Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống Đậu Phụng Mới L23 Cho Năng Suất Cao

Giống Đậu Phụng Mới L23 Cho Năng Suất Cao
Ngày đăng: 13/07/2013

Ngày 11.7, tại xã Bình Nam, huyện Thăng Bình, Trung tâm Khuyến nông - khuyến ngư tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị báo cáo kết quả mô hình sản xuất đậu phộng hè năm 2013.

Đậu phụng là cây trồng xóa đói, giảm nghèo, ở những vùng không thể chủ động nước tưới, có thể mang lại hiệu quả cao hơn gấp 1,5 - 2 lần so với lúa. Mô hình được tiến hành thí điểm trên diện tích 7ha ở thôn Nghĩa Hòa, xã Bình Nam với 110 hộ tham gia trồng giống mới L23 để so với giống truyền thống là sẻ Tây Nguyên.

Đối chứng kết quả sản xuất giữa 2 giống đậu phụng, mặc dù chi phí đầu tư cho đậu phụng L23 cao hơn so với đậu phụng sẻ Tây Nguyên nhưng lại có tổng thu gấp 1,4 lần (46/32 triệu đồng). Về lãi ròng, mô hình trình diễn cao hơn gấp 1,6 lần (29,7/18,2 triệu đồng) so với ruộng đại trà.


Có thể bạn quan tâm

Ai bảo vệ ngư dân Ai bảo vệ ngư dân

é cửa hầm nhìn ra bên ngoài, ông Sáng kinh hoàng nhìn thấy đạn tiểu liên, trung liên và cả mảnh đạn đại liên găm nát thân tàu...

16/09/2015
Cướp biển nã đạn thẳng vào ngư dân Cướp biển nã đạn thẳng vào ngư dân

“Trong ngày 11-9, tổng cộng có sáu tàu cá của tỉnh Kiên Giang bị cướp biển tấn công khiến một người chết tại chỗ và hai người khác bị thương.

16/09/2015
Ngọt thanh trái lạ mang tên cứu người Ngọt thanh trái lạ mang tên cứu người

Cảm giác giòn rụm khi nhai và vị ngọt thanh cứ đọng mãi ở đầu lưỡi... đã đưa trái triên, còn có tên gọi khác là trái "cứu người" vào sổ tay "nhớ mua, cố tìm" của người miền xuôi mỗi khi có dịp lên các huyện miền núi phía tây của Quảng Ngãi.

16/09/2015
Chăn nuôi sạch, lợi ích kép Chăn nuôi sạch, lợi ích kép

Đây là kết quả của chương trình “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết hướng dẫn nông dân thực hiện tốt việc bảo vệ môi trường trong chăn nuôi.

16/09/2015
Thầy thuốc 83 tuổi và giấc mơ ca cao Việt Thầy thuốc 83 tuổi và giấc mơ ca cao Việt

Ở tuổi 83, bác sĩ - thầy thuốc ưu tú Đặng Tường Khâm vẫn đang điều hành công ty chuyên về sản xuất các sản phẩm từ cây ca cao như socola, rượu, sữa, bánh kẹo... với giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

16/09/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.