Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hỗ trợ 2 tỉnh phòng, chống dịch bệnh thủy sản

Hỗ trợ 2 tỉnh phòng, chống dịch bệnh thủy sản
Ngày đăng: 15/05/2015

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Bến Tre được xuất cấp 50 tấn; tỉnh Thừa Thiên Huế được xuất cấp 20 tấn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số hóa chất trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, năm 2014, tổng sản lượng thủy sản đạt 6,3 triệu tấn, trong đó nuôi trồng thủy sản đạt 3,6 triệu tấn, giá trị xuất khẩu thủy sản tăng 18% so với năm 2013 góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế của cả nước và đem lại nhiều lợi nhuận cho người dân.

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh thủy sản vẫn còn xảy ra ở nhiều nơi, một số loại dịch bệnh gây thiệt hại hàng chục nghìn tỷ đồng của người nuôi và ngân sách nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến xuất khẩu thủy sản của nước ta.

Được biết, năm nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bố trí hơn 1 tỷ đồng; tỉnh Bến Tre hơn 2 tỷ đồng để chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh.


Có thể bạn quan tâm

Lục Ngạn (Bắc Giang) khắc phục hậu quả mưa lũ vùng cây ăn quả Lục Ngạn (Bắc Giang) khắc phục hậu quả mưa lũ vùng cây ăn quả

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang mưa lớn đã ngớt, một số khu vực không còn bị ngập úng. Người dân ở khu vực ngập úng nói chung, huyện Lục Ngạn - Vùng cây ăn quả của tỉnh nói riêng đang tích cực khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Tuy nhiên, do nước rút chậm, gây khó khăn cho người dân.

11/08/2015
Thoát nghèo, làm giàu từ cây cam Thoát nghèo, làm giàu từ cây cam

Cuối tháng 7 vừa qua, tỉnh lộ 334 (giai đoạn 1) có tổng chiều dài gần 14km đi qua xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) nối với các xã trong huyện hoàn thành, tạo điều kiện thuận lợi cho Vạn Yên phát triển kinh tế - xã hội.

11/08/2015
Nhãn lồng Hưng Yên mong sao đầu xuôi đuôi lọt Nhãn lồng Hưng Yên mong sao đầu xuôi đuôi lọt

Quả nhãn Hưng Yên đang chuẩn bị bước vào thị trường Mỹ, mở ra những cơ hội mới cho người nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế, mặc dù con đường cho quả nhãn sang Mỹ thật không dễ dàng…

11/08/2015
Mãng cầu xiêm tăng giá khá Mãng cầu xiêm tăng giá khá

Huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang có trên 650 héc ta mãng cầu xiêm tập trung tại các xã Tân Phú, Phú Thạnh. Hơn 1 tuần nay, giá mãng cầu xiêm tăng khá, người trồng thêm phấn khởi.

11/08/2015
Mực nước thấp, hộ nuôi thủy sản gặp khó Mực nước thấp, hộ nuôi thủy sản gặp khó

Những ngày qua, tuy có mưa lớn nhưng mực nước tại các sông lớn ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang) vẫn thấp hơn gần 2 tấc so với cùng kỳ nhiều năm và cũng là mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua.

11/08/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.