Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu quả của mô hình trồng hồng không hạt

Hiệu quả của mô hình trồng hồng không hạt
Ngày đăng: 16/09/2015

hiệu quả kinh tế không cao thì bây giờ đã hoàn toàn yên tâm với trên 2.000m2 đất trồng các giống hồng không hạt như hồng Gia Thanh, hồng Hạc Trì, hồng Nhân Hậu...

Ngoài 1.000 gốc hồng ban đầu trồng từ năm 2013, mới đây gia đình bà đã mạnh dạn phá bỏ thêm 1.000m2 nhãn, vải kém hiệu quả để trồng hồng. Bà Mầu cho biết:

“Gia đình tôi chỉ phải chăm bón thời điểm cây bắt đầu kết quả, tỷ lệ đậu quả của cây hồng đạt trên 90%, trung bình mỗi cây hồng cho 1 - 1,5 tạ quả. Hiện đang vào vụ thu hoạch, 1 ngày gia đình tôi có thể thu từ 1 - 2 tạ quả với giá bán trung bình tại vườn từ 12.000 - 15.000/kg”.

Cán bộ khuyến nông TX Quảng Yên kiểm tra mô hình trồng cây hồng không hạt tại gia đình bà Bùi Thị Mầu, khu Hoà Tháp, phường Đông Mai.

Tương tự, tại hộ gia đình anh Bùi Xuân Ánh, là hộ đầu tiên ở khu Đồng Mát, phường Tân An chọn cây hồng không hạt làm đối tượng cây trồng chuyển đổi, vụ thu hoạch này, mô hình trồng hồng không hạt mang thu nhập cho gia đình anh từ 150 - 200 triệu đồng.

Anh Ánh cho biết: “Đây là mức thu nhập cao nhất so với các giống cây trồng khác của gia đình trên cùng một đơn vị diện tích. Đặc biệt lại không mất chi phí vận chuyển, hồng chín đến đâu thì thương lái đến tận vườn mua hết đến đấy”.

Theo đánh giá của Trạm Khuyến nông TX Quảng Yên, cây hồng không hạt là loại cây dễ trồng, cho năng suất cao, màu sắc đẹp mắt, được nhiều người ưa chuộng, nên dễ tiêu thụ, bởi vậy đã thuyết phục được nhiều nông dân tham gia trồng với quy mô khác nhau.

Hiện, mô hình này được triển khai rất tích cực tại các phường, xã như Đông Mai, Minh Thành, Tân An… Đây là hướng đi mới và phù hợp với định hướng của ngành nông nghiệp trong việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng đa dạng hoá các loại cây trồng góp phần nâng cao giá trị trên một đơn vị diện tích, tăng thu nhập cho người dân.


Có thể bạn quan tâm

Người trồng rau VietGAP được hỗ trợ thế nào? Người trồng rau VietGAP được hỗ trợ thế nào?

Anh Nguyễn Văn Toàn (Hà Giang) hỏi: Đề nghị cho biết chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với cơ sở trồng rau an toàn tiêu chuẩn VietGAP?

05/06/2015
Giống lúa TBR 225 hấp dẫn nhà nông Giống lúa TBR 225 hấp dẫn nhà nông

Có mặt trên cánh đồng thôn Phú Mỹ (xã Đình Tổ, Thuận Thành, Bắc Ninh) những ngày cuối tháng 5, các đại biểu và bà con nông dân tham gia hội thảo đánh giá chất lượng TBR 225 đều vui mừng vì đã tìm ra được giống lúa có chất lượng gạo ngon và năng suất rất cao.

05/06/2015
Một số ý kiến về tái cơ cấu ngành nông nghiệp nước ta Một số ý kiến về tái cơ cấu ngành nông nghiệp nước ta

Việt Nam đang tích cực chủ động hội nhập kinh tế quốc tế. Hội nhập vừa mang lại nhiều cơ hội, nhưng cũng đưa đến không ít thách thức đối với nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp. Để tận dụng tối đa cơ hội, vượt qua thách thức, ngành nông nghiệp đang ra sức tái cơ cấu nhằm nâng cao giá trị sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh.

05/06/2015
Mô hình nuôi lươn không bùn ở Cẩm Khê Mô hình nuôi lươn không bùn ở Cẩm Khê

Thực hiện chương trình phát triển nông nghiệp cận đô thị, huyện Cẩm Khê đã đưa mô hình nuôi lươn không bùn vào nuôi ở 2 xã Sai Nga và Đồng Cam mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đó là mô hình của ông Nguyễn Quốc Khải ở khu Đồng Kệ xã Đồng Cam và chị Nguyễn Thị Thủy ở khu 5 xã Sai Nga, nuôi lươn trên bể xi măng lót bạt không bùn để cung ứng cho thị trường sản phẩm lươn sạch.

05/06/2015
Giống lúa JO2 cho hiệu quả kinh tế cao ở Thanh Ba Giống lúa JO2 cho hiệu quả kinh tế cao ở Thanh Ba

J02 là giống lúa thuần có nguồn gốc từ Nhật Bản do Viện Di truyền nông nghiệp nhập nội và tuyển chọn, đã được đưa vào trồng thử nghiệm trên địa bàn tỉnh khoảng 5- 6 năm nay.

05/06/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.