Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Tĩnh Công Bố Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Gia Súc

Hà Tĩnh Công Bố Dịch Lở Mồm Long Móng Trên Gia Súc
Publish date: Monday. November 11th, 2013

Ngày 7/11, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Quyết định số 3464/QĐ-UBND về việc công bố dịch lở mồm long móng trên gia súc ở các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà và Nghi Xuân.

Trong vòng hơn hai tháng qua, dịch lở mồm long móng đã nhanh chóng bùng phát trên diện rộng tại Hà Tĩnh. Dịch xuất hiện ở huyện Cẩm Xuyên sau đó bùng phát ở 30 xã, thị trấn của bốn huyện gồm Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân. Dịch đã làm cho 715 con gia súc bị bệnh, trong đó 121 con trâu, 571 con bò và 23 con lợn.

Theo xác định của ngành thú y, dịch trên đàn gia súc đợt này là do virus lở mồm long móng type A - lần đầu tiên xuất hiện ở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian qua, đàn gia súc đã được tiêm phòng bệnh type O nhưng chưa được tiêm phòng vắcxin phòng bệnh type A. Bên cạnh đó, mưa lũ gây ngập lụt kéo dài, việc buôn bán, giết mổ ở một số nơi còn chưa được giám sát chặt chẽ khiến tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Chi cục Thú y phối hợp với các huyện triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch; tiến hành tiêu độc khử trùng tại các khu chuồng trại chăn nuôi; lập các chốt kiểm dịch tạm thời, kiểm soát chặt chẽ; đồng thời thành lập các tổ giám sát dịch bệnh tại các thôn, xóm và đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống dịch lở mồm long móng.

Quyết định của UBND tỉnh Hà Tĩnh ghi rõ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà và Nghi Xuân chỉ đạo chính quyền các xã có dịch, xã thuộc vùng khống chế và cơ quan liên quan thực hiện triệt để những quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng trên gia súc.


Related news

Khó Khăn Phát Triển Tôm Công Nghiệp Khó Khăn Phát Triển Tôm Công Nghiệp

Bùng phát mạnh trong những năm 2011 - 2012 nhưng đến nay phong trào NTCN đã lắng dịu, người dân cũng thận trọng hơn khi đào ao mới cũng như sử dụng ao bị dịch bệnh tái sản xuất. Bởi, những hộ giàu kinh nghiệm trong vùng nuôi tập trung tôm công nghiệp vẫn thất bại trước dịch bệnh, thời tiết bất lợi.

Saturday. January 24th, 2015
Tiền Giang Hoạt Động Khuyến Nông Trong Thủy Sản Đạt Hiệu Quả Cao Tiền Giang Hoạt Động Khuyến Nông Trong Thủy Sản Đạt Hiệu Quả Cao

Năm 2014, với nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ, hoạt động khuyến nông trong lĩnh vực thủy sản trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã đạt được những kết quả khả quan. Trong năm 2015, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đề ra nhiều giải pháp, để nâng cao hiệu quả công tác khuyến nông trong lĩnh vực thủy sản nói riêng và lĩnh vực nông nghiệp nói chung.

Saturday. January 24th, 2015
Hà Nội Tiếp Tục Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Theo Vùng Trọng Điểm Hà Nội Tiếp Tục Đẩy Mạnh Chăn Nuôi Theo Vùng Trọng Điểm

Đến nay, toàn TP đã phát triển ổn định được 69 xã và 15 vùng chăn nuôi trọng điểm, cùng 2.924 trang trại chăn nuôi ngoài khu dân cư. Tổng đàn gia súc, gia cầm hiện chiếm tỷ lệ 40,5% tổng đàn gia súc, gia cầm toàn TP. Trong những năm qua, chăn nuôi theo vùng, xã trọng điểm và ngoài khu dân cư tiếp tục có sự tăng trưởng về số lượng và chất lượng sản phẩm.

Saturday. January 24th, 2015
Thành Công Với Ước Mơ Làm Giàu Trên Quê Hương Thành Công Với Ước Mơ Làm Giàu Trên Quê Hương

Tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân với tấm bằng loại khá, từng đi làm cho một vài công ty với thu nhập khoảng 5 - 7 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, ước mơ muốn làm giàu trên chính quê hương mình đã thôi thúc anh Đỗ Kim Tuyến quay về mở trại chăn nuôi gà thả vườn.

Saturday. January 24th, 2015
Hiệu Quả Cao Từ Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Nền Đệm Lót Sinh Học Hiệu Quả Cao Từ Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Nền Đệm Lót Sinh Học

Chăn nuôi heo trên nền đệm lót sinh học là mô hình chăn nuôi ứng dụng công nghệ sinh học của vi sinh vật sống trong đệm lót nền chuồng để xử lý chất thải của vật nuôi, cải thiện môi trường chăn nuôi, có tác dụng làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường chuồng nuôi, đồng thời vật nuôi có môi trường tự nhiên để vận động, giúp đàn heo ăn nhanh chóng lớn, tỷ lệ mắc bệnh tiêu hóa và hô hấp giảm. Qua mô hình cũng giúp tiết kiệm một phần chi phí sản xuất.

Saturday. January 24th, 2015