Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ nông dân thâm canh lúa thơm chất lượng cao

Hỗ trợ nông dân thâm canh lúa thơm chất lượng cao
Publish date: Monday. November 30th, 2015

Dự án được triển khai thực hiện tại xã Nhân Nghĩa (Lạc Sơn) và xã Cuối Hạ (Kim Bôi) vụ mùa 2015 với giống lúa thơm chất lượng cao RVT.

Tại xã Nhân Nghĩa, dự án đã chọn 143 hộ của 3 xóm Vó trên, Vó giữa, Bui thực hiện mô hình với tổng diện tích gieo cấy 20ha.

Tại xã Cuối Hạ, dự án đã chọn 57 hộ của 2 xóm Má và Chạo tham gia với tổng diện tích gieo cấy là 8ha.

Dự án đã mua giống lúa RVT và phân bón cung ứng cho bà con theo định mức hỗ trợ giống lúa cho 100% diện tích; hỗ trợ 50% định mức sử dụng phân bón và thuốc BVTV, 50% còn lại do bà con đối ứng.

Ông Bùi Văn Kính - Chủ tịch Hội ND xã Nhân Nghĩa cho biết, thu nhập của hộ thực hiện mô hình tăng lên đáng kể bởi so sánh đầu tư về giống, phân bón, thuốc BVTV, công lao động của hai giống lúa RVT và giống lúa Q5 đang gieo trồng tại địa phương trong thực tế là tương đương nhau, nhưng lúa RVT thu được 50 – 52 triệu đồng/ha.

Trong khi đó, lúa Q5 thu được khoảng 30 triệu đồng/ha.

Ông Nguyễn Thế Hách - Phó Chủ tịch Hội ND tỉnh Hòa Bình cho biết: “Qua việc thực hiện dự án mô hình thâm canh lúa vụ mùa năm 2015 cho thấy giống lúa RVT thích hợp với điều kiện đất đai tự nhiên của địa phương, cho năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế cao.

Đề nghị Trung tâm Khuyến nông, Khuyến ngư quốc gia, Trung tâm Hỗ trợ nông dân, nông thôn tiếp tục cho thực hiện mô hình vụ chiêm xuân tại địa phương và một số địa phương khác trong tỉnh để có cơ sở khẳng định hiệu quả sản xuất lúa giống RVT trên địa bàn tỉnh...”.


Related news

Những phú nông thời nay Những phú nông thời nay

TP Cà Mau có hơn 5.900 nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG) các cấp. Trong số đó, những người có thu nhập mỗi năm cả tỷ đồng đã tập hợp.

Monday. March 4th, 2024
Phất lên từ nghề nuôi thủy đặc sản Phất lên từ nghề nuôi thủy đặc sản

Ốc, ba ba, ếch, lươn, chạch chấu, cá chép koi… là những loài thủy đặc sản được các hộ nuôi tại Hưng Yên ưa chuộng, phát triển mô hình kinh tế hiệu quả cao.

Saturday. March 9th, 2024
Nuôi ốc dễ cho lãi cao Nuôi ốc dễ cho lãi cao

Được Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Hà Trung, Thanh Hoá giới thiệu, xe chúng tôi đến khu trang trại tổng hợp của anh Tuy ở xã Yên Dương.

Thursday. March 28th, 2024
Liên kết sản xuất và tiêu thụ mô hình bền vững cho cây khoai tây Liên kết sản xuất và tiêu thụ mô hình bền vững cho cây khoai tây

Vụ đông xuân năm 2023 - 2024, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tích cực liên kết với các doanh nghiệp sản xuất khoai tây theo chuỗi giá trị.

Tuesday. April 2nd, 2024
Canh tác tôm - lúa, nông dân rủng rỉnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày Canh tác tôm - lúa, nông dân rủng rỉnh bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Mạnh dạn ứng dụng kỹ thuật mới, nông dân canh tác tôm - lúa rút ngắn thời gian thu hoạch, tôm đạt kích cỡ lớn, cho năng suất, lợi nhuận cao.

Thursday. April 4th, 2024