Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giám Sát Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Sông Chà Và

Giám Sát Nuôi Trồng Thủy Sản Trên Sông Chà Và
Ngày đăng: 29/08/2013

Nhiều hộ nuôi trồng lấn chiếm vùng hành lang an toàn dọc cầu Chà Và

Ngày 27-6, đoàn giám sát HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Nguyễn Phúc Chỉnh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách làm trưởng đoàn đã cùng với cán bộ Chi cục Nuôi trồng thủy sản, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Bà Rịa - Vũng Tàu đi thực tế khảo sát tình hình nuôi trồng thủy sản dọc sông Chà Và.

Theo báo cáo của Chi cục Nuôi trồng thủy sản, trên chiều dài gần 4 km của sông Chà Và hiện có 115 hộ đang khai thác nuôi trồng thủy sản với 2.866 lồng chuẩn (6m x 6m). Chủ yếu nuôi các loại cá bớp, chẽm, mú, chim và hàu, cho hiệu quả kinh tế cao. Mặc dù tỉnh đã có Bản đồ quy hoạch tổng thể khu nuôi trồng thủy sản trên sông Chà Và nhưng khảo sát thực tế cho thấy hầu hết các hộ dân đều nuôi trồng tự phát, chưa theo quy hoạch.

Trong đó, có nhiều hộ nuôi trồng lấn chiếm vùng hành lang an toàn dọc hai bên cầu Chà Và. Khu vực nuôi trồng này cũng chưa giải quyết được vấn đề vệ sinh nguồn nước do các hộ dân xả thẳng nước thải sinh hoạt và rác thải là thức ăn thừa từ các lồng nuôi trồng ra sông.

Đoàn đã gặp gỡ các hộ dân nuôi trồng khu vực này, khảo sát quy trình nuôi, vận chuyển thức ăn cho cá và xuất sản phẩm đến các nậu vựa. Đồng thời ghi nhận các ý kiến phản hồi của các hộ dân về dấu hiệu ô nhiễm nguồn nước và những ảnh hưởng của môi trường đến chất lượng nuôi trồng thủy sản.


Có thể bạn quan tâm

Vinamilk Đã Khởi Công Xây Dựng Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2 Vinamilk Đã Khởi Công Xây Dựng Trang Trại Bò Sữa Thanh Hóa 2

Ngày 28/2/2014, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam-Vinamilk đã khởi công xây dựng Trang trại bò sữa Thanh Hóa 2 tại xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa.

01/03/2014
Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC Việt Nam Đã Có 44 Vùng Nuôi Đạt Chứng Nhận ASC

Thông tin trên website asc-aqua.org cho biết đã có 44 vùng nuôi cá tra của 37 DN Chế biến và XK cá tra Việt Nam đạt chứng nhận của Hội đồng Nuôi trồng Thủy sản bền vững (ASC)

01/03/2014
Hải Phòng Hợp Tác Khai Thác Thủy Sản Và Giáo Dục Hải Phòng Hợp Tác Khai Thác Thủy Sản Và Giáo Dục

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành thông báo với ngài Adam Giles về tình hình phát triển kinh tế của thành phố với tổng lực kinh tế tăng 2,8 lần, công nghiệp xây dựng dịch vụ tăng 90% so với 10 năm trước.

01/03/2014
Những Kiểu Mua Hàng Khác Người Của Lái Buôn Trung Quốc Những Kiểu Mua Hàng Khác Người Của Lái Buôn Trung Quốc

Trước khi tỉnh Vĩnh Long cảnh báo người dân không bán lá khoai lang cho lái buôn Trung Quốc, hàng chục vụ việc mua hàng kiểu bất thường cũng đã diễn ra.

01/03/2014
Làng Rau Điêu Đứng Làng Rau Điêu Đứng

Quảng Thành (huyện Quảng Điền) là vựa rau lớn nhất tỉnh Thừa Thiên- Huế với 500 hộ dân tham gia trồng rau, giải quyết công ăn việc làm cho hơn 1.000 lao động ở địa phương. Thế nhưng, vụ rau năm nay, hàng trăm hộ dân phải “méo mặt” chỉ vì rau được mùa, rớt giá…

01/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.