Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Hạ Nhiệt

Giá Thức Ăn Chăn Nuôi Hạ Nhiệt
Ngày đăng: 07/09/2013

Giá thức ăn chăn nuôi đang có xu hướng giảm nhẹ theo giá nguyên liệu của thị trường thế giới.

Ông Phạm Đức Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam cho biết, giá đậu nành hiện giảm còn dưới 13.000 đồng/kg (so với tháng 7 là khoảng 14.000 đồng/kg), dự báo sẽ xuống mức 12.000 đồng/kg vào tháng 9 và 11.000 đồng/kg vào tháng 10 tới.

Trong khi đó, giá ngô (ngô khô), hiện cũng đã giảm còn 245 USD/tấn về tới Việt Nam, tương đương 5.700 - 5.800 đồng/kg (chưa thuế). Giá ngô trong nước từ mức trên dưới 7.000 đ/kg trong tháng 7, nay cũng đã giảm mạnh xuống chỉ còn 6.100 đ/kg.

Giá đậu nành và ngô giảm chủ yếu do sản lượng của những sản phẩm này tăng mạnh nhờ được mùa và diện tích tang.


Có thể bạn quan tâm

Để Thương Hiệu Cam Sành Hàm Yên Được Giữ Vững Để Thương Hiệu Cam Sành Hàm Yên Được Giữ Vững

Cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang) không chỉ nổi tiếng trong tỉnh mà còn nổi tiếng cả nước. Năm 2013 cam sành Hàm Yên đã được vinh danh và lọt vào Top 10 loại trái cây bậc nhất Việt Nam. Để giữ vững thương hiệu cam sành Hàm Yên, toàn huyện đã và đang có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm.

30/06/2014
Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Lời Giải Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững Đồng Bằng Sông Cửu Long Tìm Lời Giải Để Phát Triển Ca Cao Bền Vững

Hơn 10 năm qua, cây ca cao có bước phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng, góp phần tăng thu nhập đáng kể cho người nông dân. Song, cũng như các loại cây trồng khác, việc phát triển trong giai đoạn đầu trải qua không ít khó khăn, cần rút kinh nghiệm, tìm giải pháp phát triển bền vững cây trồng này trong thời gian tới.

09/09/2014
Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Chim Cút Phát Triển Mạnh Nghề Nuôi Chim Cút

Ông Phạm Văn Hoàng, Chi hội trưởng Chi Hội nông dân khu phố 3, phường Tân Định, TX.Bến Cát (Bình Dương) cho biết, nghề nuôi chim cút tại khu phố phát triển mạnh khoảng 4 năm trở lại đây. Để đạt hiệu quả kinh tế cao, khu phố đã thành lập Tổ chăn nuôi chim cút và nhận được sự hưởng ứng của các hộ chăn nuôi.

01/07/2014
Đẩy Mạnh Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Cu Ba Đẩy Mạnh Hợp Tác Nông Nghiệp Việt Nam - Cu Ba

Sáng qua (8/9), tại Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công nghiệp thực phẩm Cu Ba – bà Maria Del Carmen Concepcion Gonzalez, nhằm đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

09/09/2014
Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao Chăn Nuôi Theo Hướng Công Nghiệp Mang Lại Hiệu Quả Cao

Bên cạnh cây cao su, hiện nay người dân xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) đang chú trọng vào lĩnh vực chăn nuôi theo hướng công nghiệp. Những mô hình chăn nuôi gà bằng trại lạnh, nuôi heo giống mới... đã mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực.

02/07/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.