Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giải Quyết Khó Khăn Cho Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Thuận

Giải Quyết Khó Khăn Cho Hợp Tác Xã Rau An Toàn Long Thuận
Ngày đăng: 15/12/2014

Hiện tại, Hợp tác xã (HTX) sản xuất và tiêu thụ an rau toàn xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự có 53 thành viên, với vốn điều lệ 114 triệu đồng, chủ yếu phục vụ dịch vụ tưới tiêu, hỗ trợ vốn cho thành viên và cung ứng vật tư nông nghiệp. Tuy nhiên, qua hơn 1 năm hoạt động HTX vẫn chưa thu hút được thành viên mới tham gia cũng như chưa phát huy hết công năng của HTX điểm của tỉnh.

Số thành viên tham gia HTX chỉ có khoảng 20% có đất sản xuất trong khu vực quản lý của HTX, dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý điều hành, diện tích cung ứng vật tư nông nghiệp còn hạn chế so với 160ha đất canh tác HTX quản lý. Ban giám đốc HTX hoạt động kiêm nhiệm nên chưa phát huy được vai trò lãnh đạo.

Lãnh đạo UBND huyện Hồng Ngự đã yêu cầu địa phương củng cố nhân sự Hội đồng quản trị HTX theo lộ trình hoạch định, đồng thời xây dựng phương án hoạt động cụ thể. Ban quản trị HTX tích cực tuyên truyền, vận động thu hút thành viên tham gia, huy động nguồn vốn để mở rộng sản xuất kinh doanh; bên cạnh đó, HTX quy hoạch lại vùng sản xuất, định hướng đầu ra nông sản cho người sản xuất, khuyến cáo nông dân thực hiện nghiêm túc quy trình sản xuất theo hướng an toàn, đẩy mạnh liên kết hàng hóa ra thị trường ngoài tỉnh, vào nhà hàng, siêu thị, hạn chế tình trạng được mùa mất giá như thời gian qua.

Nguồn bài viết: http://baodongthap.com.vn/newsdetails/1D3FE187E22/Giai_quyet_kho_khan_cho_Hop_tac_xa_rau_an_toan_Long_Thuan.aspx


Có thể bạn quan tâm

Bệnh chết chậm, tuyến trùng gây hại 420ha hồ tiêu Bệnh chết chậm, tuyến trùng gây hại 420ha hồ tiêu

Theo Chi cục Bảo vệ thực vật Phú Yên, hiện tuyến trùng gây hại 360ha hồ tiêu, tỉ lệ hại từ 5 đến 50% dây; bệnh chết chậm gây hại 60ha, tỉ lệ bệnh từ 0,5 đến 20% dây, tập trung tại xã Sơn Thành Tây, Sơn Thành Đông (huyện Tây Hòa).

11/04/2015
Xả nước nhử lúa cỏ-đúng hay sai? Xả nước nhử lúa cỏ-đúng hay sai?

Sau thu hoạch lúa Đông Xuân, cánh đồng ấp Ngã Ngay (xã Tân Long - Mang Thít - Vĩnh Long) không cày ải, mà xả nước tràn đồng với lý do để nhử lúa cỏ, lúa lai. Cách làm này nhận được sự đồng tình của nhiều nông dân, nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng lợi bất cập hại.

11/04/2015
Cơ sở sản xuất nấm linh chi lớn nhất Đông Triều (Quảng Ninh) Cơ sở sản xuất nấm linh chi lớn nhất Đông Triều (Quảng Ninh)

Đó là trại sản xuất nấm dược liệu linh chi Yên Tử của ông Tạ Đức Khương ở khu phố 2, thị trấn Mạo Khê (huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Đây là một trong những nhân tố mới phát triển mô hình sản xuất nấm linh chi quy mô lớn theo chuỗi công nghệ kỹ thuật, quy trình sản xuất khép kín ở huyện Đông Triều.

11/04/2015
Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững Sản xuất cà phê theo hướng hiệu quả, bền vững

Cà phê được xác định là một trong những loại cây công nghiệp chủ lực, có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện đất đai, khí hậu của tỉnh và trình độ canh tác của nông dân. Ở tỉnh Sơn La, cây cà phê được quy hoạch tập trung ở các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Thành phố.

11/04/2015
Nhạy bén trong sản xuất Nhạy bén trong sản xuất

Cách đây vài năm, cũng như nhiều bà con trong vùng, ông Nguyễn Văn Chí, ở ấp Thăm Trơi B, xã Khánh Bình Ðông, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, quen với việc làm ruộng độc lập. Ông cho biết, lúc đó, người bơm nước người không nên cuối cùng người này làm ảnh hưởng ruộng lúa người khác. Ðến cuối vụ, ai cũng bị thất thoát, năng suất lúa không cao.

11/04/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.