Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá chuối tăng kỷ lục người dân phấn khởi

Giá chuối tăng kỷ lục người dân phấn khởi
Publish date: Thursday. September 24th, 2015

Nếu như sau Tết Nguyên đán giá chuối giảm kỷ lục chỉ còn từ 2.000 – 2.500 đồng/nải, gây tâm lý lo lắng và chán nản trong người trồng chuối thì nay chuối đã tăng kỷ lục trở lại.

Hiện chuối được các thương lái đến tận nơi mua với giá từ 4.300 – 4.500 đồng/nải.

Theo người dân thì đây là đợt tăng giá chuối cao nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, giá bắp chuối cũng tăng lên từ 500 – 1.000 đồng/bắp, hiện được các thương lái thu mua với giá từ 5.000 – 6.000 đồng/bắp.

Nhờ giá chuối tăng và ổn định trong thời gian gần đây nên những người trồng chuối trên địa bàn huyện U Minh đều có thu nhập khá ổn định, đặc biệt đợt tăng giá lần này đã tạo cho người trồng chuối tâm lý an tâm hơn, tiếp tục đầu tư sản xuất để phát triển loại cây trồng này.

Ngoài các diện tích chuối sẵn có, người dân cũng đang mở rộng mô hình, nhất là bà con trên khu vực lâm phần rừng tràm.

Với giá chuối đang ổn định ở mức cao như hiện nay, tin rằng cây chuối sẽ tiếp tục là cứu cánh của dân nghèo trên địa bàn huyện, giúp họ tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.


Related news

Sầu riêng nhúng thuốc sự thật và nỗi oan Sầu riêng nhúng thuốc sự thật và nỗi oan

Sau một thời gian thông tin trái cây bị nhúng hóa chất cho mau chín và bảo quản được lâu tạm lắng xuống thì những ngày qua trên mạng xã hội, một loạt hình ảnh chụp cận cảnh trái sầu riêng ngâm trong thùng hóa chất màu vàng được share (chia sẻ) với tốc độ chóng mặt. Những hình ảnh này cùng với lời cảnh báo các công ty xuất khẩu trái cây của Trung Quốc đang sử dụng một loại hóa chất độc hại để làm chín các loại trái như sầu riêng, mít, chuối, xoài, táo… khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng.

Tuesday. August 18th, 2015
Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho Hội thảo ứng dụng chế phẩm sinh học trên cây nho

Ngày 13-8, tại xã Nhơn Sơn, Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học SRE&RL phòng, chống nấm mốc trên Nho giai đoạn trước và sau thu hoạch. Tham dự Hội thảo có đại diện Bộ Khoa học& Công nghệ, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các nhóm liên kết trồng nho trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Tuesday. August 18th, 2015
Cao Phong (Hòa Bình) phát triển cam VietGAP hướng ra thị trường lớn Cao Phong (Hòa Bình) phát triển cam VietGAP hướng ra thị trường lớn

Trong hành trình xây dựng Cam Cao Phong trở thành một thương hiệu có sức vươn mạnh mẽ ra thị trường lớn, chứng nhận VietGAP được coi là cột mốc quan trọng giúp nâng tầm giá trị của thương hiệu Cam Cao Phong. Đến thời điểm này, trong hàng nghìn ha cam đang được canh tác hiệu quả trên đất Cao Phong mới chỉ có gần 50 ha được chứng nhận VietGAP.

Tuesday. August 18th, 2015
Nâng cao chất lượng mãng cầu Xiêm Nâng cao chất lượng mãng cầu Xiêm

Cây mãng cầu Xiêm được xác định là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Hiện nay, địa phương đang quy hoạch mở rộng vùng chuyên canh, chuyển giao kỹ thuật trồng, hình thành các tổ hợp tác sản xuất mãng cầu Xiêm, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để xây dựng thương hiệu mãng cầu Xiêm Tân Phú Đông trên thị trường.

Tuesday. August 18th, 2015
Trồng sắn bền vững trên đất đồi Trồng sắn bền vững trên đất đồi

Từ kết quả ứng dụng tiến bộ KHKT vào SX, mô hình canh tác sắn bền vững trên đất đồi đã được chuyển giao cho nông dân tỉnh Khánh Hòa thông qua dự án KH-CN giai đoạn 2013-2015…

Tuesday. August 18th, 2015