Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Hỗ Trợ Đắc Lực Các Doanh Nghiệp Cá Tra An Giang

Hiệp Hội Cá Tra Việt Nam Hỗ Trợ Đắc Lực Các Doanh Nghiệp Cá Tra An Giang
Ngày đăng: 03/03/2014

Cuối tháng 2/2014, ông Nguyễn Việt Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Cá tra Việt Nam đã làm việc với Sở Công thương An Giang về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh cá tra trong và ngoài nước, những vấn đề mới về Luật Nông nghiệp của Mỹ năm 2014.

Tại buổi làm việc, hai bên đã tìm hiểu những khó khăn, tình hình hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra của các doanh nghiệp trong tỉnh. Hiệp hội cũng lắng nghe ý kiến doanh nghiệp tại An Giang, để từ đó có những kiến nghị, đề xuất chính sách mới nhằm tháo gỡ khó khăn trong chế biến và xuất khẩu cá tra.

Đại diện phía doanh nghiệp cho rằng: Thời gian qua, tình trạng tranh mua tranh bán vẫn xảy ra. Chính sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp đã làm cho giá bán cá tra fillet luôn thấp hơn giá thành sản xuất,trong khi sản phẩm phụ như dầu cá, bột cá, bao tử, da… lại bán có lời.

Còn theo Hiệp hội Nghề nuôi và Chế biến Thủy sản An Giang: Để tháo gỡ khó khăn, phải lập lại trật tự cho hoạt động sản xuất và xuất khẩu cá tra, trước mắt, các cơ quan chức năng cần thực thi nghiêm túc các văn bản mà Chính phủ và ngành đã quy định, ban hành trên lĩnh vực quản lý chất lượng sản phẩm.

Trước tình hình trên, Chủ tịch Nguyễn Việt Thắng khẳng định: Các doanh nghiệp phải nỗ lực nâng cao chất lượng bằng cách tổ chức lại sản xuất, gắn sản xuất với tiêu thụ; tăng cường liên kết; tìm cách cải thiện chất lượng sản phẩm từ sản xuất giống, kỹ thuật nuôi, chế biến và xuất khẩu đến phát triển thị trường. Chú trọng tăng cường quản lý sản xuất, cải thiện năng lực cạnh tranh… nhằm tái cấu trúc ngành cá tra. Hiệp hội Cá tra Việt Nam sẽ  hỗ trợ đắc lực trong quá trình thực hiện.

Về Luật Nông nghiệp của Mỹ năm 2014, ông Thắng cho rằng: Việc Mỹ xây dựng tiêu chuẩn đối với cá tra Việt Nam không hẳn là điều đáng lo ngại cho xuất khẩu mặt hàng này, ở khía cạnh nào đó có thể nó còn là đòn bẩy thúc đẩy tái cấu trúc ngành.


Có thể bạn quan tâm

Bồi Thường Cho Thủy Sản Chiếm 95% Bảo Hiểm Nông Nghiệp Bồi Thường Cho Thủy Sản Chiếm 95% Bảo Hiểm Nông Nghiệp

Tại Hội nghị tổng kết thí điểm bảo hiểm nông nghiệp của Chính phủ sáng 27/6, báo cáo của các địa phương và doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, đến nay việc thí điểm bảo hiểm nông nghiệp đã được triển khai ở 20 tỉnh, thành phố trong 3 năm qua.

30/06/2014
Lúa Thu Đông Thu Hoạch Sớm, Nông Dân Thu Lợi Nhuận Khoảng 1 - 1,5 Triệu Đồng/công Lúa Lúa Thu Đông Thu Hoạch Sớm, Nông Dân Thu Lợi Nhuận Khoảng 1 - 1,5 Triệu Đồng/công Lúa

Tại một số quận huyện như: Ô Môn, Thốt Nốt, Phong Điền… lúa tươi IR50404 vụ thu đông 2014 được nhiều nông dân bán ngay tại ruộng cho thương lái ở mức 4.700-4.800 đồng/kg, còn lúa đã phơi sấy khô ở mức: 5.100-5.500 đồng/kg, tùy điều kiện giao thông. Nhiều loại lúa tươi hạt dài đang có giá 4.900- 5.100 đồng/kg; lúa phơi sấy khô có giá 5.800-5.900 đồng/kg.

09/09/2014
Để Thương Hiệu Cam Sành Hàm Yên Được Giữ Vững Để Thương Hiệu Cam Sành Hàm Yên Được Giữ Vững

Cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang) không chỉ nổi tiếng trong tỉnh mà còn nổi tiếng cả nước. Năm 2013 cam sành Hàm Yên đã được vinh danh và lọt vào Top 10 loại trái cây bậc nhất Việt Nam. Để giữ vững thương hiệu cam sành Hàm Yên, toàn huyện đã và đang có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm.

30/06/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Lời Giải Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Lời Giải Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững

Hơn 10 năm qua, cây ca cao có bước phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người nông dân. Song, cũng như các loại cây trồng khác, việc phát triển trong giai đoạn đầu trải qua không ít khó khăn, cần rút kinh nghiệm, tìm giải pháp phát triển bền vững cây trồng này trong thời gian tới.

09/09/2014
Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Chim Cút Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Chim Cút

Ông Phạm Văn Hoàng, Chi hội trưởng Chi Hội nông dân khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết, nghề nuôi chim cút tại khu phố phát triển mạnh khoảng 4 năm trở lại đây. Để đạt hiệu quả kinh tế cao, khu phố đã thành lập Tổ chăn nuôi chim cút và nhận được sự hưởng ứng của các hộ chăn nuôi.

01/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.