Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ nông dân thâm canh lúa thơm chất lượng cao

Hỗ trợ nông dân thâm canh lúa thơm chất lượng cao
Ngày đăng: 30/11/2015

Dự án được triển khai thực hiện tại xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) và xã Cuối Hạ (Kim Bôi) vụ mùa 2015 với giống lúa thơm chất lượng cao RVT.

Tại xã Nhân Nghĩa, dự án đã chọn 143 hộ của 3 xóm Vó trên, Vó giữa, Bui thực hiện mô hình với tổng diện tích gieo cấy 20ha.

Tại xã Cuối Hạ, dự án đã chọn 57 hộ của 2 xóm Má và Chạo tham gia với tổng diện tích gieo cấy là 8ha.

Dự án đã mua giống lúa RVT và phân bón cung ứng cho bà con theo định mức hỗ trợ giống lúa cho 100% diện tích; hỗ trợ 50% định mức sử dụng phân bón và thuốc BVTV, 50% còn lại do bà con đối ứng.

Ông Bùi Văn Kính - Chủ tịch Hội ND xã Nhân Nghĩa cho biết, thu nhập của hộ thực hiện mô hình tăng lên đáng kể bởi so sánh đầu tư về giống, phân bón, thuốc BVTV, công lao động của hai giống lúa RVT và giống lúa Q5 đang gieo trồng tại địa phương trong thực tế là tương đương nhau, nhưng lúa RVT thu được 50 – 52 triệu đồng/ha.

Trong khi đó, lúa Q5 thu được khoảng 30 triệu đồng/ha.

Ông Nguyễn Thế Hách - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Hòa Bình cho biết: “Qua việc thực hiện dự án mô hình thâm canh lúa vụ mùa năm 2015 cho thấy giống lúa RVT thích hợp với điều kiện đất đai tự nhiên của địa phương, cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Đề nghị Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư quốc gia, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn tiếp tục cho thực hiện mô hình vụ chiêm xuân tại địa phương và một số địa phương khác trong tỉnh để có cơ sở khẳng định hiệu quả sản xuất lúa giống RVT trên địa bàn tỉnh...”.


Có thể bạn quan tâm

Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia Thành Phố Hồ Chí Minh Xin Được Xây Kho Dự Trữ Muối Quốc Gia

UNBD TP.HCM vừa kiến nghị với Bộ Tài chính cho phép được xây dựng kho dự trữ muối quốc gia tại huyện Cần Giờ với diện tích 3ha, công suất chứa từ 15.000 đến 20.000 tấn, nhằm giúp ổn định giá muối trên thị trường.

28/04/2014
EU Nhập Khẩu Tôm Chững Lại Chờ Giá Giảm EU Nhập Khẩu Tôm Chững Lại Chờ Giá Giảm

Các nhà NK tôm ở Châu Âu và Mỹ đang giảm NK và chờ giá giảm thêm trừ một số bắt buộc phải nhập để đáp ứng các đơn đặt hàng.

28/04/2014
Khi Người Dân Tộc Quyết Chí Làm Giàu Khi Người Dân Tộc Quyết Chí Làm Giàu

Việc chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc vẫn luôn là một nỗi quan tâm lớn của các cấp chính quyền địa phương. Đa phần cuộc sống đồng bào dân tộc còn khó khăn, trong đó nhiều hộ thiếu ý thức vươn lên, còn trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Song, một thực tế phải nhìn nhận là có rất nhiều người dân tộc đầy nghị lực, vươn lên làm giàu từ hai bàn tay trắng.

28/04/2014
Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhân Rộng Nuôi Cá Hệ VAC Ở Thanh Yên Hiệu Quả Từ Mô Hình Nhân Rộng Nuôi Cá Hệ VAC Ở Thanh Yên

Mô hình nhân rộng nuôi cá hệ VAC ở xã Thanh Yên, huyện Điện Biên là một trong những mô hình khuyến nông điển hình giúp người dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa, góp phần chuyển đổi cơ cấu sản xuất, tăng thu nhập.

28/04/2014
Mường Ảng Nỗ Lực Xóa Đói Giảm Nghèo Mường Ảng Nỗ Lực Xóa Đói Giảm Nghèo

Mường Ảng là 1 trong 4 huyện khó khăn nhất tỉnh, đã và đang được thụ hưởng Nghị quyết 30a của Chính phủ. Huyện Mường Ảng hiện có 9 xã và 1 thị trấn, trong đó 8 xã đặc biệt khó khăn (vùng III); 1 xã vùng II; thị trấn Mường Ảng (vùng I).

28/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.