Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc

Hà Nội Thu Giữ 1,7 Tấn Mực Giả Trung Quốc
Ngày đăng: 15/08/2014

Ngày 14 -8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP. Hà Nội cho biết đã thu giữ 1,7 tấn mực khô giả xé nhỏ.

Trước đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ đã phối hợp với Công an Q. Hoàng Mai kiểm tra kho B6 (ga đường sắt Giáp Bát) thuộc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ tổng hợp Đức Thắng thuê chứa hàng hóa kinh doanh đã bất ngờ phát hiện một lô hàng 38 bao tải chứa mực giả, khi thử đốt có mùi khét như mùi cao su cháy.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định số mực nói trên là mực giả, có xuất xứ từ Trung Quốc và đang chuẩn bị vận chuyển vào TP.HCM tiêu thụ thì bị phát hiện.

Cũng tại kho hàng nói trên cơ quan chức năng đã thu giữ hơn 12.000 hộp thuốc các loại không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, in chữ Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra Đoàn Văn Khương (sinh năm 1985, trú Kim Động, Hưng Yên, phụ trách quản lý kho hàng B6 Ga Giáp Bát mà công ty Đức Thắng thuê) cho biết số hàng hóa trên do chủ hàng thuê vận chuyển vào TP.HCM. Khi giao nhận hàng số hàng hóa không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng công ty Đức Thắng vẫn nhận vận chuyển hàng.

Trung tá Kiều Hữu Việt –Đội trưởng đội phòng chống hàng giả (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ) cho biết do mực được xé nhỏ mà không để cả con để đưa đi tiêu thụ nên rất khó để ngăn chặn và phòng ngừa. 

Trước việc làm giả ngày một tinh vi, trung tá Việt cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua mực xé nhỏ mà nên mua mực còn nguyên con và ở những địa chỉ tin cậy.

Theo kết luận từ Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) thành phần mực khô giả nói trên chỉ chứa 30,6% hàm lượng protein, còn 69,4% không phải là cá mực that.


Có thể bạn quan tâm

Trồng Cỏ Nuôi Bò Cho Thu Nhập Cao Trồng Cỏ Nuôi Bò Cho Thu Nhập Cao

Nông dân xã Mỹ Đức (Châu Phú - An Giang) phát triển mô hình trồng cỏ nuôi bò mang lại lợi nhuận khá cao. Bà Huỳnh Thị Phụng khoe: “Tôi trồng được 4 công cỏ voi. Từ nguồn cỏ này, hằng ngày gia đình nuôi vỗ béo 5 con bò thịt. Vừa rồi, bán cặp bò thịt với giá 40 triệu đồng, lời gần 20 triệu đồng”.

10/07/2013
Triển Vọng Nuôi Thương Phẩm Và Sản Xuất Giống Cá Lóc, Cá Rô Đầu Vuông Ở Thanh Hóa Triển Vọng Nuôi Thương Phẩm Và Sản Xuất Giống Cá Lóc, Cá Rô Đầu Vuông Ở Thanh Hóa

Cá lóc (cá chuối/cá quả) và cá rô đầu vuông là hai loài cá tự nhiên, thịt thơm ngon được nhiều người ưa thích. Do môi trường sống ngày càng thu hẹp và bị khai thác quá mức khiến cho hai loài này ở ngoài tự nhiên càng trở nên khan hiếm, nhiều nơi có nguy cơ cạn kiệt.

26/02/2013
Phòng Chống Bệnh Hoại Gan Tụy Cho Tôm Nuôi Phòng Chống Bệnh Hoại Gan Tụy Cho Tôm Nuôi

Theo Chi cục Nuôi trồng thủy sản Quảng Nam, kết quả kiểm tra môi trường nước và bệnh trên tôm nuôi gần đây cho thấy, vi khuẩn Vibrio có mặt ở hầu hết các mẫu nước sông và mẫu nước ao nuôi, khi hàm lượng oxy trong ao thấp, tôm sẽ ăn ít hoặc ăn chậm dẫn đến dư thừa thức ăn trong ao, tích tụ khí độc…

10/07/2013
Bưởi Da Xanh Tăng Mức Kỷ Lục Bưởi Da Xanh Tăng Mức Kỷ Lục

Cùng với các loại cây có múi giá trị kinh tế cao như sầu riêng hạt lép, cam sành..., hiện nay, bưởi da xanh trên địa bàn huyện Cai Lậy (Tiền Giang) giá tăng mức kỷ lục, được nhà vườn chăm sóc chu đáo để nâng cao mức sống gia đình từ lợi thế của loại trái cây này.

10/07/2013
Nuôi Cá Lăng Cho Thu Nhập Khá Nuôi Cá Lăng Cho Thu Nhập Khá

Ông Nguyễn Văn Cường (50 tuổi) ở thôn 5, xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk) là người rất đam mê nghề nuôi thuỷ sản. Trước đây, gia đình chỉ quen nuôi các loại cá thông thường, nhưng thời gian gần đây, ông mạnh dạn nuôi cá lăng đuôi đỏ là loại đặc sản của địa phương và đã cho thu nhập khá.

18/06/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.