Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thủy Sản Dưới Tán Rừng

Hiệu Quả Từ Mô Hình Nuôi Thủy Sản Dưới Tán Rừng
Ngày đăng: 30/09/2014

Những năm gần đây, thực hiện mô hình nuôi sò huyết, ốc len dưới tán cây rừng, nhiều hộ nhận đất khoán rừng trên địa bàn huyện Ngọc Hiển (Cà Mau) đã vượt qua khó khăn và vươn lên khá giàu. Những hộ nông dân áp dụng mô hình này thu lợi nhuận từ 100 triệu đồng/năm trở lên.

Toàn huyện Ngọc Hiển hiện có hàng trăm hộ dân đang thả nuôi sò huyết. Bình quân 1 ha hộ dân nhận khoán thả nuôi khoảng 500 kg sò giống, sau 10 tháng thả nuôi, thu hoạch lãi trên 100 triệu đồng. Cùng với mô hình nuôi sò huyết, nhiều hộ dân còn thả nuôi ốc len dưới tán rừng.

Mô hình này dễ thực hiện, hiệu quả kinh tế khá cao. Bình quân 1 công đất, hộ dân thả nuôi 100 kg ốc giống, sau 3 – 5 tháng thu hoạch lãi gần 10 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Cây Chuối Làm Giàu Từ Cây Chuối

Với ý chí và quyết tâm không ngừng, anh Triệu Hữu Quan, dân tộc Dao thôn Tân Thành, xã Nông Thượng (thị xã Bắc Kạn) được mọi người biết đến là một hộ làm kinh tế giỏi. Từ đôi bàn tay trắng, anh đã nhanh chóng vươn lên làm giàu trên vùng đất khó.

26/02/2014
Phát Triển Cây Dong Riềng Cần Tránh Tăng Trưởng Phát Triển Cây Dong Riềng Cần Tránh Tăng Trưởng "Nóng"

Sau 3 năm thực hiện chủ trương mở rộng diện tích trồng cây dong riềng, cây trồng này đã thực sự trở thành cây trồng mũi nhọn trong cơ cấu kinh tế ở hầu khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua thực tế cho thấy đây là cây trồng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng và tập quán canh tác của nông dân và cho thu nhập khá...

26/02/2014
Lâm Trường Chợ Mới Trồng 100ha Rừng Bằng Giống Keo Lai Hom Lâm Trường Chợ Mới Trồng 100ha Rừng Bằng Giống Keo Lai Hom

Vụ trồng rừng năm 2014, Lâm trường Chợ Mới thực hiện trồng 100ha giống keo lai hom. Hiện nay Lâm trường đã cơ bản xử lý thực bì xong và bắt đầu cuốc hố để trồng.

26/02/2014
Cây Sơn Ở Đồng Lạc Vẫn Cho Thu Nhập Cao Cây Sơn Ở Đồng Lạc Vẫn Cho Thu Nhập Cao

Trong những năm gần đây, cây sơn ta đang được nhân dân xã Đồng Lạc ( Chợ Đồn) đưa vào trồng trên diện rộng. Nhờ phát triển trồng cây sơn, nhiều hộ dân trong xã có thu nhập ổn định, thoát nghèo và vươn lên khá giả.

26/02/2014
Người Nuôi Tôm Thiếu Vốn Sản Xuất Người Nuôi Tôm Thiếu Vốn Sản Xuất

Theo lịch thời vụ được ngành Nông nghiệp ban hành, từ giữa tháng 2 là thời điểm xuống giống vụ tôm mới. Tuy nhiên, về các vùng nuôi tôm trong tỉnh vào thời điểm này, theo ghi nhận, người nuôi tôm chưa chuẩn bị tốt các điều kiện để bước vào vụ mới.

26/02/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.