Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn

Hiệp Hội Hồ Tiêu Khuyến Cáo Không Bán Tiêu Số Lượng Lớn
Publish date: Saturday. March 15th, 2014

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) khuyến cáo, trong thời gian này người trồng tiêu nên tránh bán lượng lớn hồ tiêu ra thị trường để khỏi bị thua thiệt sau này.

Từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm là thời gian thu hoạch chính vụ hồ tiêu tại Việt Nam. Lúc này các nhà nhập khẩu thường tìm mọi cách để ép giá, đưa ra nhiều quy định rào cản về chất lượng nhằm đạt mục đích mua số lượng lớn với giá rẻ. Vì thế Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam khuyến cáo, trong thời gian này người trồng tiêu nên tránh bán lượng lớn hồ tiêu ra thị trường để khỏi bị thua thiệt sau này.

Theo VPA, do tác động của các nhà xuất nhập khẩu trong và ngoài nước nên giá tiêu đã giảm từ 160.000-170.000 đồng/kg vào thời điểm cuối năm 2013 xuống còn trên 120.000 đồng/kg như hiện nay.

Trong khi đó giá tiêu tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và các thị trường tiêu thụ lớn như Mỹ, châu Âu đầu năm 2014 vẫn ở đứng ở mức cao là 8.000 USD/tấn (tiêu đen) và trên 10.000 USD/tấn (tiêu trắng).

VPA cho biết thường vào đầu vụ thu hoạch tiêu, nông dân phải bán để có tiền trả nợ và tiêu dùng nên một lượng tiêu lớn được bán ra thị trường vào thời điểm này đã kéo giá nông sản này xuống. Hiện giá tiêu tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Tây Nguyên đang ở mức 123.000- 127.000 đồng/kg.


Related news

“Bẻ Kèo” Mua Lúa Xôn Xao Trên Đồng “Bẻ Kèo” Mua Lúa Xôn Xao Trên Đồng

Trước đây, nông dân thu hoạch lúa phải thuê nhân công cắt tay, gom - tuốt lúa và phải chuẩn bị phương tiện vận chuyển đường thủy mang về nhà. Lại phải phơi khô lúa rồi đón ghe bán. Thời nay, đã có máy gặt đập liên hợp, thương lái đến tận đồng thu mua lúa tươi. Vì vậy, thu hoạch xong, nông dân chỉ việc chờ cân lúa và… đếm tiền.

Saturday. October 4th, 2014
Thái Nguyên Cấp Trên 23 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân Thái Nguyên Cấp Trên 23 Triệu Hom Chè Cho Nông Dân

Hiện nay, các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên đang triển khai trồng mới, trồng lại chè. Theo kế hoạch, năm nay, toàn tỉnh sẽ trồng mới, trồng lại 1.600 ha chè, trong đó 1.500 ha được hỗ trợ từ nguồn vốn đầu tư của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB); 100 ha được tỉnh hỗ trợ kinh phí.

Saturday. October 4th, 2014
Khoai Lang Tím Nhật Tại Trà Vinh Không Người Mua Khoai Lang Tím Nhật Tại Trà Vinh Không Người Mua

Vụ hè thu này toàn tỉnh Trà Vinh có gần 800 ha trồng khoai lang tím nhật, tập trung chủ yếu ở Duyên Hải, Cầu Ngang và huyện Trà Cú, đến nay thu hoạch được gần 80% diện tích, số còn lại đã quá ngày thu hoạch nhưng vẫn không tìm được người mua.

Saturday. October 4th, 2014
Hiệu Quả Mô Hình Giống Lúa Lai Nam Ưu 209 Vụ Mùa 2014 Hiệu Quả Mô Hình Giống Lúa Lai Nam Ưu 209 Vụ Mùa 2014

Mô hình được thực hiện với diện tích 1ha trên chân đất vàn, tầng canh tác dày tại xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải. Trung tâm Khảo nghiệm Khuyến nông Khuyến ngư Thái Bình chịu tránh nhiệm tập huấn và chuyển giao khoa học kỹ thuật đến nông dân, với hình thức gieo mạ non trên nền đất cứng.

Saturday. October 4th, 2014
Nông Dân U Minh Trúng Mùa Khoai Môn Nông Dân U Minh Trúng Mùa Khoai Môn

Thời gian qua, nhiều hộ dân trên tuyến bờ bao thuộc ấp 12, xã Khánh Tiến, huyện U Minh (Cà Mau) tận dụng diện tích bờ bao lâm phần để trồng khoai môn. Năm nay, nhờ thời tiết thuận lợi nên hầu hết diện tích khoai môn của người dân đều phát triển tốt. Hiện bà con đang bước vào vụ thu hoạch, trúng mùa nên ai nấy đều phấn khởi.

Saturday. October 4th, 2014