Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giới Thiệu Giống Lúa Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu

Giới Thiệu Giống Lúa Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu
Ngày đăng: 27/09/2012

Ngày 24-9, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang phối hợp Viện lúa ĐBSCL tổ chức hội thảo đánh giá giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu tại ấp 3, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy (Hậu Giang).
 
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lang, Viện lúa ĐBSCL trao giống lúa HG2 cho người dân trồng thử nghiệm trong vụ Đông xuân 2012 - 2013.
 
Buổi hội thảo thu hút hàng chục nông dân tham gia trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tiếp cận và chọn lựa giống lúa thích ứng với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng, mùa vụ, cũng như thị trường tiêu thụ với các nhà khoa học trong tỉnh và Viện lúa ĐBSCL.
 
Sau khi tham quan thực tế ruộng lúa Thu đông được trồng khảo nghiệm với 15 loại giống chất lượng của hộ ông Trần Văn Nhường, ở ấp 3, xã Vị Đông do Viện lúa chuyển giao trước đó, đa số nông dân tham dự hội thảo đều quan tâm, chú ý đến những giống lúa có khả năng chống chịu rầy nâu, đạo ôn nhưng có phẩm chất gạo dẻo, ngon cơm như HG2, thậm chí chống chịu với vùng đất nhiễm phèn, năng suất 7 - 9 tấn/ha như OM 6L, OM 7L…
 
Dịp này, Viện lúa ĐBSCL đã giới thiệu và chuyển giao 18 kg lúa giống chất lượng cao gồm: OM 7L và HG 2 (OM 6161) cho bà con trồng thử nghiệm và tạo nguồn giống sản xuất cho gia đình. Nhất là chuyển giao 2 bộ giống (mỗi bộ trên 10 loại giống) với thời gian sinh trưởng ngắn, từ 80 - 95 ngày có khả năng thay thế giống IR 50404 để trồng thử nghiệm trong vụ Đông xuân tới.


Có thể bạn quan tâm

Diện tích tôm lúa Mỹ Xuyên sẽ đạt trên 10.000 ha Diện tích tôm lúa Mỹ Xuyên sẽ đạt trên 10.000 ha

Năm nay, vùng nuôi tôm nước lợ huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) khá thành công, diện tích thiệt hại dưới 25% nhưng nông dân vẫn tập trung duy trì diện tích lúa trên nền ao nuôi tôm được trên 9.800 ha.

05/11/2015
Kết quả thực hiện mô hình nuôi cá rô phi đơn tính năm 2015 Kết quả thực hiện mô hình nuôi cá rô phi đơn tính năm 2015

Với mục tiêu chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi cá cho các hộ gia đình, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

05/11/2015
Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm mạnh, 10 tháng mới đạt 5,37 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giảm mạnh, 10 tháng mới đạt 5,37 tỷ USD

Xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc giảm đáng kể với mức giảm lần lượt là 27,28%, 11,74% và 12,11%.

05/11/2015
Phát triển mô hình chăn nuôi heo nái sinh sản theo hướng an toàn sinh học Phát triển mô hình chăn nuôi heo nái sinh sản theo hướng an toàn sinh học

Những năm gần đây, người chăn nuôi trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã mạnh dạn ứng dụng việc chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học (ATSH). Hiện nay, số lượng đàn gia súc, gia cầm tại các xã, thị trấn phát triển mạnh.

05/11/2015
Làm giầu từ mô hình nuôi vịt trời thương phẩm Làm giầu từ mô hình nuôi vịt trời thương phẩm

Nhiều người cho rằng vịt trời là “của trời”, là giống hoang dã không thể thuần. Thế nhưng gia đình chị Vũ Thị Huyền, một trong những hộ đầu tiên ở TP Hạ Long đã thành công trong mô hình chăn nuôi vịt trời, đem lại thu nhập hàng chục triệu/tháng...

05/11/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.