Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá tôm thẻ chân trắng giảm gần 30% do được mùa

Giá tôm thẻ chân trắng giảm gần 30% do được mùa
Publish date: Monday. October 26th, 2015

Giá tôm sú (loại 40-50con/kg) chỉ còn 160.000đ/kg, giảm so với năm trước 25.000đ/kg. Tôm rớt giá, trong khi chi phí tôm giống, thức ăn, tiền thuê nhân công tăng cao làm cho hàng ngàn hộ nông dân nuôi tôm khó khăn.

Chiều 23-10, Chi cục trưởng chi cục nuôi trồng thủy sản Bình Định Võ Đình Tâm cho biết hiện tỉnh Bình Định có 2.223 hecta mặt nước được đưa vào nuôi tôm hai vụ.

Đến nay cả tỉnh đã thu hoạch gần 1.721 hecta, sản lượng tôm nuôi đạt 4.095 tấn.

Tôm thẻ chân trắng đạt 3.516 tấn, tăng 3,1% và tôm sú đạt 545,8 tấn, tăng 2,8%.

“Nguyên nhân làm cho giá tôm năm nay xuống thấp so với mọi năm là do được mùa.

Một số quốc gia trong khu vực như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ cũng được mùa tôm.

Trong khi các nhà máy chế biến trong khu vực không giải quyết hết lượng tôm nguyên liệu, dẫn đến tình trạng cung vượt cầu.

Điều đáng lo trong nuôi trồng thủy sản ở Bình Định nói riêng, cả nước nói chung là hầu hết chưa có doanh nghiệp đứng ra ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho người nuôi tôm.

Do vậy, mỗi khi tôm nuôi được mùa, tình trạng “ép giá” lại xảy ra”- ông Tâm nói.


Related news

Bắc Mê phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi Bắc Mê phát huy hiệu quả các công trình thủy lợi

“Nhất nước, nhì phân...”, xác định vai trò quan trọng của việc cung cấp nguồn nước để chủ động sản xuất mùa vụ; những năm qua, huyện Bắc Mê đã tăng cường công tác quản lý, vận hành và bảo dưỡng các công trình thủy lợi (CTTL) sau đầu tư; đảm bảo sản xuất đúng thời vụ, chống hạn và tăng năng suất cho cây trồng.

Tuesday. May 12th, 2015
Chú trọng vai trò các HTX sản xuất nông, lâm nghiệp ở Quang Bình Chú trọng vai trò các HTX sản xuất nông, lâm nghiệp ở Quang Bình

Trong sản xuất nông, lâm nghiệp ở huyện Quang Bình; kinh tế tập thể và nòng cốt là các hợp tác xã (HTX) đóng vai trò hết sức quan trọng, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của nhân dân. Hiện, cấp ủy, chính quyền huyện đang tích cực vận dụng các chính sách để hỗ trợ khuyến khích phát triển, mở rộng sản xuất của các HTX sao có thể khai thác được nhiều tiềm năng, thế mạnh, góp phần vào phát triển KT – XH, XĐGN, ở địa phương.

Tuesday. May 12th, 2015
Nhiều khả năng thiếu nguồn cung cho xuất khẩu thủy sản Nhiều khả năng thiếu nguồn cung cho xuất khẩu thủy sản

Hiện nay diện tích thả nuôi các mặt hàng thủy sản đang có dấu hiệu giảm sút, đặc biệt là đối với mặt hàng tôm.

Tuesday. May 12th, 2015
Bán 15 tấn hải sản, chỉ được trả tiền 10 tấn Bán 15 tấn hải sản, chỉ được trả tiền 10 tấn

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Quốc Chinh - Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải (Lý Sơn - Quảng Ngãi) về tình trạng ngư dân bị “đầu nậu” ép giá, “trừ hao” trọng lượng. Nguyên nhân chính yếu là do Lý Sơn chưa phát triển được dịch vụ hậu cần nghề cá, chưa có doanh nghiệp nào uy tín đứng ra thu mua hải sản cho ngư dân.

Tuesday. May 12th, 2015
Ngư dân U Minh phấn khởi với nghề câu mực ốc Ngư dân U Minh phấn khởi với nghề câu mực ốc

Hiện nay, nhiều ngư dân trên địa bàn xã Khánh Hội, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau đã chuyển sang nghề câu mực ốc thay cho nghề kéo lưới, câu mực truyền thống trước đây. Đây là một nghề khai thác mực vừa mới được ngư dân tỉnh Kiên Giang chuyển giao phương tiện và kỹ thuật khai thác, bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao nên ngư dân hết sức phấn khởi.

Tuesday. May 12th, 2015