Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành Động Vì Ngành Cà Phê Bền Vững

Hành Động Vì Ngành Cà Phê Bền Vững
Ngày đăng: 25/11/2014

Ban Điều phối Ngành hàng cà phê Việt Nam (VCCB) sẽ tổ chức Diễn đàn đối thoại và triển vọng ngành cà phê Việt Nam 2014 tại TP Hồ Chí Minh ngày 1/12.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, Trưởng ban VCCB chủ trì.

Trong nhiều năm qua, cà phê vẫn luôn là ngành nông sản chiến lược của Việt Nam. Niên vụ 2013 – 2014, SX và XK cà phê tiếp tục tăng nhẹ, ước tính SX đạt khoảng 1,74 triệu tấn.

Thời điểm này cũng chứng kiến sự đột phá trong đổi mới tổ chức ngành hàng với sự ra đời của Ban Điều phối ngành hàng cà phê Việt Nam. Nhiệm vụ chính của Ban này là hỗ trợ Bộ NN-PTNT trong nghiên cứu và đề xuất chính sách, điều phối việc thực hiện chiến lược, quy hoạch, thông tin và đối thoại, xúc tiến thương mại…

Đây là Ban điều phối nông sản đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia đại diện của cả khối công và tư (đặc biệt là có đại diện của người trồng cà phê và các DN trong và ngoài nước), khẳng định sự ủng hộ và cam kết mạnh mẽ của ngành nông nghiệp trong việc tăng cường hợp tác công tư, nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam.

Đây cũng là một bước đổi mới đột phá về thể chế ngành hàng nông sản khi lần đầu tiên tất cả các tác nhân trong một ngành hàng đều có tiếng nói đại diện và công bằng trong việc quản lý và điều phối ngành cà phê để cùng ra quyết định và hành động vì ngành cà phê bền vững.

Ngay sau diễn đàn, VCCB sẽ tiến hành cuộc họp lần thứ 2 với các nội dung: Báo cáo cập nhật hoạt động và Đề xuất kế hoạch năm 2015 của Ban điều phối cùng thảo luận về các vấn đề như tiếp cận tín dụng, Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững, các vấn đề về tổ chức, thể chế Ban…

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/hanh-dong-vi-nganh-ca-phe-ben-vung-post135069.html


Có thể bạn quan tâm

Phát hiện thêm cơ sở dùng hóa chất ép chín sầu riêng Phát hiện thêm cơ sở dùng hóa chất ép chín sầu riêng

Công an tỉnh Đắk Lắk đã bất ngờ kiểm tra cơ sở này và phát hiện 2 nam công nhân đang có hành vi nhúng những trái sầu riêng còn xanh và chưa chín vào trong một thùng nhựa có chứa dung dịch màu vàng.

23/09/2015
Sản xuất, chế biến lúa gạo bền vững tại Việt Nam Sản xuất, chế biến lúa gạo bền vững tại Việt Nam

Tính bền vững trong sản xuất không phải “đao to búa lớn” mà chỉ là quan tâm thay thế một số những thói quen cũ, những ý thức cũ, phá bỏ một số lề lối cũ bằng những tư duy đổi mới, sáng tạo...

23/09/2015
Ngày hội xuống đồng Ngày hội xuống đồng

Đã trở thành truyền thống, trước khi bước vào vụ đông, tỉnh Yên Bái đều tổ chức lễ phát động ra quân SX.

23/09/2015
Các giống lúa chịu hạn Các giống lúa chịu hạn

Viện BVTV phối hợp với Chi cục BVTV Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị đầu bờ giới thiệu các giống lúa chịu hạn.

23/09/2015
SV 181 Chất lượng cao, siêu năng suất khỏe bông, sạch bệnh SV 181 Chất lượng cao, siêu năng suất khỏe bông, sạch bệnh

Theo ông Nguyễn Tiến Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), để có câu trả lời chính xác cho nông dân, cần đưa giống mới về thử nghiệm trên chân đất ít có điều kiện canh tác.

23/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.