Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hậu Giang đoạt giải Nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến

Hậu Giang đoạt giải Nhất hội thi canh tác lúa tiên tiến
Publish date: Wednesday. November 11th, 2015

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, đội đơn vị tỉnh Hậu Giang xuất sắc đoạt giải nhất hội thi “Kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến vùng ĐBSCL năm 2015” do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phối hợp với Sở NN-PTNT Hậu Giang tổ chức ngày 6/11 tại TP Vị Thanh.

Tham gia hội thi có 156 thí sinh thuộc 13 đội đến từ các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, với 3 phần thi gồm: Sân khấu hóa SX lúa hiệu quả, bền vừng; thi kiến thức tự luận kỹ thuật canh tác lúa tiên tiến và thi trắc nghiệm kiến thức.

Hội thi là sân chơi bổ ích và ý nghĩa để nông dân của các tỉnh có điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nhau, với mục đích nhằm giúp nông dân trong vùng có điều kiện tiếp cận, chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức, nắm bắt các chủ trương, chính sách khuyến nông, kinh nghiệm trong thực tiễn SX, các tiến bộ kỹ thuật; đặc biệt là các kỹ thuật canh tác tiên tiến.

Ông Phan Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đánh giá: “Hội thi lần này có sự tiến bộ vượt bậc cả về nội dung lẫn hình thức so với năm trước.

Nhiều tiểu phẩm được đầu tư sâu, có tính tuyên truyền cao, thu hút người xem, ăn sâu vào lòng người.

Đối với các thí sinh đều có sự chuẩn bị và được đâu tư bài bản, nắm vững kiến thức nghề nông, am hiểu về khoa học kỹ thuật, thật sự là những nông dân đi đầu, tiên phong trong các phong trào SX, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác, nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị SX”.

Ngoài giải Nhất thuộc về đội chủ nhà Hậu Giang; 2 đội Trà Vinh và Tiền Giang cùng đoạt giải Nhì; giải Ba được trao cho các đội Vĩnh Long, Bến Tre và Bạc Liêu; các đội còn lại được nhận giải khuyến khích.

Bên cạnh đó, BTC còn trao 3 giải phụ cho đội có phần thi sân khấu hóa ấn tượng nhất và giải dành cho thí sinh cao tuổi nhất, giải dành cho thí sinh trình bày phần thi kiến thức hay nhất.


Related news

Quy Hoạch Phát Triển Thanh Long Bền Vững Quy Hoạch Phát Triển Thanh Long Bền Vững

Thanh long được coi là cây xóa đói giảm nghèo và cũng là cây làm giàu của Bình Thuận. Những năm qua, cây thanh long đã mang lại kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh và cũng làm thay đổi diện mạo nhiều vùng đất đai kém màu mỡ ở đây. Từ hiệu quả trông thấy, cây thanh long đang tiếp tục được đầu tư phát triển trên vùng đất nắng gió này.

Saturday. February 22nd, 2014
Tăng Cường Quản Lý Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản Tăng Cường Quản Lý Môi Trường Nuôi Trồng Thủy Sản

Hiện nay, môi trường nuôi trồng thủy sản tại một số vùng nuôi trong tỉnh Phú Yên không ổn định; độ mặn và độ kiềm trong nước rất thấp; ô nhiễm dinh dưỡng và ô nhiễm vi sinh cũng được phát hiện ở các vùng nuôi. Ngoài ra, bệnh tôm nuôi cũng tiếp tục diễn biến phức tạp tại các vùng nuôi thuộc huyện Tuy An…

Wednesday. March 19th, 2014
Khá Lên Nhờ Mạnh Dạn Đầu Tư Khá Lên Nhờ Mạnh Dạn Đầu Tư

Nuôi bò sữa ở vùng ngoại thành TPHCM đạt hiệu quả khá cao. Nhưng do tốc độ đô thị hóa và lao động ngày càng khan hiếm, nên người nuôi bò sữa TP từng bước cơ giới hóa các khâu. Giờ đây, các hộ nuôi bò sữa bắt đầu thấy rõ lợi ích việc sử dụng thiết bị khâu vắt sữa.

Wednesday. March 19th, 2014
Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho “Kiệu Phù Mỹ” Trao Giấy Chứng Nhận Đăng Ký Nhãn Hiệu Cho “Kiệu Phù Mỹ”

UBND huyện Phù Mỹ là cơ quan được giao quyền quản lý sử dụng giấy chứng nhận kể trên. Các sản phẩm được bảo hộ gồm: Củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản, dưa làm từ củ kiệu, củ kiệu muối, củ kiệu tươi; các dịch vụ mua bán củ kiệu tươi, củ kiệu khô, củ kiệu đã bảo quản và chế biến.

Wednesday. March 19th, 2014
Bất Ổn Thị Trường Nấm Bất Ổn Thị Trường Nấm

Do thiếu công nghệ chế biến nên đặc điểm các loại nấm SX trong nước khi bán ra thị trường thường "thô", ít được người tiêu dùng lựa chọn.

Wednesday. March 19th, 2014