Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá nấm rơm tăng cao

Giá nấm rơm tăng cao
Publish date: Monday. August 31st, 2015

Những ngày gần đây, giá nấm rơm đang tăng lên từ 15.000 - 20.000 đồng/kg so với vụ trước. Cụ thể, giá nấm rơm được bày bán ở các chợ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang khoảng 45.000 - 50.000 đồng/kg; còn các tiểu thương thu mua tại nhà của người dân dao động ở mức 35.000 - 38.000 đồng/kg.

Theo nhận định của các tiểu thương chợ Nàng Mau, huyện Vị Thủy, thời gian tới, giá nấm rơm có thể tiếp tục tăng thêm bởi đây là vụ nghịch, nhất là nguồn rơm chất nấm khan hiếm, trong khi nhu cầu thị trường khá cao.

Giá nấm rơm tăng cao nhưng khách hàng vẫn có nhu cầu tiêu dùng.

Anh Huỳnh Thành Lâm, ngụ ấp 8, xã Long Trị, thị xã Long Mỹ, cho biết đợt này anh chất 9 công rơm, với số lượng 100 chai meo. Bình quân mỗi chai meo cho 2kg nấm, nên với mức giá cao như hiện nay thì sau khi trừ các khoản chi phí, gia đình anh có thể thu nhập trên 3 triệu đồng.


Related news

Tổng kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi Tổng kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cho biết từ nay đến hết tháng 2-2016, cục sẽ triển khai liên tục các đợt kiểm tra chất cấm trong chăn nuôi ở 63 tỉnh, thành cả nước, tập trung 8 địa phương trọng điểm.

Tuesday. November 17th, 2015
Nuôi thỏ sinh sản thu nhập không nhỏ từ nghề phụ Nuôi thỏ sinh sản thu nhập không nhỏ từ nghề phụ

Trồng chôm chôm và điều trên diện tích 3 ha thuộc ấp Suối Cam, xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài, gia đình anh Trần Công Bằng có thu nhập ổn định mỗi năm từ 200 - 250 triệu đồng. Đây là con số mơ ước của nhiều hộ dân trên địa bàn tỉnh.

Tuesday. November 17th, 2015
Nghề nuôi ong sẽ hết long đong Nghề nuôi ong sẽ hết long đong

Hiện huyện Châu Đức (Bà Rịa Vũng Tàu) có khoảng 150 hộ nuôi 4500 đàn ong. Nghề nuôi ong lấy mật đã và đang đem thu nhập ổn định cho nhiều người.

Tuesday. November 17th, 2015
Công ty C.P Việt Nam ngưng hợp đồng chăn nuôi vĩnh viễn với trang trại có sử dụng chất tạo nạc Công ty C.P Việt Nam ngưng hợp đồng chăn nuôi vĩnh viễn với trang trại có sử dụng chất tạo nạc

Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đang áp dụng hình thức quản lý chặt chẽ việc sử dụng thuốc thú y, thức ăn trong chăn nuôi, trong đó có biện pháp tầm soát dư lượng chất cấm ngay từ khi heo giống nhập chuồng và chuẩn bị xuất bán ra thị trường.

Tuesday. November 17th, 2015
Giá gà giảm mạnh, người chăn nuôi gặp khó Giá gà giảm mạnh, người chăn nuôi gặp khó

Gần 4 tháng nay, nhiều hộ chăn nuôi gà theo hình thức trang trại, gia trại của huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế rất lo lắng khi phải chạy đôn chạy đáo tìm đầu ra cho những lứa gà thịt đến tuổi xuất chuồng.

Tuesday. November 17th, 2015