Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hành Động Vì Ngành Cà Phê Bền Vững

Hành Động Vì Ngành Cà Phê Bền Vững
Publish date: Tuesday. November 25th, 2014

Ban Điều phối Ngành hàng cà phê Việt Nam (VCCB) sẽ tổ chức Diễn đàn đối thoại và triển vọng ngành cà phê Việt Nam 2014 tại TP Hồ Chí Minh ngày 1/12.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, Trưởng ban VCCB chủ trì.

Trong nhiều năm qua, cà phê vẫn luôn là ngành nông sản chiến lược của Việt Nam. Niên vụ 2013 – 2014, SX và XK cà phê tiếp tục tăng nhẹ, ước tính SX đạt khoảng 1,74 triệu tấn.

Thời điểm này cũng chứng kiến sự đột phá trong đổi mới tổ chức ngành hàng với sự ra đời của Ban Điều phối ngành hàng cà phê Việt Nam. Nhiệm vụ chính của Ban này là hỗ trợ Bộ NN-PTNT trong nghiên cứu và đề xuất chính sách, điều phối việc thực hiện chiến lược, quy hoạch, thông tin và đối thoại, xúc tiến thương mại…

Đây là Ban điều phối nông sản đầu tiên của Việt Nam có sự tham gia đại diện của cả khối công và tư (đặc biệt là có đại diện của người trồng cà phê và các DN trong và ngoài nước), khẳng định sự ủng hộ và cam kết mạnh mẽ của ngành nông nghiệp trong việc tăng cường hợp tác công tư, nâng cao giá trị của nông sản Việt Nam.

Đây cũng là một bước đổi mới đột phá về thể chế ngành hàng nông sản khi lần đầu tiên tất cả các tác nhân trong một ngành hàng đều có tiếng nói đại diện và công bằng trong việc quản lý và điều phối ngành cà phê để cùng ra quyết định và hành động vì ngành cà phê bền vững.

Ngay sau diễn đàn, VCCB sẽ tiến hành cuộc họp lần thứ 2 với các nội dung: Báo cáo cập nhật hoạt động và Đề xuất kế hoạch năm 2015 của Ban điều phối cùng thảo luận về các vấn đề như tiếp cận tín dụng, Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững, các vấn đề về tổ chức, thể chế Ban…

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/hanh-dong-vi-nganh-ca-phe-ben-vung-post135069.html


Related news

Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại Nuôi tôm thẻ chân trắng vùng nước ngọt - lợi bất cập hại

Tuy cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đến cấp xã trong tỉnh Vĩnh Long đều nắm rõ quy định của Bộ Nông nghiệp- PTNT cấm nuôi tôm thẻ chân trắng (TCT) nước ngọt nhưng hiện tình hình nuôi tôm TCT trái phép trên địa bàn tỉnh chưa chấm dứt triệt để- nhất là 2 huyện Vũng Liêm, Tam Bình.

Thursday. July 23rd, 2015
Kỹ sư chân đất Kỹ sư chân đất

Từ ngư dân chính hiệu, họ tự tìm tòi, học hỏi đã trở thành những người nuôi tôm giỏi, vươn lên làm giàu trên vùng cát quê hương. Tạm gọi họ là những “kỹ sư” chân đất.

Thursday. July 23rd, 2015
Nuôi trồng thủy sản trong rừng ngập mặn Nuôi trồng thủy sản trong rừng ngập mặn

Dọc vùng ven biển Ninh Ích (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa), những cánh rừng ngập mặn đã bắt đầu vươn lên xanh tốt. Dưới tán rừng, các loài thủy sản được người dân thả nuôi đang mang lại hiệu quả cao.

Thursday. July 23rd, 2015
Nhiều ngư dân chọn mua thiết bị gây tê cá ngừ Nhiều ngư dân chọn mua thiết bị gây tê cá ngừ

Ngày 19/7, kỹ sư Phạm Duy Phượng, giảng viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa (Phú Yên), cho biết, sau hơn nửa năm chế tạo thành công bộ thiết bị gây tê cá ngừ đại dương bằng điện, đến nay, ông đã chế tạo được hơn 30 bộ gây tê cá ngừ, cung cấp cho ngư dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Giá mỗi bộ thiết bị 25 triệu đồng, thấp hơn ba lần so với thiết bị cùng loại do Nhật Bản sản xuất.

Thursday. July 23rd, 2015
Vĩnh Long nuôi cá lồng bè ổn định, cá tra lại thua lỗ Vĩnh Long nuôi cá lồng bè ổn định, cá tra lại thua lỗ

Báo cáo của Chi cục Thủy sản cho thấy, nuôi cá lồng bè phát triển ổn định cả sản lượng và giá cả, trong khi nuôi cá tra tiếp tục thua lỗ.

Thursday. July 23rd, 2015