Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Nuôi Cừu Vỗ Béo Ở Xã Phước Thái (Ninh Thuận)

Hiệu Quả Nuôi Cừu Vỗ Béo Ở Xã Phước Thái (Ninh Thuận)
Ngày đăng: 25/02/2015

Tháng 5-2014, từ nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân, Hội Nông dân xã Phước Thái (Ninh Phước, Ninh Thuận) đã triển khai mô hình chăn nuôi “cừu vỗ béo” cho 10 hộ dân. Sau thời gian nuôi, mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp các hộ nuôi tăng thêm thu nhập.

Tham gia mô hình, có 140 con cừu được triển khai cho 10 hộ nuôi. Theo đó, mỗi hộ được vay 30 triệu đồng để đầu tư mua con giống và làm chuồng trại. Trong quá trình nuôi, Hội Nông dân tỉnh phối hợp cơ quan chức năng tổ chức tập huấn cho nông dân về các kỹ thuật chọn giống, xây dựng chuồng trại, phòng chống dịch bệnh và cử cán bộ thường xuyên xuống từng hộ theo dõi trong quá trình nuôi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mô hình nuôi cừu vỗ béo của các hộ đã cho thấy hiệu quả rõ rệt, trọng lượng bình quân mỗi con giống ban đầu khoảng từ 10-15 kg, sau hơn 3 tháng vỗ béo, cừu đạt trọng lượng khoảng 30 kg thì xuất bán. Nếu tính theo giá thị trường, mỗi hộ có lãi khoảng từ 10-14 triệu đồng.

Ông Lưu Văn Long, thôn Hoài Trung cho biết: Nuôi cừu vỗ béo này không khó, chỉ cần áp dụng đúng kỹ thuật, chăm sóc cẩn thận là cừu tăng trọng nhanh. Thức ăn của cừu rất đơn giản, có thể tận dụng được những thức ăn có sẵn là cỏ, lá nho, táo và cho ăn thêm những thức ăn tinh như cám bột, nước hèm nấu rượu… Trung bình mỗi lứa, gia đình xuất bán khoảng 15 con cừu, sau khi đã trừ chi phí, thu lãi gần 14 triệu đồng.

Ông Thọ Trường Khoa, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: “Qua 2 đợt đánh giá của Hội Nông dân tỉnh, huyện, thì nuôi cừu vỗ béo mang lại hiệu quả cao hơn so nuôi cừu ngoài mô hình… Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình, bởi phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và mang lại hiệu quả kinh tế cao để người dân thoát nghèo. Từ 10 hộ nuôi cừu vỗ béo ban đầu, đến nay, xã đã có 30 hộ đăng ký nuôi.


Có thể bạn quan tâm

3 Doanh Nghiệp Đầu Tư Nuôi Tôm Tại Xã An Hải (Phú Yên) 3 Doanh Nghiệp Đầu Tư Nuôi Tôm Tại Xã An Hải (Phú Yên)

Dự án vùng nuôi tôm xã An Hải được quy hoạch trên diện tích 20ha tại thôn Xuân Hòa, do 3 doanh nghiệp cùng đầu tư, gồm: Công ty TNHH Thủy sản Trường Hải, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sao Xanh, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại và Vận tải Trí Huệ.

12/09/2013
Mật Ong Vàng Lũng Núi Mật Ong Vàng Lũng Núi

Với lợi thế trên 54 ngàn ha đất rừng, người dân Vũ Quang (Hà Tĩnh) có tiềm năng phát triển kinh tế rừng và vườn đồi. Trong đó, nuôi ong lấy mật nhiều năm qua đã góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương.

12/09/2013
Nuôi Heo Trên Nền Đệm Lót Lên Men Nuôi Heo Trên Nền Đệm Lót Lên Men

Thay vì nền đất hoặc xi măng truyền thống, hiện nay mô hình nuôi heo trên nền đệm lót lên men đang trở thành xu hướng nuôi mới của một số hộ dân trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, trong đó có thị xã La Gi. Tác dụng mang lại là giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tiết kiệm chi phí đầu tư...

12/09/2013
Mô Hình Hợp Tác Giúp Tăng Hiệu Quả Khai Thác Thủy Sản Mô Hình Hợp Tác Giúp Tăng Hiệu Quả Khai Thác Thủy Sản

Tàu cá liên kết với nhau thành các tổ, đội khai thác thủy sản trên biển nhằm hỗ trợ nhau trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm cứu nạn… là chủ trương đúng đắn của nhà nước và được ngư dân tham gia tích cực.

13/09/2013
Khá Lên Nhờ Nghề Nuôi Chim Cút Khá Lên Nhờ Nghề Nuôi Chim Cút

Nằm cách xa tuyến Quốc lộ 1A với mức sống tương đối thấp, nhưng mấy năm nay, nhờ chuyển đổi mô hình sản xuất, nhất là đầu tư mô hình nuôi chim cút, hàng chục hộ dân ở tổ 20, phường Thủy Dương (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) đã có được nguồn thu ổn định, đời sống kinh tế khấm khá hơn.

13/09/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.