Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá tôm thẻ chân trắng giảm gần 30% do được mùa

Giá tôm thẻ chân trắng giảm gần 30% do được mùa
Ngày đăng: 26/10/2015

Giá tôm sú (loại 40-50con/kg) chỉ còn 160.000đ/kg, giảm so với năm trước 25.000đ/kg. Tôm rớt giá, trong khi chi phí tôm giống, thức ăn, tiền thuê nhân công tăng cao làm cho hàng ngàn hộ nông dân nuôi tôm khó khăn.

Chiều 23-10, Chi cục trưởng chi cục nuôi trồng thủy sản Bình Định Võ Đình Tâm cho biết hiện tỉnh Bình Định có 2.223 hecta mặt nước được đưa vào nuôi tôm hai vụ.

Đến nay cả tỉnh đã thu hoạch gần 1.721 hecta, sản lượng tôm nuôi đạt 4.095 tấn.

Tôm thẻ chân trắng đạt 3.516 tấn, tăng 3,1% và tôm sú đạt 545,8 tấn, tăng 2,8%.

“Nguyên nhân làm cho giá tôm năm nay xuống thấp so với mọi năm là do được mùa.

Một số quốc gia trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ cũng được mùa tôm.

Trong khi các nhà máy chế biến trong khu vực không giải quyết hết lượng tôm nguyên liệu, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Điều đáng lo trong nuôi trồng thủy sản ở Bình Định nói riêng, cả nước nói chung là hầu hết chưa có doanh nghiệp đứng ra ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho người nuôi tôm.

Do vậy, mỗi khi tôm nuôi được mùa, tình trạng “ép giá” lại xảy ra”- ông Tâm nói.


Có thể bạn quan tâm

Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn) Niềm Vui Mới Cho Người Trồng Luồng Ở Mỹ Phương (Bắc Kạn)

Được trồng làm nguyên liệu giấy từ năm 2004, đã 10 năm trôi qua kể từ ngày đưa vào trồng, hơn 60ha cây luồng đến thời kỳ khai thác không có người đến thu mua, tưởng chừng sẽ chẳng để làm gì, nay luồng đã bắt đầu đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho người trồng ở xã Mỹ Phương (Ba Bể - Bắc Kạn).

25/08/2014
Quy Trình, Chất Lượng Trà C2 Ô Long Trắng Trợn Lừa Dối Người Dùng Quy Trình, Chất Lượng Trà C2 Ô Long Trắng Trợn Lừa Dối Người Dùng

Chuyên gia về chè đã bóc mẽ sự mập mờ, lừa dối người tiêu dùng của công ty URC Việt Nam trong việc thông tin nguồn gốc sản giống chè làm nguyên liệu chế biến trà xanh C2 Ô Long.

25/08/2014
Lão Nông Lão Nông "Đời Mới"

Ông Hoàng Văn Lập (69 tuổi, xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom) là nông dân trồng tiêu giỏi tại địa phương, luôn tiên phong ứng dụng cái mới vào sản xuất. Nhờ đó, vườn tiêu rộng hơn 1 hécta 14 năm tuổi của ông luôn cho năng suất cao, ổn định với chi phí sản xuất thấp.

25/08/2014
Tập Trung Bảo Vệ Sản Xuất Mùa Lũ Tập Trung Bảo Vệ Sản Xuất Mùa Lũ

Vụ lúa thu đông này xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự xuống giống gần 1.200ha lúa và hoa màu, là một trong những địa phương có diện tích lúa thu đông nhiều nhất của huyện. Tuy nhiên, đây cũng là xã thường xuyên chịu ảnh hưởng của sạt lở vào mùa lũ. Do vậy mọi công tác bảo vệ sản xuất đang được xã tập trung.

25/08/2014
Giá Trị Sản Xuất Công Nghiệp Trong Tháng 8 Đạt Gần 1.500 Tỷ Đồng Giá Trị Sản Xuất Công Nghiệp Trong Tháng 8 Đạt Gần 1.500 Tỷ Đồng

Theo Cục Thống kê tỉnh, tháng 8 sản xuất công nghiệp của tỉnh có mức tăng trưởng không cao, do các doanh nghiệp trong tỉnh vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là khâu tiêu thụ sản phẩm.

25/08/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.