Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

11 Loài Hoa Được Chứng Nhận Hoa Đà Lạt

11 Loài Hoa Được Chứng Nhận Hoa Đà Lạt
Ngày đăng: 04/09/2014

UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho 11 loài hoa, gồm địa lan, cúc, hồng, cẩm chướng, layơn, cát tường, salem, ngàn sao, hồng môn, đồng tiền và lily.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành “Tiêu chuẩn chất lượng, bản đồ vùng sản xuất và kinh doanh hoa salem, ngàn sao, hồng môn, đồng tiền và lily, nâng tổng số loài hoa được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hoa Đà Lạt” lên 11 loại.

Đáng chú ý, 5 loài hoa vừa được gắn nhãn hiệu hoa Đà Lạt bắt buộc phải thẳng đều, cứng cáp, đủ độ già; đảm bảo không côn trùng cắn phá, không sâu bệnh, không gãy đầu hoa, không bị trầy xước... Ngoài ra, chiều cao cành hoa tối đa của 5 loài này cũng được quy định khá chi tiết như: Hoa lily là 130cm, hoa salem 80cm, hoa ngàn sao, hồng môn, đồng tiền cao từ 50 - 60cm.

Nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” của Lâm Đồng được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) công nhận vào năm 2012. Sau khi xây dựng quy chế quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận, cho đến nay, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu cho 11 loài hoa, gồm địa lan, cúc, hồng, cẩm chướng, layơn, cát tường, salem, ngàn sao, hồng môn, đồng tiền và lily.

Ngoài ra, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu “Hoa Đà Lạt” cho khoảng 50 cá nhân, tổ chức chuyên trồng và kinh doanh hoa trên địa bàn TP Đà Lạt và vùng phụ cận.


Có thể bạn quan tâm

Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại huyện Kỳ Anh Xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại huyện Kỳ Anh

Cán bộ Phòng NN&PTNT huyện Kỳ Anh thông tin: Có 19 con trâu, bò của 11 hộ dân ở thôn Liên Sơn và thôn Mỹ Lợi (Kỳ Văn) mắc dịch bệnh lở mồm long móng.

05/11/2015
Kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh Kinh tế tập thể trong xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh

Trong xây dựng nông thôn mới, kinh tế tập thể là các HTX đóng vai trò hết sức quan trọng. Đây là “bà đỡ”, có vai trò trung gian để phát triển các lĩnh vực SXKD ở khu vực NT, vừa giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần làm thay đổi diện mạo NT.

05/11/2015
El Nino gia tăng đe dọa sản xuất nông nghiệp El Nino gia tăng đe dọa sản xuất nông nghiệp

Trái đất nóng dần lên, nhiệt độ trung bình của mùa đông năm nay sẽ tăng 0,5-10C so với trung bình nhiều năm. Mùa khô đến sớm hơn kèm theo các đợt nắng nóng, mưa ít là những kiểu thời tiết cực đoan mà hiện tượng El Nino đem lại.

05/11/2015
Sức nóng TPP áp sát nông dân Sức nóng TPP áp sát nông dân

Một số nước lớn như Mỹ, Nhật... vừa công bố các nội dung cam kết trong Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), trong đó thị trường Việt Nam sẽ phải mở cửa cho rất nhiều nhóm hàng nông sản từ các nước trên.

05/11/2015
Giá đường tăng cao đầu vụ Giá đường tăng cao đầu vụ

Cục Chế biến Nông lâm Thủy sản và Nghề muối (Bộ NN&PTNT) vừa cho biết, giá đường hiện tăng cao từ đầu niên vụ từ 500 - 700 đồng/kg (tùy vùng).

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.