Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hòa Thành (Tây Ninh) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Cá Nàng Hai

Hòa Thành (Tây Ninh) Thí Điểm Mô Hình Nuôi Cá Nàng Hai
Ngày đăng: 15/08/2014

Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành (Tây Ninh) tổ chức thí điểm mô hình nuôi cá nàng hai cho 5 hộ chuyên nghề nuôi cá ở địa phương.

Cá nàng hai còn gọi là cá thác lác cườm, là một loại cá quý, có giá trị kinh tế cao. Để hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân nuôi loại cá này có hiệu quả, Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành tổ chức thí điểm mô hình nuôi cá nàng hai cho 5 hộ chuyên nghề nuôi cá ở xã Long Thành Trung và xã Trường Hòa.

Sau khi được Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh đưa về 30.000 con cá nàng hai giống, kích thước dài 6 – 8 cm, Trạm Khuyến nông Hòa Thành đã chia đều cho các hộ nuôi. Mỗi hộ được cung cấp 6.000 con trên diện tích ao nuôi tối thiểu là 1.000m2.

Tất cả các hộ đều được tập huấn, hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi cá nàng hai, từ khâu chuẩn bị ao nuôi, quản lý nguồn nước, thức ăn cho cá và chăm sóc, phòng ngừa dịch bệnh…

Trước khi thả cá, ao nuôi phải được cải tạo tuyệt đối đảm bảo không có cá tạp và chất lượng nguồn nước tốt, nồng độ PH trong ao khoảng 6-8. Mỗi hộ nuôi phải chuẩn bị vèo lưới để quản lý cá giống ít nhất trong vòng 1 tháng, sau đó mới thả ra ao.

Tham gia mô hình, các hộ nuôi được hỗ trợ 100% tiền con giống và 30% tiền thức ăn, thuốc phòng trừ dịch bệnh.

Cá nuôi khoảng 6 tháng có thể đạt trọng lượng 1/2kg/con và sau 1 năm đạt 1 kg/con. Cá nàng hai nuôi càng lâu thì hiệu quả kinh tế càng cao, lượng thức ăn sử dụng càng giảm và thịt càng thơm ngon.


Có thể bạn quan tâm

Làng quê hoang mang vì nông tặc không bắt tận tay, đành bó tay Làng quê hoang mang vì nông tặc không bắt tận tay, đành bó tay

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, đa số các vụ hủy hoại tài sản do “nông tặc” gây ra, công an xác định thường là do mâu thuẫn cá nhân. Nhiều vụ xác định được nghi can, nhưng đấu tranh để nghi can phải cúi đầu nhận tội là điều rất khó khăn, nếu không bắt tận tay.

28/08/2015
Ồ ạt trồng khoai lang, nhà nông lỗ bạc tỷ Ồ ạt trồng khoai lang, nhà nông lỗ bạc tỷ

Ồ ạt chạy theo phong trào, phá vỡ quy hoạch, sâu bệnh hoành hành, đầu ra bế tắc… khiến cho nhà nông trồng khoai lang ở miền Tây liên tục bị thua lỗ, nợ nần chất chồng.

28/08/2015
Nhà nông bị trói theo tỷ giá Nhà nông bị trói theo tỷ giá

Việc tỷ giá được điều chỉnh tăng như thời gian qua ngoài một phần không nhỏ doanh nghiệp (DN) xuất khẩu được hưởng lợi thì với một nền sản xuất còn dựa nhiều vào nhập khẩu, có lẽ những tác động tiêu cực đang khó bề khắc phục.

28/08/2015
Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây Nho Trung Quốc đội lốt Mỹ bán dọc miền Tây

Dọc miền Tây, hàng chục điểm bán nho được bày bán với giá siêu rẻ. Những người bán thừa nhận đây là nho Trung Quốc nhưng đề bảng nho Mỹ cho dễ bán.

28/08/2015
Hết cửa trộn đất vào khoai tây Trung Quốc Hết cửa trộn đất vào khoai tây Trung Quốc

Lâm Đồng xác định động cơ của hành vi trộn đất đỏ Đà Lạt vào khoai tây Trung Quốc trước khi đưa đi tiêu thụ là hành vi “gian lận thương mại”

28/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.