Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Tăng, Người Nuôi Lãi Khoảng 3.000 Đồng/kg

Giá Cá Tra Tăng, Người Nuôi Lãi Khoảng 3.000 Đồng/kg
Ngày đăng: 28/04/2014

Mặc dù vậy, số cơ sở nuôi cá hưởng lợi rất ít vì thời gian dài cho cá ăn cầm chừng nên cá chưa đủ kích cỡ thương phẩm để bán.

Bộ NN-PTNT dẫn thông tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT Bến Tre, Vĩnh Long báo cáo cho biết, thời gian này cá tra phát triển khá tốt, các cơ sở nuôi đang tiếp tục thả giống.

Do giá thu mua cá tra nguyên liệu trong tháng tăng nhẹ, dao động từ 24.500-25.500 đ/kg, người nuôi bắt đầu có lãi, với giá như trên người nuôi có lãi từ 2.000-3.000 đ/kg, nhưng số cơ sở hưởng lợi rất ít vì thời gian dài cho cá ăn cầm chừng nên cá chưa đủ kích cỡ thương phẩm để bán.

Diện tích nuôi cá tra của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long 4 tháng đầu năm ước đạt 5.300 ha với sản lượng 243 ngàn tấn. Theo báo cáo của các Sở NN&PTNT thuộc đồng bằng sông Cửu Long, diện tích và sản lượng cá tra một số tỉnh giảm so với cùng kỳ năm ngoái như: Vĩnh Long giảm 3,6% và -27,8%; An Giang giảm 38,9% và -30,8%; Đồng Tháp giảm 0,7% và 7,9%. Riêng Cần Thơ giảm 16,4% diện tích nhưng sản lượng lại tăng, đạt 23.200 tấn (+5,74%).

Bên cạnh một số tỉnh có diện tích và sản lượng cá tra giảm thì tại Tiền Giang và Bến Tre, tình hình sản xuất cá tra khá hơn, diện tích và sản lượng 2 tỉnh này đều tăng, cụ thể: Tiền Giang diện tích 104 ha (+18%), sản lượng 10.900 tấn (+17%), Bến Tre diện tích 608 ha (+10,5%), sản lượng 40.000 tấn (+5,3%).

Trên bình diện xuất khẩu, theo VASEP, vào thời điểm này, nguồn cung nguyên liệu cá tra trong nước đang ổn định dần, dù sản lượng cá tra năm nay ước tính sẽ giảm so với năm ngoái. Theo một số DN giá cá tra tại thị trường Mỹ đã tăng khoảng 15 cent so với hồi đầu năm do giá cá tra nguyên liệu trong nước tăng cao.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá tra sang Mỹ từ 1/1/2014 đến 15/3/2014 đạt giá trị 73,1 triệu USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mỹ hiện vẫn dẫn đầu về nhập khẩu cá tra Việt Nam chiếm 21,4% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này.


Có thể bạn quan tâm

Mô Hình Tôm – Muối Ở HTX Thanh Phong Mô Hình Tôm – Muối Ở HTX Thanh Phong

Đưa chúng tôi đến tận chân đê bao, ông Nguyễn Văn Khâm - Chủ tịch HTX Thanh Phong (xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam - Bình Thuận) tỏ vẻ phấn khởi khi nói về mô hình muối - tôm

21/06/2012
Quý Hiếm Như Cá Lăng Chấm Quý Hiếm Như Cá Lăng Chấm

Cá lăng chấm (Hemibagrus guttatus) là loài cá quý hiếm hoang dã sống trên hệ thống sông Hồng. Thịt cá mềm, thơm ngon, ít xương dăm, giàu chất dinh dưỡng, được liệt vào hàng đặc sản. Cá lăng chấm sống ở những vùng nước sạch, có dòng chảy nhẹ. Hiện nay, cá lăng chấm bị khai thác rất mạnh đến mức cạn kiệt

06/09/2011
Cải Tạo Đất Bằng Cây Lạc Dại Cải Tạo Đất Bằng Cây Lạc Dại

Theo Viện trưởng Lê Quốc Doanh thì lạc dại (Arachis pintoi) là cây họ đậu thuộc loại thân bò, sinh trưởng vô hạn, hoa có màu vàng tươi, hạt nhỏ (8-12mm x 4-6mm), màu nâu nhạt, rễ có nhiều nốt sần có khả năng cố định đạm từ nitơ khí trời rất tốt. Lạc dại dễ trồng, sinh trưởng, phát triển nhanh, có thể thích ứng với nhiều loại đất từ đất xấu bạc màu, nghèo dinh dưỡng, đất đồi núi dốc đến đất cát, đất chua mặn ven biển.

15/07/2012
Gramoxone Giúp Người Trồng Bắp Giữ Nghề Gramoxone Giúp Người Trồng Bắp Giữ Nghề

Thế nhưng khi về huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai), chúng tôi mới biết rằng "di chứng" của cơn sốt gạo ấy vẫn còn gây lo lắng cho người nông dân nơi này, nhất là với những hộ lâu nay sinh sống chủ yếu nhờ vào cây bắp.

15/07/2012
Nuôi Cá Rô Đồng Mùa Nước Nổi Nuôi Cá Rô Đồng Mùa Nước Nổi

Mùa nước nổi năm nay có rất nhiều mô hình làm giàu từ lũ được nhân rộng ở các địa phương vùng ĐBSCL như: nuôi tôm càng xanh, nuôi cá chình, lươn, cá lóc, cá bông... ở các huyện: Tân Châu (An Giang), Hồng Ngự, Tân Hồng (Đồng Tháp), Tân Hưng (Long An)...

26/09/2011
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.