Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nông Dân Cao Trung Kiên Khá Lên Nhờ Trồng Ổi

Nông Dân Cao Trung Kiên Khá Lên Nhờ Trồng Ổi
Ngày đăng: 13/08/2013

Gần đây có nông dân đột phá với mô hình trồng ổi xốp Đài Loan cho năng suất và lợi nhuận cao, đó là anh Cao Trung Kiên (người bên trái) - ấp Giồng Giữa B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu.

Gia đình anh Kiên có hơn 3,5ha đất rẫy trồng các loại rau màu. Do năng suất, giá cả sản phẩm làm ra lên xuống thất thường nên năm 2012, anh Kiên mạnh dạn chuyển đổi một phần diện tích, trồng 700 gốc ổi. Vụ đầu tiên, anh thu được hơn 6,5 tấn. Với giá ổi thời điểm đó là 7.000 đồng/kg, vườn ổi đã mang lại thu nhập cho gia đình anh hơn 35 triệu đồng.

Thắng lợi từ vụ đầu tiên, anh Kiên mạnh dạn áp dụng kỹ thuật sửa nhánh để cây ổi cho trái quanh năm. Ngoài ra, anh còn dùng bọc xốp và bọc nylon để bao trái nhằm làm tăng giá trị thương phẩm khi xuất bán. Hiện nay, thương lái đến tận vườn nhà anh thu mua ổi với giá 10.000 đồng/kg.

Trao đổi về kỹ thuật và hiệu quả mà cây ổi mang lại, anh Kiên cho biết: “Qua một thời gian trồng, tôi thấy cây ổi rất thích hợp với vùng đất này. Trồng ổi không đòi hỏi nhiều công sức chăm sóc như trồng màu và chi phí cũng thấp hơn. Một công đất trồng ổi chỉ tốn chi phí từ 1,5 - 2 triệu đồng/năm. Đặc biệt, trồng ổi ít phụ thuộc vào thời tiết và đầu ra lại khá ổn định… Hiện nay, mỗi ngày tôi bán từ 20 - 60kg ổi, với giá 10.000 đồng/kg, ước tính trong năm nay tôi thu về hơn 60 triệu đồng”.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Lý Sơn Hả Hê Bởi Trúng Lộc Biển Đầu Năm Ngư Dân Lý Sơn Hả Hê Bởi Trúng Lộc Biển Đầu Năm

Vừa cho con tàu chở nặng cá cập bờ, ngư dân Nguyễn Văn Tri; chủ tàu cá QNg 96434 TS, ở thôn Tây xã An Vĩnh, nở nụ cười mãn nguyện, bởi đêm đầu năm vươn khơi bám biển tàu của ông đã khai thác được trên 5 tấn cá nục điếu. Với giá 25.000 đồng/kg, trừ chi phí chuyến biển đầu xuân mới, tàu của ông còn lãi trên 80 triệu đồng.

28/02/2015
Ngư Dân Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Trúng “Lộc Trời” Đầu Năm Ngư Dân Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) Trúng “Lộc Trời” Đầu Năm

Đội thuyền của anh Nguyễn Thành (thôn An Lộc, xã Quảng Công) ra khơi từ ngày mùng 4 Tết. Tưởng chừng mẻ lưới đầu tiên chỉ để “lấy ngày”, không ngờ khi kéo lên đã bắt được hơn 1 tạ cá. Không riêng gì thuyền của anh Thành mà tất cả các ghe thuyền của ngư dân xã Quảng Công đều có “Lộc trời”.

28/02/2015
Sản Lượng Thuỷ Sản Tháng 1 Tăng Gần 15% So Với Cùng Kỳ Sản Lượng Thuỷ Sản Tháng 1 Tăng Gần 15% So Với Cùng Kỳ

Sản lượng thuỷ sản tháng 1 ước đạt 6.396 tấn, tăng 14,3% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng tôm 1.736 tấn, tăng 17,6%; cá 2.356 tấn, tăng 2,9% và thủy sản các loại khác 2.304 tấn, tăng 25,9%. Sản lượng nuôi trồng ước đạt 4.356 tấn, tăng 24,4% so cùng kỳ; khai thác 2.040 tấn, giảm 3,4%.

28/02/2015
Đoàn Tàu Ra Khơi Khai Thác Thủy Sản Đầu Năm Đoàn Tàu Ra Khơi Khai Thác Thủy Sản Đầu Năm

Theo bà con ngư dân xã Bình Thắng (Bình Đại), trong những ngày đầu năm, thời tiết thường thuận lợi, cá tôm sinh sản nhiều nên hầu hết tàu khai thác đều tranh thủ ra khơi bám biển để mang về những mẻ lưới đầy tôm, cá, mở đầu cho một năm khai thác mới.

28/02/2015
Hà Nội Phát Triển Diện Tích Nuôi Thả Thủy Sản Chuyên Canh Hà Nội Phát Triển Diện Tích Nuôi Thả Thủy Sản Chuyên Canh

Để chuẩn bị cho vụ sản xuất mới đạt được sản lượng cao, ngay từ trước Tết Nguyên đán, Sở NN& PTNT đã cùng với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con các biện pháp phòng chống rét cho đàn con nuôi; đặc biện chăm sóc cho đàn cá bố mẹ, chuẩn bị các điều kiện cho sinh sản, nhằm chủ động nguồn con giống.

28/02/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.