Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Heo Tăng, Người Nuôi Tái Đàn

Giá Heo Tăng, Người Nuôi Tái Đàn
Ngày đăng: 27/08/2014

Giá heo hơi trên thị trường đang tăng cao, kéo giá heo thịt tăng từ 10 đến 15% so với tháng trước. Nhiều hộ chăn nuôi trong tỉnh bắt đầu cho tái đàn, sau một thời gian dài “treo” chuồng hoặc nuôi với số lượng ít.

Theo các chủ lò giết mổ gia súc trên địa bàn TP Tuy Hòa, cách đây 1 tháng, giá heo hơi mua tại các hộ, trại chăn nuôi trong tỉnh chỉ từ 43.000 đến 44.000 đồng/kg, nhưng nay đã lên khoảng 50.000 đồng/kg.

Đối với heo hơi nhập về từ các tỉnh Đắk Lắk, Bình Định hiện ở mức từ 53.000 đến 54.000 đồng/kg. Nguyên nhân là do trong thời gian dài giá heo hơi ở mức thấp, người nuôi lỗ vốn, không dám tái đàn, khiến cung không đủ cầu.

Giá heo hơi tăng, kéo theo giá heo thịt bán tại các chợ tăng từ 10 đến 15%. Hiện giá thịt heo đùi dao động từ 85.000 đến 90.000 đồng/kg, thịt giò 75.000 đồng/kg, thị ba chỉ 85.000 đồng/kg, sườn non 110.000 đồng/kg…

Bà Nguyễn Thị Diên, bán thịt heo tại chợ Tân Hiệp, TP Tuy Hòa cho biết khoảng nửa tháng nay, dù giá thịt tăng nhưng sức mua vẫn không giảm. Bình quân, mỗi ngày bà Diên bán từ 70 đến 80kg thịt các loại.

Ông Lê Văn Nam, Phó phòng NN-PTNT huyện Tuy An cho biết: Đầu năm 2014, một số hộ chăn nuôi heo trong huyện phải giảm đàn, do tình hình dịch bệnh, giá thức ăn cho vật nuôi tăng, khiến người nuôi không có lãi. Hiện tổng đàn heo của huyện trên 12.000 con, tập trung tại các xã An Nghiệp, An Cư, An Ninh Tây, An Mỹ.

Trong đó, xã An Nghiệp có 2 trại nuôi heo với vi mô 600 con/lứa/trại, số còn lại chủ yếu nuôi theo hộ gia đình. Những ngày qua, giá heo hơi tăng, người nuôi có lãi, nên nhiều hộ quyết định đầu tư vốn để tái đàn. Qua khảo sát, cho thấy, những hộ nuôi trước đây đã giảm đàn, nay đã sửa chữa lại chuồng trại, mua thêm con giống về nuôi.

Bà Trần Thị Luyện ở xã An Mỹ cho biết: Một hộ ở cạnh nhà tôi vừa xuất bán 3 con heo, trọng lượng mỗi con gần 1 tạ. Với giá bán 50.000 đồng/kg, tính ra lãi trên 1,4 triệu đồng/con. Thấy giá heo tăng, ngoài việc đang nuôi 5 con heo thịt, gia đình tôi đang xây thêm chuồng để mở rộng quy mô nuôi.

Còn bà Nguyễn Thị Dùng ở thôn Phước Khánh, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa thì nói: Gia đình tôi nuôi 2 con heo nái và 13 con heo con. Số heo con này dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ xuất chuồng (bán heo giống). Trước đây, vì nuôi heo thịt ít có lãi nên tôi chỉ nuôi heo giống. Nhưng nay giá heo thịt đã tăng, tôi quyết định gầy thêm đàn để vừa nuôi heo giống, vừa nuôi heo thịt bán vào dịp cuối năm.

“Tổng đàn heo của huyện Phú Hòa khoảng 26.000 con. Số hộ nuôi heo của huyện đang tăng, quy mô đàn cũng lớn hơn so với những tháng trước.

Nhất là ở xã Hòa Trị và Hòa Thắng, một số hộ có ý định thành lập trang trại chăn nuôi heo. Tuy nhiên, huyện cũng khuyến cáo người chăn nuôi không nên nuôi heo một cách ồ ạt, vượt quá khả năng quản lý nhằm tránh rủi ro”, ông Lương Công Dũng, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Phú Hòa nói.


Có thể bạn quan tâm

Sản Lượng Khai Thác Biển Trong Tháng Đầu Năm 2015 Tăng Sản Lượng Khai Thác Biển Trong Tháng Đầu Năm 2015 Tăng

Trong tháng 1, thời tiết tương đối thuận lợi cho hoạt động khai thác hải sản, ngư dân mạnh dạn đầu tư ngư lưới cụ và máy có công suất lớn, các đội tàu đánh bắt xa bờ tích cực ra khơi và có những chuyến ra khơi đánh bắt được mùa bội thu. Sản lượng khai thác biển trong tháng 1 ước đạt 16.000 tấn, tăng 18,52% so với cùng kỳ.

27/01/2015
Trà Vinh Khai Thác Và Nuôi Trồng Thủy Sản Tiếp Tục Phát Triển Ổn Định Trà Vinh Khai Thác Và Nuôi Trồng Thủy Sản Tiếp Tục Phát Triển Ổn Định

Tổng sản lượng thủy sản 177.900 tấn (đạt 103,06% kế hoạch), tăng 23.368 tấn so với năm 2013, trong đó, sản lượng nuôi 99.550 tấn, tăng 18.284 tấn (đạt 102,79% kế hoạch), sản lượng khai thác 78.390 tấn, tăng 5.083 tấn (đạt 103,42% kế hoạch). Đây là điều kiện thuận lợi để năm 2015 tiếp tục phát huy kết quả đạt được và tận dụng, khai thác có hiệu quả tiềm năng kinh tế biển.

27/01/2015
Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Cá Lồng Trên Sông Mã Ở Huyện Bá Thước (Thanh Hóa) Hiệu Quả Bước Đầu Từ Mô Hình Nuôi Cá Lồng Trên Sông Mã Ở Huyện Bá Thước (Thanh Hóa)

Qua trao đổi với anh Thường cùng một số hộ nuôi cá lồng và làm việc với ông Trương Mai Chưng, Chủ tịch UBND xã Lương Ngoại, tất cả đều khẳng định: Với nguồn lợi sinh thủy từ nguồn nước do Nhà máy Thủy điện Bá Thước 2 mang lại; trong vùng lại sẵn có luồng để làm lồng; thức ăn cho cá không phải mua; chỉ “lấy công làm lãi”, nhưng công cũng không nhiều.

27/01/2015
Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Nuôi Tôm Sú Kết Hợp Với Tôm Thẻ Chân Trắng Hiệu Quả Bước Đầu Mô Hình Nuôi Tôm Sú Kết Hợp Với Tôm Thẻ Chân Trắng

Qua nhiều năm thất bại với con tôm thẻ chân trắng do ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Phạm Văn Tánh, ấp Thanh Nhung I, xã Phước Trung, huyện Gò Công Đông (Tiền Giang) đã thử nghiệm mô hình nuôi tôm sú kết hợp với tôm thẻ chân trắng và mô hình này đã phát triển tốt, thoát được dịch bệnh, lợi nhuận đạt được khá cao ngay trong vụ nuôi đầu tiên.

27/01/2015
Ngành Chăn Nuôi Ở Tư Nghĩa Hướng Đến Mục Tiêu Hiện Đại, Chất Lượng Ngành Chăn Nuôi Ở Tư Nghĩa Hướng Đến Mục Tiêu Hiện Đại, Chất Lượng

Theo ông Thanh, hiện nay bò là loài vật dễ nuôi, ít dịch bệnh, giá cả tương đối ổn định nên ít gây tổn thất về kinh tế cho người chăn nuôi. Các giống bò được nuôi phổ biến ở Tư Nghĩa trong những năm qua chủ yếu là bò vàng địa phương, bò lai sind và bò lai Zêbu. Trong đó, giống bò lai sind đã được người dân lựa chọn nuôi ngày một nhiều với quy mô hộ gia đình, trang trại, chăn nuôi tập trung theo kiểu bán công nghiệp.

27/01/2015
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.