Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ Trợ Đầu Ra Cho Sản Phẩm Sạch

Hỗ Trợ Đầu Ra Cho Sản Phẩm Sạch
Ngày đăng: 03/12/2013

Chính quyền TP.HCM sẽ tích cực kết nối cung cầu để tạo đầu ra cho sản phẩm nông sản VietGAP và đưa sản phẩm chất lượng, an toàn đến người tiêu dùng.

TP.HCM sẽ dành nguồn lực để quảng bá những sản phẩm nông nghiệp như: rau, củ quả, thịt heo, gia cầm… đạt tiêu chuẩn VietGAP tại các chợ truyền thống, thay vì chỉ bán ở các siêu thị như lâu nay. Đây là khẳng định của UBND TP.HCM tại Hội nghị kết nối sản xuất và tiêu thụ hàng nông sản trên địa bàn.

Theo kết quả điều tra khảo sát của Sở Công Thương TP.HCM, hiện sản lượng tiêu thụ rau củ tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố là gần 220 tấn/ngày, trong đó gần 100 tấn rau, củ đạt VietGAP. Tuy nhiên, hệ thống phân phối rau, củ VietGAP chủ yếu là ở siêu thị.

Dự báo, năm 2014 sản lượng tiêu thụ sản phẩm rau, củ đạt VietGAP vào khoảng 140 tấn/ngày. UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Công Thương, Sở NN&PTNT sớm lên kế hoạch để quảng bá những sản phẩm nông nghiệp đạt VietGAP để người tiêu dùng có thể nhận diện và mua được tại các chợ truyền thống, thay vì chỉ mua được ở các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như hiện nay.


Có thể bạn quan tâm

11.000 Tấn Xoài Đã Xuất Sang Trung Quốc 11.000 Tấn Xoài Đã Xuất Sang Trung Quốc

Tìm hiểu tường tận tình hình tại cửa khẩu Cốc Nam (Lạng Sơn), chúng tôi thấy không có gì xác thực cho thông tin xoài Trung Quốc “ngậm hóa chất” NK về nước đội lốt xoài Việt Nam mà một số báo đăng tải vài ngày trước.

02/04/2014
Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Giá Cá Bổi Thương Phẩm Giảm Mạnh Huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) Giá Cá Bổi Thương Phẩm Giảm Mạnh

Mặc dù bị rớt giá, nhưng hiện nay nhiều hộ cũng phải xuất bán, do nguồn nước ngày càng cạn kiệt, cộng với thiếu tiền mua thức ăn cho cá.

03/04/2014
Không Nên Thả Tôm, Nghêu Giống Trong Thời Tiết Nắng Nóng Không Nên Thả Tôm, Nghêu Giống Trong Thời Tiết Nắng Nóng

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang vừa có văn bản khuyến cáo nông dân không nên thả tôm, nghêu giống trong giai đoạn thời tiết nắng nóng, gây bất lợi cho thủy sản nuôi như hiện nay.

03/04/2014
Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng Đồng Tháp Không Sử Dụng Nước Ngầm Để Nuôi Tôm Thẻ Chân Trắng

Đối với cá chạch sụn, là một loài vật nuôi mới nên chưa thể đánh giá đúng tiềm năng của loài này, ông Hùng yêu cầu Chi cục Thủy sản kiến nghị Tổng cục Thủy sản nuôi khảo nghiệm đối với giống vật nuôi mới này.

03/04/2014
Miền Trung Khan Hiếm Tôm Hùm Giống Miền Trung Khan Hiếm Tôm Hùm Giống

Do tôm hùm giống bán được giá cao nên người dân tận thu, bắt cả những con tôm có kích thước rất nhỏ; cách thức vận chuyển, lưu giữ và ương tôm giống lại chưa phù hợp khiến tỷ lệ hao hụt tôm hùm giống lên đến 50%.

03/04/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.