Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang đoạt giải Nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến

Hậu Giang đoạt giải Nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến
Ngày đăng: 11/11/2015

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, đội đơn vị tỉnh Hậu Giang xuất sắc đoạt giải nhất hội thi “Kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến vùng ĐBSCL năm 2015” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Hậu Giang tổ chức ngày 6/11 tại TP Vị Thanh.

Tham gia hội thi có 156 thí sinh thuộc 13 đội đến từ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, với 3 phần thi gồm: Sân khấu hóa SX lúa hiệu quả, bền vừng; thi kiến thức tự luận kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến và thi trắc nghiệm kiến thức.

Hội thi là sân chơi bổ ích và ý nghĩa để nông dân của các tỉnh có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, với mục đích nhằm giúp nông dân trong vùng có điều kiện tiếp cận, chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức, nắm bắt các chủ trương, chính sách khuyến nông, kinh nghiệm trong thực tiễn SX, các tiến bộ kỹ thuật; đặc biệt là các kỹ thuật canh tác tiên tiến.

Ông Phan Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đánh giá: “Hội thi lần này có sự tiến bộ vượt bậc cả về nội dung lẫn hình thức so với năm trước.

Nhiều tiểu phẩm được đầu tư sâu, có tính tuyên truyền cao, thu hút người xem, ăn sâu vào lòng người.

Đối với các thí sinh đều có sự chuẩn bị và được đâu tư bài bản, nắm vững kiến thức nghề nông, am hiểu về khoa học kỹ thuật, thật sự là những nông dân đi đầu, tiên phong trong các phong trào SX, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị SX”.

Ngoài giải Nhất thuộc về đội chủ nhà Hậu Giang; 2 đội Trà Vinh và Tiền Giang cùng đoạt giải Nhì; giải Ba được trao cho các đội Vĩnh Long, Bến Tre và Bạc Liêu; các đội còn lại được nhận giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, BTC còn trao 3 giải phụ cho đội có phần thi sân khấu hóa ấn tượng nhất và giải dành cho thí sinh cao tuổi nhất, giải dành cho thí sinh trình bày phần thi kiến thức hay nhất.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Lợi Nhuận Cao Hơn So Ngoài Mô Hình 1,2 Triệu Đồng/ha Mô Hình Cánh Đồng Mẫu Lớn Lợi Nhuận Cao Hơn So Ngoài Mô Hình 1,2 Triệu Đồng/ha

Thực hiện mô hình cánh đồng mẫu lớn, từ đầu năm đến nay, có 265 hộ dân tại ấp Thạnh An và Thạnh Hòa (xã Đông Thạnh - TX Bình Minh - Vĩnh Long) tham gia với diện tích gần 250ha. Vụ lúa Hè Thu vừa qua cho năng suất 5,8 tấn/ha, cao hơn ngoài mô hình 0,3 tấn/ha, nông dân thu lợi nhuận cao hơn so ngoài mô hình 1,2 triệu đồng/ha.

02/08/2013
Giá Lúa Tăng Từ 100 - 200 Đồng/kg Giá Lúa Tăng Từ 100 - 200 Đồng/kg

Đến thời điểm này, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) đã thu hoạch được trên 1.200ha lúa Hè thu, chiếm 6% tổng diện tích xuống giống của toàn huyện.

08/06/2013
Sản Lượng Chè Búp Tươi Toàn Tỉnh Đạt Hơn 5.330 Tấn Sản Lượng Chè Búp Tươi Toàn Tỉnh Đạt Hơn 5.330 Tấn

7 tháng đầu năm 2013, sản lượng chè búp tươi thu hoạch trong toàn tỉnh Lào Cai đạt hơn 5.330 tấn, với giá trung bình đạt 5.200 đồng/kg, tăng khoảng 200 đồng/kg so với cùng kỳ năm ngoái.

02/08/2013
Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho Giải Ngân Vốn Vay Dự Án Trồng Và Chăm Sóc Nho

Ngày 2-3, tại thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), Qũy Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức giải ngân vốn vay cho 15 hộ dân tham gia dự án Trồng và chăm sóc nho.

29/07/2013
Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục Nhãn Châu Thành Trên Đà Khôi Phục

Sau hơn 3 năm xử lý dịch bệnh chổi rồng, gần 100 gốc nhãn tiêu da bò của ông Nguyễn Văn Tám ở xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) tưởng chừng như phải đốn bỏ thì nay đã ra hoa và cho trái. Theo ông Tám, khi thấy cây ra cơi đọt mà không bị chổi rồng, nên ông đã bón phân và xử thuốc, không ngờ các cơi đọt đều ra hoa và đậu trái hơn 60%.

03/08/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.