Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập

Làm giàu từ mô hình nuôi gà Ai Cập
Ngày đăng: 15/09/2015

Sinh năm 1982, sau khi tốt nghiệp Trường Trung Cấp nghề Việt Đức (nay là Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc) chuyên ngành điện, anh Hãn xin đi làm cho một công ty nhưng mức lương của một thợ điện mới ra trường rất thấp nuôi bản thân còn chưa đủ nghĩ chi đến việc lo cho cuộc sống gia đình mà công việc lại khá vất vả.

Nhiều đêm suy nghĩ, anh Hãn quyết định về nhà với quyết tâm làm giàu ngay trên mảnh đất của gia đình mình. Nghĩ là làm, năm 2007, sau khi nghiên cứu những mô hình chăn nuôi có hiệu quả, anh Hãn bàn bạc với gia đình và vay vốn từ Ngân hàng NN&PTNT huyện Tam Dương, anh quyết định xây dựng chuồng trại nuôi gà đẻ Ai Cập.

Nhờ chịu khó mày mò, học hỏi và áp dụng đúng kỹ thuật nên mô hình nuôi gà của gia đình anh Hãn rất phát triển và đem lại hiệu quả cao.

Những ngày đầu với số lượng chỉ 500 con gà/lứa, khi việc chăn nuôi tiến triển thuận lợi, tạo động lực để chàng thanh niên trẻ bắt đầu quy hoạch, mở rộng chuồng trại và chăn nuôi theo hướng chuyên nghiệp hơn. Một khu chăn nuôi theo công nghệ đệm lót sinh học với 4.000 con gà đẻ được hình thành.

Trung bình, mỗi ngày, gia đình anh Hãn thu từ 1.800 - 2.000 quả trứng gà. Với giá bán hiện tại là 2.600 đồng/quả. Từ nguồn vốn tích lũy được từ nuôi gà Ai Cập, anh Hãn đầu tư chuồng nuôi thêm 10 con lợn và bò sinh sản. Bên cạnh đó, anh cho trồng cây xung quanh khu chăn nuôi, vừa để lấy bóng mát, vừa lấy quả. Bằng việc mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình kinh tế trang trại, gia đình anh Hãn có nguồn thu nhập ổn định sau khi đã trừ chi phí, thu lãi 150 triệu đồng/năm.

Anh Hãn cho biết: Nuôi gà, việc phòng bệnh rất quan trọng, phải tiêm ngừa, cho uống thuốc phòng bệnh đúng định kỳ, nếu thấy gà có dấu hiệu bị bệnh phải tách ra chuồng riêng để tránh lây sang con khác.

Ngoài ra, vào lúc chuyển mùa, thời tiết thay đổi đột ngột hay mùa đông giá rét, cần cho ăn nhiều hơn và sưởi ấm kịp thời. Nước uống cần phải sạch sẽ, phải thay nước thường xuyên tránh lây nhiễm các nguồn bệnh.

Không chỉ chú tâm phát triển kinh tế gia đình, anh Hãn còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động; sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm làm ăn với người dân nông thôn.

Trong thời gian tới, anh Hãn dự định sẽ mở rộng diện tích chuồng trại và nhân rộng số lượng đàn gà, tăng thêm thu nhập cho gia đình và góp phần phát triển kinh tế địa phương.


Có thể bạn quan tâm

600 Con Gà Mắc Dịch Cúm Gia Cầm H5N1 Ở Kon Tum 600 Con Gà Mắc Dịch Cúm Gia Cầm H5N1 Ở Kon Tum

Sáng 11-2, Trung tâm Thú y Vùng 4 Đà Nẵng đã chẩn đoán và kết luận mẫu xét nghiệm được lấy từ đàn gà của gia đình ông Phan Thanh Long, trú ở tổ dân phố 4, phường Ngô Mây (TP. Kon Tum) dương tính với cúm gia cầm H5N1.

12/02/2014
Xây Dựng Thương Hiệu “Chè Sạch” Xây Dựng Thương Hiệu “Chè Sạch”

Chè là một trong 6 cây trồng chủ lực nằm trong định hướng phát triển nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu cây trồng của huyện Yên Thế (Bắc Giang). Những năm gần đây, huyện đã từng bước mở rộng diện tích, chú trọng xây dựng thương hiệu “chè sạch”.

12/02/2014
Nấm Rơm Bán Tại Ruộng 80 Ngàn Đồng/kg Nấm Rơm Bán Tại Ruộng 80 Ngàn Đồng/kg

Xã Xuân Phú là vùng trồng nấm rơm lớn nhất tỉnh với diện tích lên đến 40 hécta. Ngoài ra, các loại nấm ăn tươi, như: bào ngư, sò, đùi gà, kim châm cũng tăng từ 4-10 ngàn đồng/kg.

12/02/2014
Tình Hình Đổ Ải Vụ Đông Xuân 2014 Tình Hình Đổ Ải Vụ Đông Xuân 2014

Theo tin từ Tổng cục thủy lợi, đến hết số ngày xả nước đợt 2, các hồ thủy điện phục vụ sản xuất tại các tỉnh Đồng bằng Bắc bộ, diện tích có nước đổ ải trên 400.000 ha, bằng 63,34 %.

12/02/2014
Giá Cà Phê Tăng Ngay Đầu Năm Giá Cà Phê Tăng Ngay Đầu Năm

Được biết, tình trạng cà phê tăng giá ngay từ những ngày đầu năm là rất ít xảy ra. Trong khi giá cà phê tăng thì giá hồ tiêu lại giảm gần 2.000 đồng/kg, chỉ còn 132 ngàn đồng/kg. Hiện các vườn tiêu trong tỉnh đang vào mùa thu hoạch.

12/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.