Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giới Thiệu Giống Lúa Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu

Giới Thiệu Giống Lúa Thích Ứng Biến Đổi Khí Hậu
Publish date: Thursday. September 27th, 2012

Ngày 24-9, Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Hậu Giang phối hợp Viện lúa ĐBSCL tổ chức hội thảo đánh giá giống lúa thích ứng biến đổi khí hậu tại ấp 3, xã Vị Đông, huyện Vị Thủy (Hậu Giang).
 
Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lang, Viện lúa ĐBSCL trao giống lúa HG2 cho người dân trồng thử nghiệm trong vụ Đông xuân 2012 - 2013.
 
Buổi hội thảo thu hút hàng chục nông dân tham gia trao đổi kinh nghiệm sản xuất, tiếp cận và chọn lựa giống lúa thích ứng với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng, mùa vụ, cũng như thị trường tiêu thụ với các nhà khoa học trong tỉnh và Viện lúa ĐBSCL.
 
Sau khi tham quan thực tế ruộng lúa Thu đông được trồng khảo nghiệm với 15 loại giống chất lượng của hộ ông Trần Văn Nhường, ở ấp 3, xã Vị Đông do Viện lúa chuyển giao trước đó, đa số nông dân tham dự hội thảo đều quan tâm, chú ý đến những giống lúa có khả năng chống chịu rầy nâu, đạo ôn nhưng có phẩm chất gạo dẻo, ngon cơm như HG2, thậm chí chống chịu với vùng đất nhiễm phèn, năng suất 7 - 9 tấn/ha như OM 6L, OM 7L…
 
Dịp này, Viện lúa ĐBSCL đã giới thiệu và chuyển giao 18 kg lúa giống chất lượng cao gồm: OM 7L và HG 2 (OM 6161) cho bà con trồng thử nghiệm và tạo nguồn giống sản xuất cho gia đình. Nhất là chuyển giao 2 bộ giống (mỗi bộ trên 10 loại giống) với thời gian sinh trưởng ngắn, từ 80 - 95 ngày có khả năng thay thế giống IR 50404 để trồng thử nghiệm trong vụ Đông xuân tới.


Related news

Ngành Thủy Sản Triển Khai Nhiều Biện Pháp An Toàn Trong Mùa Mưa Bão Ngành Thủy Sản Triển Khai Nhiều Biện Pháp An Toàn Trong Mùa Mưa Bão

Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu (KT-BVNLTS) đã triển khai các phương án bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển trong mùa mưa bão. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phòng chống và giảm thiệt hại do thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Chi cục KT-BVNLTS.

Sunday. September 28th, 2014
Quảng Ninh Công Bố Hết Dịch Bệnh Trên Tôm Sú Nuôi Tại Xã Hải Lạng, Huyện Tiên Yên Quảng Ninh Công Bố Hết Dịch Bệnh Trên Tôm Sú Nuôi Tại Xã Hải Lạng, Huyện Tiên Yên

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan cần tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát dịch bệnh, theo dõi các vùng nuôi trồng thủy sản mẫn cảm với bệnh, đề phòng phát sinh những ổ dịch mới và tái phát những ổ dịch cũ trên phạm vi toàn tỉnh.

Sunday. September 28th, 2014
Bình Định Thực Hiện Thành Công Mô Hình Ương Tôm Hùm Bông Trong Lồng Bình Định Thực Hiện Thành Công Mô Hình Ương Tôm Hùm Bông Trong Lồng

Nhằm chuyển giao những tiến bộ kỹ thuật mới cho người nuôi trồng thủy sản, giúp bà con phát triển sản xuất nâng cao hiệu quả và tăng thu nhập, năm 2014 Trung tâm Khuyến nông Khuyến ngư (KNKN) Bình Định phối hợp với Trạm Khuyến nông thành phố Quy Nhơn thực hiện thành công mô hình “Ương tôm hùm bông trong lồng” tại xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn.

Sunday. September 28th, 2014
Kỳ Tích Nông Nghiệp Israel Nuôi Cá Trên Sa Mạc Kỳ Tích Nông Nghiệp Israel Nuôi Cá Trên Sa Mạc

Nông nghiệp là một ngành phát triển cao ở Israel: nước này là nhà xuất khẩu các sản phẩm tươi sống quan trọng, quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ nông nghiệp dù điều kiện tự nhiên không thuận lợi cho SXNN.

Sunday. September 28th, 2014
Gà Đông Tảo Ở Xứ Quảng Gà Đông Tảo Ở Xứ Quảng

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, SN 1978 ở thôn Thái Xuân, xã Tam Hiệp (Núi Thành, Quảng Nam) là người tiên phong nuôi gà Đông Tảo tại địa phương.

Sunday. September 28th, 2014