Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá chuối tăng kỷ lục người dân phấn khởi

Giá chuối tăng kỷ lục người dân phấn khởi
Ngày đăng: 24/09/2015

Nếu như sau Tết Nguyên đán giá chuối giảm kỷ lục chỉ còn từ 2.000 – 2.500 đồng/nải, gây tâm lý lo lắng và chán nản trong người trồng chuối thì nay chuối đã tăng kỷ lục trở lại.

Hiện chuối được các thương lái đến tận nơi mua với giá từ 4.300 – 4.500 đồng/nải.

Theo người dân thì đây là đợt tăng giá chuối cao nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, giá bắp chuối cũng tăng lên từ 500 – 1.000 đồng/bắp, hiện được các thương lái thu mua với giá từ 5.000 – 6.000 đồng/bắp.

Nhờ giá chuối tăng và ổn định trong thời gian gần đây nên những người trồng chuối trên địa bàn huyện U Minh đều có thu nhập khá ổn định, đặc biệt đợt tăng giá lần này đã tạo cho người trồng chuối tâm lý an tâm hơn, tiếp tục đầu tư sản xuất để phát triển loại cây trồng này.

Ngoài các diện tích chuối sẵn có, người dân cũng đang mở rộng mô hình, nhất là bà con trên khu vực lâm phần rừng tràm.

Với giá chuối đang ổn định ở mức cao như hiện nay, tin rằng cây chuối sẽ tiếp tục là cứu cánh của dân nghèo trên địa bàn huyện, giúp họ tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.


Có thể bạn quan tâm

8 Tỉ Đồng Triển Khai Dự Án Sản Xuất Giống Lúa Siêu Nguyên Chủng, Nguyên Chủng 8 Tỉ Đồng Triển Khai Dự Án Sản Xuất Giống Lúa Siêu Nguyên Chủng, Nguyên Chủng

Ngày 20/3, ông Đặng Phúc, Giám đốc Trung tâm Giống và Kỹ thuật cây trồng Phú Yên cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận nguồn vốn 8 tỉ đồng để triển khai thực hiện việc nghiên cứu chuyển giao công nghệ về công tác sản xuất giống lúa siêu nguyên chủng, nguyên chủng.

24/03/2014
Rau Sạch Không Lo Ế Rau Sạch Không Lo Ế

Mô hình sản xuất rau an toàn (RAT) triển khai hơn 7 năm qua tại xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội với sự hỗ trợ của Hội Nông dân (ND) đang giúp ND nâng cao thu nhập...

24/02/2014
Không Nên Mở Rộng Diện Tích Thanh Long Không Nên Mở Rộng Diện Tích Thanh Long

Ngày 15/3, tại Hội nghị sản xuất và tiêu thụ lúa, gạo đồng bằng Sông Cửu Long, Thủ tướng Chính phủ đề cập 2 vấn đề: Tạm trữ 1 triệu tấn gạo và gấp rút giảm diện tích lúa năng suất thấp, trồng các loại cây khác có thị trường. Với người Bình Thuận, những người từ lâu mang suy nghĩ: Chỉ cần vài lần trúng thanh long, cơ hội đổi đời sẽ tới, thì tin trên là tin vui vì họ có thể mở rộng diện tích, làm giàu từ giống cây có tên “rồng xanh” này.

24/03/2014
Nông Dân “Giật Mình” Vì Phân Bón Giả Nông Dân “Giật Mình” Vì Phân Bón Giả

Tại Phú Yên và Bình Định, cơ quan chức năng đang vào cuộc về vụ phát hiện 48 bao phân giả nhãn hiệu Bình Điền. Sau đó, nhiều hộ dân khác mới tá hỏa: Thời gian qua đã sử dụng phân bón… tào lao.

24/02/2014
Tiền Giang Mùa Dưa Hấu Biển Tân Thành Vào Vụ Tiền Giang Mùa Dưa Hấu Biển Tân Thành Vào Vụ

Người dân ở các ấp ven biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông, Tiền Giang) đang phấn khởi vì trà dưa hấu đang phát triển tốt, hứa hẹn năng suất cao. Các ấp trồng dưa tập trung nhiều nhất là Cây Bàng, Đèn Đỏ, Cầu Muống và Bà Canh.

24/03/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.