Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Bình Định Giảm Mạnh

Giá Tôm Thẻ Chân Trắng Ở Bình Định Giảm Mạnh
Ngày đăng: 23/06/2014

Ông Võ Đình Tâm, Chi cục trưởng Chi cục Nuôi trồng thủy sản thuộc Sở NN-PTNT, cho biết: Thời điểm hiện nay, người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Bình Định đang vào chính vụ thu hoạch tôm nuôi vụ 1. Tuy nhiên, giá tôm thẻ chân trắng thời điểm này đang giảm mạnh khiến cho người nuôi tôm gặp nhiều khó khăn.

Hiện nay, giá tôm thẻ chân trắng loại 100 con/kg đang được thương lái thu mua ở mức 105 ngàn đồng, giảm từ 15.000 - 20.000 đồng/kg so với mức cùng kỳ năm trước. Loại 80 con/kg giá 125 ngàn đồng, giảm 10.000 đồng/kg.

Nguyên nhân làm cho giá tôm giảm mạnh là do năm trước người nuôi tôm được mùa, được giá nên vụ này mở rộng diện tích nuôi làm sản lượng tăng mạnh. Bên cạnh đó, vụ nuôi tôm năm nay, hầu hết các nước trong khu vực đều được mùa tôm nên nhu cầu tôm nguyên liệu cung ứng cho chế biến khá dồi dào, không bị “sốt” giá như các năm trước.


Có thể bạn quan tâm

Nông dân vẫn khát vốn Nông dân vẫn khát vốn

Những năm qua, Chính phủ đã triển khai nhiều chính sách tín dụng nông nghiệp, nông thôn. Tuy nhiên, nông dân được tiếp cận với nguồn vốn này vẫn còn rất khiêm tốn.

02/11/2015
Làm thêm trong mùa ruộng nghỉ Làm thêm trong mùa ruộng nghỉ

Kết thúc vụ sản xuất lúa hè thu, ruộng được “nghỉ” từ đầu tháng 9 đến cuối tháng 11. Tận dụng khoảng thời gian này, một số nông dân ở huyện Nghĩa Hành đã sản xuất rau màu hoặc chăn thả gia súc ngay trên đồng ruộng không sản xuất cho thu nhập cao…

02/11/2015
Giá trái đắng tăng cao Giá trái đắng tăng cao

Tuy đã là thời điểm cuối vụ, thế nhưng dọc theo tuyến đường liên huyện Sơn Hà - Ba Tơ, trái đắng được các đại lý thu mua đem phơi rất nhiều.

02/11/2015
Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp Đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp

Trong những năm qua, ngành nông nghiệp Tuy Phước đã có những đóng góp quan trọng, thúc đẩy KT-XH của huyện phát triển, trong đó giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản bình quân hằng năm tăng 5,1%; chiếm 36% trong cơ cấu kinh tế của huyện.

02/11/2015
Đề nghị cho BIDISALCO thực hiện dự án sản xuất muối sạch, muối tinh Đề nghị cho BIDISALCO thực hiện dự án sản xuất muối sạch, muối tinh

UBND tỉnh đã có văn bản gửi Bộ KH&CN về nhiệm vụ thuộc dự án “Nghiên cứu ứng dụng công nghệ và thiết bị sản xuất muối sạch, muối tinh và hình thành liên kết theo chuỗi giá trị giữa BIDISALCO với diêm dân tại Bình Định” thực hiện năm 2015.

02/11/2015