Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá nấm rơm tăng cao

Giá nấm rơm tăng cao
Ngày đăng: 31/08/2015

Những ngày gần đây, giá nấm rơm đang tăng lên từ 15.000 - 20.000 đồng/kg so với vụ trước. Cụ thể, giá nấm rơm được bày bán ở các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang khoảng 45.000 - 50.000 đồng/kg; còn các tiểu thương thu mua tại nhà của người dân dao động ở mức 35.000 - 38.000 đồng/kg.

Theo nhận định của các tiểu thương chợ Nàng Mau, huyện Vị Thủy, thời gian tới, giá nấm rơm có thể tiếp tục tăng thêm bởi đây là vụ nghịch, nhất là nguồn rơm chất nấm khan hiếm, trong khi nhu cầu thị trường khá cao.

Giá nấm rơm tăng cao nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu tiêu dùng.

Anh Huỳnh Thành Lâm, ngụ ấp 8, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, cho biết đợt này anh chất 9 công rơm, với số lượng 100 chai meo. Bình quân mỗi chai meo cho 2kg nấm, nên với mức giá cao như hiện nay thì sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình anh có thể thu nhập trên 3 triệu đồng.


Có thể bạn quan tâm

Làm Giàu Từ Gà Mía Làm Giàu Từ Gà Mía

Đến vùng đất cổ Đường Lâm, huyện Ba Vì, Hà Nội ai cũng biết đến mô hình chăn nuôi gà Mía hiệu quả nhờ mạnh dạn đầu tư, áp dụng khoa học của ông Nguyễn Quốc Quân (60 tuổi), người gắn liền với thương hiệu này nhiều năm nay.

18/08/2012
Hiệu Quả Từ Cây Xoài Bưởi Hiệu Quả Từ Cây Xoài Bưởi

Để giúp cho hộ trồng rừng có thêm thu nhập bên cạnh cây rừng, từ năm 1996, Chi Cục Kiểm Lâm đưa cây xoài Bưởi vào cơ cấu cây rừng. Riêng trên địa bàn xã An cư huyện Tịnh Biên, diện tích trồng Xoài xen Sao trong 3 năm, từ năm 1996 đến 1998, là 350ha. Với công thức kỹ thuật: Keo lá tràm 444 cây/ha + Sao 500 cây/ha + Xoài Bưởi 200 cây/ha. Sau bao năm vất vả, đến hôm nay, các hộ dân trồng rừng khu vực xã An Cư phấn khởi vì được mùa xoài.

19/08/2012
Thả 40.000 Con Cá Tra Bần Tại Sông Cái Lớn Huyện Long Mỹ Thả 40.000 Con Cá Tra Bần Tại Sông Cái Lớn Huyện Long Mỹ

Thời gian qua, tình hình đánh bắt thủy sản ngày càng tăng nên nhiều loại thủy sản trở nên cạn kiệt và có nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là loại cá tra bần (hay còn gọi là cá tra nghệ). Để tái tạo lại nguồn lợi thủy sản của loại cá này, đồng thời tạo nguồn cho việc di cư sinh sản trong thiên nhiên, ngày 18-8, Chi cục Thủy sản tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng Phòng Kinh tế huyện Long Mỹ và Công ty TNHH 1 thành viên Minh Chánh - Phú Tân

20/08/2012
Nhân Giống Khoai Tây Bằng Nuôi Cấy Mô Và Công Nghệ Trồng Không Cần Đất Nhân Giống Khoai Tây Bằng Nuôi Cấy Mô Và Công Nghệ Trồng Không Cần Đất

Triển vọng về giống khoai tây nguyên chủng được nhân giống bằng phương pháp nuôi cấy mô và gieo trồng theo phương pháp khí canh đang mở ra hướng sản xuất khoai tây thương phẩm giá trị kinh tế cao, đồng thời hứa hẹn phát triển một nền sản xuất nông nghiệp sạch ở Thái Bình.

20/08/2012
Nuôi Cá Thát Lát Cườm Ghép Cá Sặc Rằn Trong Ao Nuôi Cá Thát Lát Cườm Ghép Cá Sặc Rằn Trong Ao

Anh Lê Minh Trung, 28 tuổi, ở ấp Long An B, xã Phú Thọ, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp là người đầu tiên trong huyện áp dụng thành công mô hình nuôi cá thát lát cườm ghép cá sặc rằn trong ao bằng thức ăn công nghiệp.

22/08/2012
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.