Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giống cây tiêu đắt hàng

Giống cây tiêu đắt hàng
Publish date: Tuesday. September 22nd, 2015

Lợi dụng cơ hội này, nhiều chủ vườn ở các huyện Bù Đốp, Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước có cây tiêu mới hơn 1 năm tuổi đã vội cắt giống bán kiếm lợi trước mắt.

Hiện, giá một dây tiêu giống 4 mắt bám (chiều dài thân dây khoảng 50cm - 60cm) có giá bán từ 20 ngàn đồng đến 25 ngàn đồng. Một số hộ dân bán nguyên trụ tiêu có độ tuổi từ 1 đến 2 năm với giá bán 250 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng cho người mua tự cắt.

Một số tư thương lợi dụng giá tiêu giống cao đã đưa giống tiêu ghép về bán nhưng cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên trồng giống tiêu này, vì chất lượng chưa được kiểm định kỹ.

Người mua dây tiêu không chỉ trong tỉnh mà đến từ các tỉnh như Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk.

Một số chủ vườn cho biết, khi cắt bán dây, cây tiêu đâm chồi mạnh, đẻ nhiều nhánh nên có nhiều trái. Việc bán dây tiêu giống đang “hái ra tiền” và cũng tạo ra nghề mới là cắt dây tiêu thuê với ngày công từ 300 - 400.000 đồng.

Gia đình ông Nguyễn Đình Việt, xã Hưng Phước (Bù Đốp) đã bán vườn tiêu gần 2 năm tuổi với giá 270 ngàn đồng/trụ và tư thương từ các tỉnh Tây Nguyên tìm đến Bình Phước mua dây tiêu giống và dùng ô tô để chở

Anh Nguyễn Xuân Hòe ở ấp 1, xã Phước Thiện (Bù Đốp) cũng kiếm ra tiền nhờ nghề cắt dây tiêu thuê

Giống tiêu ghép được bán trôi nổi trên thị trường ở Lộc Ninh, Bù Đốp. Tuy nhiên, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân hãy cẩn trọng với giống tiêu ghép không rõ nguồn gốc.


Related news

Khi Doanh Nghiệp Đồng Hành Với Nông Dân Khi Doanh Nghiệp Đồng Hành Với Nông Dân

Vẫn là những người nông dân ấy, vẫn là những cánh đồng thẳng cánh cò bay, nhưng, bàn tay “bà đỡ” đang giúp những người nông dân được tiếp cận với phương thức sản xuất hiện đại, có ứng dụng khoa học - kỹ thuật, được trở thành một nhân tố trong chuỗi liên kết sản xuất, để rồi đây, họ có cơ hội vươn lên làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

Thursday. February 12th, 2015
Diêm Dân Thoát Nghèo Nhờ Trồng Táo Bán Tết Diêm Dân Thoát Nghèo Nhờ Trồng Táo Bán Tết

Táo ở Bàng La được nhiều người dân đất cảng ưa thích bởi có vị ngọt thanh, giòn, thơm, mọng nước mà hiếm loại táo ở nơi khác có được. Về mảnh đất ven biển dịp này là những chiếc xe máy chở táo đi lại tấp nập dọc con đường dẫn vào vườn táo đầy quả đang chuyển màu vàng nhạt chờ tay người hái.

Thursday. February 12th, 2015
Trúng Mùa Dưa Hấu Chưng Tết Trúng Mùa Dưa Hấu Chưng Tết

Hiện đã có trên 80% diện tích dưa hấu tại Tân Hưng được bán cho thương lái với giá từ 5.000 - 8.000 đồng/kg. Với mức giá này, sau khi trừ chi phí, nông dân lời từ 150 - 180 triệu đồng/ha. Ông Phạm Văn Bé Ba (57 tuổi, ngụ ấp Hưng Hòa, xã Tân Hưng) cho biết gia đình ông trồng 3 công dưa hấu bán được gần 60 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông còn lời 50 triệu đồng.

Thursday. February 12th, 2015
Lên Đời Nhờ Cam Bù Lên Đời Nhờ Cam Bù

Cây cam Bù thích hợp với vùng đất đỏ đồi núi, khí hậu nóng ẩm, trồng chủ yếu ở các xã Sơn Mai, Sơn Trường, Sơn Thọ, Sơn Phúc, Sơn Thuỷ, Sơn Kim, Sơn Tây, Sơn Lĩnh. Cam Bù trồng 3 năm là có thể thu hoạch, thời gian thu hoạch kéo dài 7-10 năm. Mỗi gốc cam trưởng thành sẽ cho thu hoạch từ 30-40kg, trọng lượng mỗi quả 250g-350g, đặc biệt có những cây lên tới 120-150kg.

Thursday. February 12th, 2015
Sôi Động Thị Trường Nông Sản Vùng Biên Sôi Động Thị Trường Nông Sản Vùng Biên

Mỗi ngày có hàng chục xe tải, xe ba gác tự chế chất hàng cao ngút qua lại cửa khẩu An Giang chạy thẳng về các tỉnh Tà Keo, Compong Spư, thủ đô Phnom Penh (Campuchia). Trung bình mỗi ngày có cả trăm tấn hàng nông sản được thương lái vận chuyển sang biên giới.

Thursday. February 12th, 2015