Hapro cam kết bao tiêu 5.000 tấn vải tươi
Thông tin trên đã được ban lãnh đạo Hapro khẳng định ngày hôm qua (18/5) trong cuộc họp bàn phương án cho chương trình hợp tác tiêu thụ vải thiều 2015.
Cùng với các tín hiệu vui về thị trường XK của vựa vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), quyết định táo bạo này của Hapro có thể sẽ mang lại cú hích lớn cho việc tiêu thụ vải tại phía Bắc tại thị trường nội địa.
Theo kế hoạch, Hapro sẽ phối hợp với UBND huyện Thanh Hà tổ chức thu mua đối với toàn bộ diện tích vải đã được cấp chứng nhận SX theo quy trình VietGAP tại huyện này.
Hapro đã giao cho Cty CP Phân phối Hapro là đơn vị trực thuộc làm đầu mối trực tiếp ký kết các hợp đồng thu mua sản phẩm, sau đó phân phối cho các đơn vị trong và ngoài hệ thống của Hapro trên toàn quốc.
Các Cty thành viên sẽ trực tiếp lấy hàng từ Cty CP Phân phối Hapro để tự tổ chức bán lẻ dựa trên sự chênh lệch giá cả theo các hợp đồng kinh tế.
Được biết, hiện Hapro có hệ thống với gần 20 Cty thành viên với hàng trăm cửa hàng, siêu thị, đại lí bán lẻ trên cả nước, trong đó tập trung chủ yếu tại Hà Nội, một số đơn vị tại Đà Nẵng, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước. Các chi nhánh phía Nam của Hapro cũng đã cam kết sẽ đăng ký với số lượng lớn để tiêu thụ tại các thị trường TP. HCM, Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Dương…
Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch HĐTV Hapro cho biết, sẽ tổ chức ít nhất 100 điểm bán hàng tại Hà Nội.
Ngoài lực lượng nhân viên của các Cty thành viên, Hapro sẽ “trưng dụng” thêm lực lượng sinh viên làm thêm của các trường ĐH-CĐ chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Hà Nội tham gia chiến dịch bán hàng. Hapro cũng đang lên kế hoạch giao Đoàn Thanh niên, Công đoàn của Cty phối hợp với các tổ chức, đoàn thể phát động đợt tiêu thụ cao điểm.
Các kênh bán hàng trực tuyến, kèm theo chiến dịch khuyến mãi, chương trình nếm thử sản phẩm, cùng cùng hoạt các hoạt động quảng bá thương hiệu vải thiều Thanh Hà như pano, băng rôn… sẽ được phát động rầm rộ, chú trọng nhất tại các điểm bán hàng tại TP. Hà Nội.
Theo dự kiến, Hapro sẽ tổ chức một sự kiện phát động đợt cao điểm tiêu thụ vải thiều tại Khu D2 Giảng Võ (Hà Nội) vào ngày bắt đầu triển khai bán hàng. Cùng ngày, hơn 100 địa điểm bán lẻ tại Hà Nội và các “đầu cầu” ở các tỉnh thành khác sẽ đồng loạt ra quân tiêu thụ vải…
Nhằm tạo điều kiện bố trí các điểm bán hàng ngoài trời ven các địa điểm, Hapro sẽ có văn bản xin phép Sở Công thương, UBND TP. Hà Nội tạo điều kiện cho phép trưng dụng các địa điểm có thể lập các gian hàng ven các tuyến phố, các địa điểm đông người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm
Tiền Giang Hết Tôm Nhưng Giá Vẫn Giảm Mạnh Tôm nuôi nước lợ tại các vùng nuôi tôm trọng điểm thuộc các tỉnh ven biển ĐBSCL đang vào thời điểm thu hoạch cuối vụ, sản lượng không nhiều. Tuy nhiên, nghịch lý lại xảy ra: Giá tôm lại giảm mạnh khiến những nông dân nuôi tôm sắp bước vào giai đoạn thu hoạch lo lắng.
Nuôi Tôm Tích Làm Chơi Ăn Thiệt Tôm tích là loài thủy sản nước mặn đặc trưng ở vùng đất Năm Căn (Cà Mau), thế nhưng mô hình nuôi tôm tích lại rất mới mẻ đối với người dân nơi đây. Anh Thái Trọng Tín, ở ấp Trại Lưới A, xã Đất Mới là người tiên phong nuôi thử nghiệm đem lại hiệu quả cao mô hình kinh tế này.
Phú Yên Tăng Cường Bảo Vệ Nguồn Lợi Thủy Sản Ven Bờ Thời gian qua, nghề khai thác thủy sản ven bờ bằng các phương tiện công suất nhỏ phát triển đã làm suy giảm mạnh nguồn lợi, hiệu quả khai thác. Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững được kỳ vọng góp phần bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.
Thêm Hướng Đi Mới Cho Thủy Sản An Giang Đa dạng hóa đối tượng nuôi nhằm tăng thêm giá trị kinh tế cho nông hộ và ngành Thủy sản là một hướng đi đúng, nhưng xét trên phương diện nuôi để xuất khẩu, trong thời gian dài, An Giang chỉ “độc nhất” có con cá tra, trong khi các loại thủy sản khác có tiềm năng rất lớn.
Nuôi Nghêu Ở Xã Phú Hải (Hải Hà) Niềm Vui Được Mùa Chưa Trọn Vẹn Từ năm 2000 đến nay, nuôi nghêu thương phẩm đã giúp người dân Phú Hải có thu nhập ổn định, đời sống ngày một khấm khá. Tuy nhiên, người nuôi nghêu ở đây vẫn còn không ít nỗi băn khoăn, lo lắng…