Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hội thảo phát triển bền vững Vịnh Hạ Long, thí điểm áp dụng với hoạt động thủy sản

Hội thảo phát triển bền vững Vịnh Hạ Long, thí điểm áp dụng với hoạt động thủy sản
Publish date: Monday. May 11th, 2015

Mục tiêu của Hội thảo là tham vấn các bên liên quan cấp tỉnh nhằm xây dựng các giá trị và nguyên tắc hợp tác liên ngành cho quản lý tổng hợp và phát triển bền vững Vịnh Hạ Long dựa trên nguyên tắc lấy hoạt động thủy sản làm trọng tâm thảo luận. Phương pháp tham vấn được thực hiện thông qua sử dụng công cụ hoạch định chiến lược có sự tham gia (Altelier).

Thảo luận tại Hội thảo các đại biểu đã đưa ra ý kiến về việc xác định những áp lực, khó khăn mà Vịnh Hạ Long đang gặp phải; về tình trạng môi trường ở Vịnh Hạ Long, trong đó lấy thủy sản và nuôi trồng thủy sản làm trọng tâm thảo luận; xác định các biện pháp can thiệp; phản biện về hiện trạng môi trường Vịnh Hạ Long và xác lập các biện pháp ưu tiên, hành động.

Hội thảo cũng lựa chọn từ 3-5 biện pháp can thiệp phác thảo các bước tiếp theo, xác định trách nhiệm của đối tác, nhu cầu hỗ trợ về kỹ thuật và tài chính, đưa ra khung thời gian thích hợp.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của Vịnh Hạ Long đối với sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của cả thế giới nói chung. Đồng chí Phó CHủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham gia Hội thảo tập trung tư duy, cùng nhau trao đổi, thảo luận để bàn các biện pháp để hạn chế tối đa gây ô nhiễm môi trường Vịnh Hạ Long.

Trong quá trình trao đổi, cần đi đến thống nhất quan điểm quy hoạch như nào; nuôi những loại hải sản gì, mật độ nuôi ra sao; vật liệu sử dụng cho công tác nuôi trồng là loại gì; mật độ dân số sống trên vịnh bao nhiêu là đủ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Quảng Ninh cam kết đồng hành cùng với tổ chức quốc tế để tham gia thực hiện hiệu quả dự án này.


Related news

Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Nồm Ngư Dân Trúng Đậm Cá Cơm Nồm

Nhờ thời tiết thuận lợi, mẻ lưới đầu năm, bà con ngư dân Quảng Ngãi đã trúng đậm mùa cá cơm. Theo con tàu QNg 44218TS của ông Võ Hải, ở xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ rẽ sóng ra khơi đánh phiên biển đầu năm. Trên con tàu không khí rộn ràng, nụ cười hiện rõ trên khuôn mặt của những ngư dân nơi đây.

Wednesday. February 25th, 2015
Lộc Biển Đầu Xuân Lộc Biển Đầu Xuân

Sáng sớm mùng 4 Tết, chúng tôi xuôi về cảng cá Cửa Sót (xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) và cảng cá Cửa Nhượng (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), trên cửa biển hàng chục tàu thuyền các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa máy nổ ầm ầm đang tiến vào cập bến cảng, trên khoang tàu chất đầy ắp các loại cá ve, cá chim giang, cá đù, cá lẹp, cá cơm, cá bục bịch, cá hố, cá ngạnh, cá trích, cá cam, tép biển, và các loại ốc, ghẹ, sò lông…

Wednesday. February 25th, 2015
Gà Trống Và Trứng Gia Cầm Tăng Giá Gà Trống Và Trứng Gia Cầm Tăng Giá

Không chỉ có gà trống, mà trứng gia cầm hiện cũng được các tiểu thương đẩy lên gần 1 ngàn đồng/quả so với ngày thường. Tuy nhiên, giá trứng tại các siêu thị chỉ ở mức tăng nhẹ từ 2-4 ngàn đồng/chục nhờ chương trình bình ổn giá dịp tết. Cụ thể, giá trứng gà được bán ở chợ từ 2-2.5 ngàn đồng/quả, trứng vịt từ 3-3.5 ngàn đồng/quả nhưng vẫn hút khách.

Wednesday. February 25th, 2015
Huyện... Dê Huyện... Dê

Về nơi đây, đi đến đâu cũng thấy nhà nhà đóng chuồng nuôi dê, hộ nuôi ít nhất 5 - 10 con, có hộ nuôi nhiều lên đến hàng trăm con. Nơi đây nổi danh là vùng nuôi dê lâu đời, tận dụng các thế mạnh tự nhiên của địa phương như vùng cỏ rộng, khí hậu thích hợp cho sự phát triển của đàn dê.

Wednesday. February 25th, 2015
Đàn Heo Của Tỉnh Tăng Hơn 1 Triệu Con Đàn Heo Của Tỉnh Tăng Hơn 1 Triệu Con

Tổng đàn heo thời gian qua tăng cao là vì giá heo hơn hai năm qua liên tục ở mức cao nên nhiều trang trại doanh nghiệp đã đầu tư mở rộng tổng đàn. Hiện mỗi ngày người chăn nuôi Đồng Nai cung cấp cho thị trường gần 7 ngàn con heo thịt tương đương với 700 tấn thịt heo. Trong đó, khoảng 60-70% lượng heo thịt của Đồng Nai cung ứng cho thị trường TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Wednesday. February 25th, 2015