Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ HTX sầu riêng Ngũ Hiệp tiêu thụ tốt nông sản hàng hóa

Hỗ trợ HTX sầu riêng Ngũ Hiệp tiêu thụ tốt nông sản hàng hóa
Ngày đăng: 18/08/2015

Trọng tâm của dự án là: Hỗ trợ nâng cấp, kiện toàn trang thiết bị nhà sơ chế, đóng gói của HTX đạt tiêu chuẩn VietGAP, với tổng diện tích 200m2, cho phép giảm thất thoát, nâng chất lượng và sức cạnh tranh quả sầu riêng khi tham gia thị trường. Qua đó, góp phần nâng giá trị nông sản chủ lực trên thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, tạo tiền đề thuận lợi để HTX mở rộng qui mô sản xuất, tiêu thụ nông sản hàng hóa cho xã viên và nông dân vùng chuyên canh theo mô hình chuỗi liên kết sản xuất bền vững, hiệu quả, phù hợp với chủ trương xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Tỉnh hiện có trên 5.000 ha sầu riêng đang cho thu hoạch, sản lượng mỗi năm gần 100.000 tấn quả. Diện tích trên tập trung chủ yếu tại các xã phía Nam huyện Cai Lậy. Tỉnh đã đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho sản phẩm "sầu riêng Ngũ Hiệp", thành lập được HTX sầu riêng Ngũ Hiệp chuyên sản xuất, thu mua, tiêu thụ sầu riêng cho bà con. Hiện nay, bình quân mỗi ngày, HTX thu mua từ 3 - 4 tấn sầu riêng cung ứng cho các đầu mối tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và xuất sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch.

Nhà sơ chế, đóng gói được nâng cấp đi vào hoạt động giúp giảm thất thoát sau thu hoạch tối thiểu 1% sản lượng/ngày do hư hao, chất lượng kém bởi không đóng gói kịp.


Có thể bạn quan tâm

Chè, cà phê, trái cây khó cạnh tranh thị trường quốc tế Chè, cà phê, trái cây khó cạnh tranh thị trường quốc tế

Hàng loạt các sản phẩm nông nghiệp như lúa gạo, cà phê, trái cây đã có bước tiến khi dần chuyển dịch sang sản xuất chất lượng cao. Tuy nhiên, chất lượng vẫn ở mức thấp và khó cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.

25/07/2015
Chuẩn bị chè giống thay thế chè bị chết do hạn Chuẩn bị chè giống thay thế chè bị chết do hạn

Đợt nắng gắt tháng 6 vừa qua đã làm cho hơn 300 ha chè của huyện Anh Sơn, Nghệ An bị xóa sổ. Nông dân nơi đây đang tích cực ươm chè giống để "lấp đầy" diện tích chè bị thiệt hại.

25/07/2015
Thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam bằng đường hàng không Thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam bằng đường hàng không

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, Cục này sẽ báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động xuất khẩu hàng nông sản bằng đường hàng không gửi Bộ GTVT, và các Bộ ngành liên quan để có chính sách hỗ trợ.

25/07/2015
Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn Được vốn đầu tư, lại thêm bạn làm ăn

Đó là ý kiến của nhiều hộ nông dân ở thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) khi nói tới các dự án phát triển sản xuất có sự giúp sức của Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND).

25/07/2015
Nhiều lô hàng phân bón đắp chiếu Nhiều lô hàng phân bón đắp chiếu

Không chỉ doanh nghiệp (DN) phía Nam, các DN sản xuất phân bón ở phía Bắc cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm bởi sự rối ren, bất cập của Nghị định 202 cũng như Thông tư 29 về quản lý phân bón.

25/07/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.