Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trồng Lêkima Hiệu Quả Cao

Trồng Lêkima Hiệu Quả Cao
Ngày đăng: 04/09/2014

Lêkima loại 1 bán với giá 20.000 đ/kg, loại 2 giá 10.000 đ/kg. Mỗi năm, trừ chi phí cho bà Duyên thu nhập khoảng trên 300 triệu đ.

Bà Trang Thị Duyên, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) trồng 1 ha Lêkima được 14 năm tuổi cho biết: “Lêkima trồng khoảng 10 năm cho trái. Từ khi cây ra hoa đến thu hoạch khoảng 3 tháng. Lêkima cho trái quanh năm, mùa thu hoạch rộ bắt đầu từ tháng 3 – 6 (âm lịch). Mỗi cây cho từ 100 – 300 kg/năm. Với giá bán ổn định từ mức 10.000 – 20.000 đ/kg (tùy loại)”.

Với 1 ha Lêkima cứ 7 ngày bà thu hoạch một lần, sản lượng đạt 200 – 600 kg/lần, lúc nhiều lên đến cả tấn. Lêkima loại 1 bán với giá 20.000 đ/kg, loại 2 giá 10.000 đ/kg. Mỗi năm, trừ chi phí cho thu nhập khoảng trên 300 triệu đ.

Theo bà Duyên, loại cây này rất dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc, lại ít khi bị sâu bệnh, chi phí phân bón cũng không đáng kể.


Có thể bạn quan tâm

Thành Công Ghép Cải Tạo Vườn Nhãn Ở Thái Nguyên Thành Công Ghép Cải Tạo Vườn Nhãn Ở Thái Nguyên

Đồng Hỷ là huyện miền núi có diện tích trồng cây ăn quả lớn của tỉnh Thái Nguyên, trong đó diện tích trồng vải khoảng 835 ha và 290 ha nhãn. Cây vải chủ yếu là vải thiều Thanh Hà, thời vụ thu hoạch ngắn từ 15 – 30/6 hàng năm, giá bán thấp nên hiệu quả kinh tế chưa cao. Cây nhãn chủ yếu là giống nhãn địa phương, trồng bằng hạt, chất lượng chưa được ngon, quả nhỏ, hạt to, cùi mỏng, năng suất thấp.

26/08/2012
Dùng Phương Pháp Cấy Mô Để Nhân Giống Chuối Già Lùn Dùng Phương Pháp Cấy Mô Để Nhân Giống Chuối Già Lùn

Ông Nguyễn Hữu Ánh, phó trưởng Trạm khuyến nông - lâm - ngư huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế) cho biết để khắc phục tình trạng bị thoái hóa giống, nâng cao năng suất trên cùng một diện tích đất canh tác, một nhóm kỹ sư của trạm đã nhân giống thành công chuối già lùn bằng phương pháp nuôi cấy mô. So với các loại giống chuối thông thường, chuối nuôi cấy mô có thời gian trồng đến khi thu hoạch ngắn hơn, thu hoạch đại trà cả vườn một lần, năng suất cao...

27/08/2012
Tìm Đầu Ra Cho Nhung Hươu Hương Sơn Tìm Đầu Ra Cho Nhung Hươu Hương Sơn

Hươu ở Hương Sơn đang có bước tăng đột phá cả về tổng đàn và giá trị kinh tế nhờ biết kết hợp các hình thức nuôi. Hà Tĩnh đang tập trung các giải pháp để tìm đầu ra cho nhung hươu.

15/04/2013
Lão Nông Sang Nhật “Săn” Giống Đậu Bắp Lão Nông Sang Nhật “Săn” Giống Đậu Bắp

Mong muốn tìm ra được loại giống đậu bắp thuần chủng đạt chuẩn, kháng sâu bệnh, năng suất cao, đáp ứng được thị trường xuất khẩu, lão nông Lê Văn Trung (xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, Vĩnh Long) đã sang Nhật và “săn” được giống tốt.

17/06/2013
Ngư Dân Phú Quốc Nuôi Cá Lồng Bè Đạt Hiệu Quả Cao Ngư Dân Phú Quốc Nuôi Cá Lồng Bè Đạt Hiệu Quả Cao

Thực hiện Nghị quyết Trung ương (khóa X) của Đảng về phát triển kinh tế biển, ngư dân đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã nuôi gần 500 lồng cá bớp thương phẩm, giúp người dân vươn lên làm giàu.

29/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.