Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Nuôi Tôm Tích Làm Chơi Ăn Thiệt

Nuôi Tôm Tích Làm Chơi Ăn Thiệt
Ngày đăng: 01/10/2014

Tôm tích là loài thủy sản nước mặn đặc trưng ở vùng đất Năm Căn (Cà Mau), thế nhưng mô hình nuôi tôm tích lại rất mới mẻ đối với người dân nơi đây. Anh Thái Trọng Tín, ở ấp Trại Lưới A, xã Đất Mới là người tiên phong nuôi thử nghiệm đem lại hiệu quả cao mô hình kinh tế này.

Qua tìm hiểu thực tế, anh Tín thấy tôm tích rất dễ nuôi, tỷ lệ hao hụt ít, lớn nhanh, ít tốn chi phí thức ăn và giá thành cao, nên anh đã tìm mua con giống về thả nuôi thử.

Với diện tích khoảng 7.000 m2 đất, anh Tín bao ví lại, tháng 5 năm 2013, anh tìm mua giống từ nhiều nơi được 140 con về thả nuôi, với giá 10.000 đồng/con trọng lượng khoảng 50 đến 80 gam.

Hàng ngày, anh cho nước ra vô tự nhiên, nguồn thức ăn đã có sẵn trong vuông. Sau gần 4 tháng, tôm có trọng lượng từ 250 g đến 350 g, lúc này giá bán ra là 480.000 đồng/kg, bình quân 1 con được trên 100.000 đồng. Đợt thu hoạch này, anh Tín thu được 12 triệu đồng, trừ chi phí còn lãi trên 10 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Nông nghiệp thời TPP cạnh tranh chính sách mang tính quyết định Nông nghiệp thời TPP cạnh tranh chính sách mang tính quyết định

Diễn đàn “Đầu tư nông nghiệp thời TPP” cuối tuần qua tại TP.HCM đã đặt ra những vấn đề nóng bỏng để chuyển đổi ngành này trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng đối mặt nhiều thách thức, tác động của quá trình hội nhập.

24/11/2015
Cá nuôi bỗng dưng nổ mắt, phơi bụng chết trắng hàng loạt Cá nuôi bỗng dưng nổ mắt, phơi bụng chết trắng hàng loạt

Cá đang nuôi trong lồng bè bỗng dưng nổ mắt, phơi bụng chết trắng hàng loạt, gây thiệt hại nặng nề cho người dân xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

24/11/2015
Cây bí ngô khổng lồ lá to như chiếc ô, quả nặng 1 tấn rưỡi Cây bí ngô khổng lồ lá to như chiếc ô, quả nặng 1 tấn rưỡi

Lá to như một chiếc ô dù che mưa, ngọn non có thể xào ăn được, đặc biệt, trọng lượng quả nặng đến 1 tấn rưỡi,... Gần đây, người dân đang rộ lên phong trào trồng bí ngô khổng lồ để vừa làm cảnh, vừa lấy thực phẩm ăn.

24/11/2015
Tại sao con đặc sản vừa xuất hiện đã mất hút Tại sao con đặc sản vừa xuất hiện đã mất hút

Trao đổi với Dân Việt, TS Nguyễn Ngọc Sơn – Trưởng Bộ môn động vật quý hiếm và đa dạng sinh học (Viện Chăn nuôi quốc gia) cho rằng, về lâu dài để phát triển bền vững con đặc sản, chúng ta cần xây dựng được thương hiệu cho những loài này.

24/11/2015
Khám phá top 10 loại dưa chuột kỳ lạ nhất hành tinh Khám phá top 10 loại dưa chuột kỳ lạ nhất hành tinh

Trên thế giới, có những giống dưa chuột kỳ lạ mà chắc chắn bạn chỉ mới được xem hình chứ chưa từng được thấy và nếm thử bao giờ.

24/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.