Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm

Hạn Chế Sử Dụng BKC Trong Nuôi Tôm
Ngày đăng: 07/07/2013

Ngày 2/7, Tổng cục Thủy sản cho biết, theo thông tin từ Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, trong tháng 4/2013, Nhật Bản đã phát hiện và trả về 5 lô hàng tôm đông lạnh của Indonesia vì có dư lượng Benzalkonium Chloride (BKC) vượt quá giới hạn 0,01 ppm.

CôngThương - Hiện nay, BKC và các sản phẩm chứa hoạt chất BKC thuộc Danh mục sản phẩm xử lý cải tạo môi trường dùng trong nuôi trồng thủy sản được phép lưu hành tại Việt Nam và đang được sử dụng rộng rãi trong nuôi trồng thủy sản. Sản phẩm chứa hoạt chất BKC được sử dụng với mục đích: vệ sinh dụng cụ thiết bị trong trại giống, sát trùng nền đáy khi cải tạo ao, xử lý ao lắng và nguồn nước cấp, giảm mật độ tảo.

Nhật Bản là thị trường nhập khẩu tôm hàng đầu của Việt Nam, chiếm 30% tổng giá trị xuất khẩu tôm của cả nước. Để hạn chế rủi ro cho sản phẩm tôm Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường này, Tổng cục Thủy đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ven biển tuyên truyền, phố biến cho người nuôi tôm và các tổ chức cá nhân có liên quan về việc kiểm soát dư lượng BKC trong sản phẩm tôm (tối đa là 0,01 ppm) đối với thị trường Nhật Bản.

Hướng dẫn người nuôi tôm sử dụng các sản phẩm chứa BKC đúng mục đích, liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc cán bộ kỹ thuật. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa BKC, chỉ sử dụng khi thật khi thật cần thiết. Đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định về chất lượng sản phẩm và nhãn hàng hóa sản phẩm có chứa hoạt chất BKC để ngăn chặn các sản phẩm nằm ngoài Danh mục được phép lưu hành.


Có thể bạn quan tâm

Cử Nhân 9X Nuôi Thỏ Cử Nhân 9X Nuôi Thỏ

Tốt nghiệp cử nhân kinh tế nhưng Vương Đình Hiếu và Mai Thị Lê (đều sinh năm 1990) không nộp đơn xin việc làm với chuyên ngành đã học mà lập trại nuôi thỏ tại xã Bình Nam (Thăng Bình - Quảng Nam).

30/11/2013
Tràn Lan Thuốc Kháng Sinh Trong Chăn Nuôi Tràn Lan Thuốc Kháng Sinh Trong Chăn Nuôi

Thời tiết bất thường, dịch bệnh hay xảy ra trên đàn gia súc, gia cầm nên nhiều hộ chăn nuôi trong tỉnh Đồng Nai phải dùng thuốc kháng sinh để phòng trị bệnh. Đây chỉ là giải pháp tạm thời không được khuyến khích.

30/11/2013
Hội Thi Triển Lãm Bò Sữa Thành PhốHồ Chí Minh Lần IV Năm 2013 Hội Thi Triển Lãm Bò Sữa Thành PhốHồ Chí Minh Lần IV Năm 2013

Ngày 27/11/2013, tại Sở Nông nghiệp và PTNT thành phố đã tổ chức buổi họp báo "Hội thi – Triển lãm Bò sữa Thành phố Hồ Chí Minh lần IV - năm 2013". Được biết, hiện nay tổng số lượng bò sữa của TP khoảng 90.000 con, với chu kỳ cho sữa trung bình hàng năm là 6000 lít/con/chu kỳ cho sữa.

30/11/2013
Tạo Đột Phá Từ Vùng Sản Xuất Tập Trung Tạo Đột Phá Từ Vùng Sản Xuất Tập Trung

Cách đây gần 10 năm, xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã quy hoạch, phát triển khu chăn nuôi tập trung với diện tích hơn 50ha.

30/11/2013
Hướng Đi Mới Trong Sản Xuất Lạc Ở Nghi Long (Nghệ An) Hướng Đi Mới Trong Sản Xuất Lạc Ở Nghi Long (Nghệ An)

Nghi Long (Nghi Lộc - Nghệ An) là địa phương vốn có truyền thống trồng lạc thương phẩm, nhưng từ khi tham gia liên minh sản xuất và tiêu thụ lạc giống thuộc “dự án cạnh tranh nông nghiệp”, bà con ở đây không chỉ có thêm thu nhập mà mở ra hướng làm ăn mới.

30/11/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.