Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn

Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn
Ngày đăng: 15/03/2014

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) khuyến cáo, trong thời gian này người trồng tiêu nên tránh bán lượng lớn hồ tiêu ra thị trường để khỏi bị thua thiệt sau này.

Từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là thời gian thu hoạch chính vụ hồ tiêu tại Việt Nam. Lúc này các nhà nhập khẩu thường tìm mọi cách để ép giá, đưa ra nhiều quy định rào cản về chất lượng nhằm đạt mục đích mua số lượng lớn với giá rẻ. Vì thế Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam khuyến cáo, trong thời gian này người trồng tiêu nên tránh bán lượng lớn hồ tiêu ra thị trường để khỏi bị thua thiệt sau này.

Theo VPA, do tác động của các nhà xuất nhập khẩu trong và ngoài nước nên giá tiêu đã giảm từ 160.000-170.000 đồng/kg vào thời điểm cuối năm 2013 xuống còn trên 120.000 đồng/kg như hiện nay.

Trong khi đó giá tiêu tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và các thị trường tiêu thụ lớn như Mỹ, châu Âu đầu năm 2014 vẫn ở đứng ở mức cao là 8.000 USD/tấn (tiêu đen) và trên 10.000 USD/tấn (tiêu trắng).

VPA cho biết thường vào đầu vụ thu hoạch tiêu, nông dân phải bán để có tiền trả nợ và tiêu dùng nên một lượng tiêu lớn được bán ra thị trường vào thời điểm này đã kéo giá nông sản này xuống. Hiện giá tiêu tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên đang ở mức 123.000- 127.000 đồng/kg.


Có thể bạn quan tâm

Xây Dựng Mô Hình Nuôi Rắn Mối Đầu Tiên Của Tỉnh Thừa Thiên Huế Xây Dựng Mô Hình Nuôi Rắn Mối Đầu Tiên Của Tỉnh Thừa Thiên Huế

Hội nông dân TX Hương Trà (Thừa Thiên Huế) vừa triển khai dự án “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình nuôi rắn mối thương phẩm cho nông dân phường Hương Văn”.

23/08/2013
Xuất Hiện Chủng Virus Cúm Gia Cầm Mới Xuất Hiện Chủng Virus Cúm Gia Cầm Mới

Tại cuộc họp diễn ra chiều 2/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm cho biết: Virus cúm gia cầm đã xuất hiện chủng mới H7N9 gây tử vong 2 người ở Trung Quốc và có nguy cơ xâm nhập vào nước ta qua đường gia cầm nhập lậu.

03/04/2013
Trứng Cá Tầm Ngàn Đô Trứng Cá Tầm Ngàn Đô

Kỹ sư Nguyễn Đình Quyền - Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty cổ phần Giang Ly, người chịu trách nhiệm chính về kỹ thuật nuôi cá nước lạnh ở trạm cá Klong Klăn cho biết: “Trứng cá tầm được xem là bài thuốc trị bệnh yếu sinh lý một cách vô cùng hiệu quả. Giá trung bình một kg trứng cá tầm là 2.500USD”.

27/05/2013
Hỗ Trợ Từ 30.000 Đến 38.000 Đồng/kg Đối Với Heo Bị Tiêu Hủy Hỗ Trợ Từ 30.000 Đến 38.000 Đồng/kg Đối Với Heo Bị Tiêu Hủy

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quy định về cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm trên địa bàn tỉnh.

23/08/2013
Giá Heo Liên Tục Giảm, Người Nuôi Treo Chuồng Ở Tiền Giang Giá Heo Liên Tục Giảm, Người Nuôi Treo Chuồng Ở Tiền Giang

Tiền Giang có hơn 550.000 con heo và sản lượng thịt hơi hàng năm cung cấp cho thị trường trên 120.000 tấn. Tuy nhiên, giá heo hơi trên thị trường giảm mạnh trong một thời gian dài, khiến người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Tiền Giang thua lỗ nặng, một số hộ không còn khả năng tái đầu tư đành ngậm ngùi “treo chuồng”.

04/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.