Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Tĩnh Công Bố Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Gia Súc

Hà Tĩnh Công Bố Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Gia Súc
Ngày đăng: 11/11/2013

Ngày 7/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 3464/QĐ-UBND về việc công bố dịch lở mồm long móng trên gia súc ở các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Nghi Xuân.

Trong vòng hơn hai tháng qua, dịch lở mồm long móng đã nhanh chóng bùng phát trên diện rộng tại Hà Tĩnh. Dịch xuất hiện ở huyện Cẩm Xuyên sau đó bùng phát ở 30 xã, thị trấn của bốn huyện gồm Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân. Dịch đã làm cho 715 con gia súc bị bệnh, trong đó 121 con trâu, 571 con bò và 23 con lợn.

Theo xác định của ngành thú y, dịch trên đàn gia súc đợt này là do virus lở mồm long móng type A - lần đầu tiên xuất hiện ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian qua, đàn gia súc đã được tiêm phòng bệnh type O nhưng chưa được tiêm phòng vắcxin phòng bệnh type A. Bên cạnh đó, mưa lũ gây ngập lụt kéo dài, việc buôn bán, giết mổ ở một số nơi còn chưa được giám sát chặt chẽ khiến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chi cục Thú y phối hợp với các huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; tiến hành tiêu độc khử trùng tại các khu chuồng trại chăn nuôi; lập các chốt kiểm dịch tạm thời, kiểm soát chặt chẽ; đồng thời thành lập các tổ giám sát dịch bệnh tại các thôn, xóm và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch lở mồm long móng.

Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi rõ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà và Nghi Xuân chỉ đạo chính quyền các xã có dịch, xã thuộc vùng khống chế và cơ quan liên quan thực hiện triệt để những quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc.


Có thể bạn quan tâm

Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ Thành Phố Của Philippines Phát Triển Nhờ Cá Ngừ

Thị trưởng Ronnel Rivera của TP. Generam Santos cho biết, đây là lúc để nhìn ngành công nghiệp cá ngừ trong tương lai xa hơn nếu thành phố di chuyển là một trong những trung tâm kinh tế lớn của Mindanao.

13/09/2014
Năm 2019, Thị Trường Thủy Sản Nuôi Trồng Toàn Cầu ​​sẽ Đạt 15,9 Tỷ USD Năm 2019, Thị Trường Thủy Sản Nuôi Trồng Toàn Cầu ​​sẽ Đạt 15,9 Tỷ USD

Theo một báo cáo thị trường mới được công bố bởi Hãng nghiên cứu thị trường Mỹ Transparency Market Research, thị trường thủy sản nuôi trồng toàn cầu có giá trị khoảng 11,16 tỷ USD trong năm 2012 và dự kiến ​​sẽ đạt 15,9 tỷ USD vào năm 2019, tốc độ tăng trưởng hàng năm là 5,2% trong giai đoạn 2013-2019.

13/09/2014
Peru Tiếp Tục Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga Peru Tiếp Tục Xuất Khẩu Thủy Sản Sang Nga

Theo Bộ Ngoại thương và Du lịch Peru (MINCETUR), 18 công ty thủy sản Peru đã được phép XK thủy sản sang thị trường Nga, sau khi chính phủ Nga quyết định cấm NK thực phẩm từ EU và Mỹ.

13/09/2014
Nuôi Trồng Thủy Sản Của Trung Quốc Tăng Trưởng Chậm Nuôi Trồng Thủy Sản Của Trung Quốc Tăng Trưởng Chậm

Sản lượng thủy sản của Trung Quốc trong nửa đầu năm 2014 tăng nhẹ. Phần tăng lên chủ yếu từ đánh bắt cá nổi.Trong 6 tháng đầu năm, sản lượng thuỷ sản của 20 tỉnh sản xuất thủy sản chính đạt 26,16 triệu tấn, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2013, theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Trung Quốc.

13/09/2014
Xuất Khẩu Tôm Ecuador Đạt Mức Cao Kỷ Lục Xuất Khẩu Tôm Ecuador Đạt Mức Cao Kỷ Lục

Nửa đầu năm 2014, nước này đã XK 158.900 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2013. 2 tháng đầu năm nay, XK tôm của Ecuador đã đạt trên 399 triệu USD và tiếp tục giữ đà tăng mạnh trong các tháng tiếp theo.

13/09/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.