Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Quýt Đường Long Trị

Hậu Giang Trao Giấy Chứng Nhận Nhãn Hiệu Quýt Đường Long Trị
Ngày đăng: 09/04/2014

Cuối tuần qua, tại huyện Long Mỹ, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Quýt đường Long Trị” cho Hợp tác xã (HTX) Quýt đường Long Trị (ấp 8, xã Long Trị, huyện Long Mỹ - Hậu Giang).

Theo ông Lê Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), sau một thời gian nỗ lực và đăng ký bảo hộ, đến ngày 13-1-2014, Cục Sở hữu trí tuệ đã ký Quyết định số 2375/QĐ-SHTT cho thương hiệu quýt đường Long Trị. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, để thương hiệu thực sự được nhiều người biết đến thì phải được khẳng định uy tín trên thị trường.

Do vậy, HTX quýt đường Long Trị cần học hỏi thêm về kỹ thuật trồng cùng với việc đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng. Trên cơ sở đó, Sở NN&PTNT sẽ cho xây dựng nhiều mô hình, đề án với mục tiêu phát triển vùng nguyên liệu lâu dài.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ nhiệm HTX quýt đường Long Trị cho biết, tính đến nay, HTX đang quản lý 104/199ha quýt đường trên toàn xã với 21 thành viên. Sắp tới, HTX sẽ xin mở rộng diện tích và số lượng thành viên. Tuy nhiên, đơn vị cũng cần các ngành chức năng cùng địa phương hỗ trợ về kỹ thuật cũng như đầu tư hệ thống đê bao khép kín, xây trạm bơm điện phục vụ tưới tiêu,…


Có thể bạn quan tâm

Phát Triển Bò Lai Bằng Phương Pháp Thụ Tinh Nhân Tạo Ở Bình Thuận Phát Triển Bò Lai Bằng Phương Pháp Thụ Tinh Nhân Tạo Ở Bình Thuận

Hiện nay, việc áp dụng thụ tinh nhân tạo (TTNT) cho bò sữa, bò thịt cao sản đang được nhiều hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện. Đây là một trong những phương pháp hiệu quả, có nhiều ưu điểm, góp phần nâng cao chất lượng và số lượng đàn bò nuôi…

10/04/2013
Nuôi Rắn Mối Nghề Mới Dễ Kiếm Ra Tiền Nuôi Rắn Mối Nghề Mới Dễ Kiếm Ra Tiền

Sau một thời gian dài nuôi heo bị thua lỗ, anh Nguyễn Văn Bé Sáu ở ấp Mỹ Nghĩa I (Mỹ Đức Tây, Cái Bè, Tiền Giang) chuyển qua nuôi rắn mối và đã thu được lợi nhuận khá hấp dẫn.

25/02/2013
Nuôi Cá Vược Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Giúp Giảm Chi Phí Nuôi Cá Vược Bằng Thức Ăn Công Nghiệp Giúp Giảm Chi Phí

Vài năm trở lại đây, phong trào nuôi cá chẽm (hay còn gọi là cá vược) ở các tỉnh miền Nam đang phát triển mạnh, nhiều mô hình nuôi cá vược trong ao đất ở một số tỉnh như Bạc Liêu, Bến Tre... phát triển rất tốt.

16/08/2013
2 Giống Bắp Nếp Lai Mới Cho Giá Trị Kinh Tế Cao Ở Quảng Nam 2 Giống Bắp Nếp Lai Mới Cho Giá Trị Kinh Tế Cao Ở Quảng Nam

Ngày 26.2, ngành nông nghiệp huyện Đại Lộc (Quảng Nam) phối hợp với Công ty CP Giống cây trồng Trung ương tổ chức hội nghị đầu bờ nhằm đánh giá hiệu quả của mô hình sản xuất trình diễn 2 giống bắp nếp lai mới HN68 và HN88.

01/03/2013
Đắng Cổ Vì Giá Lạc Đắng Cổ Vì Giá Lạc

Vụ lạc năm nay, nông dân các địa phương ở Thừa Thiên Huế thu hoạch xong. Khác với mọi năm, lạc đã hái trái, phơi khô nhưng chỉ đóng vào bao cất chứ không bán.

09/07/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.