Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Sẽ Được Vực Dậy Trong 1-2 Tháng Tới

Giá Cá Tra Sẽ Được Vực Dậy Trong 1-2 Tháng Tới
Ngày đăng: 01/05/2012

"Với tính hình mua bán cá tra nội địa lẫn xuất khẩu như hiện, tôi nghĩ khoảng 1-2 tháng tới giá cá nguyên liệu sẽ được vực dậy trở lại”, ông Nguyễn Việt Cường Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Cường cho hay.

Theo ông Cường, cá tra giảm giá mạnh thời gian qua là do ảnh hưởng xấu trên toàn thế giới cũng như ảnh hưởng về mặt thông tin (thông tin các doanh nghiệp tồn kho lớn) nên các nước nhập khẩu ép giá.

Thông tin từ bà con nuôi cá tra tại Đồng Tháp, An Giang cho biết, hiện cá tra nguyên liệu loại đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (0,8-0,9 kí lô gam/con, thị trắng) có giá 21.000-22.000 đồng/kg và từ 19.000-20.000 đồng/kg đối với cá có chất lượng thịt xấu hơn. Với giá bán như hiện nay, bà con nuôi cá tra lỗ từ 1.000-4.000 đồng/kg (tùy loại và nơi).

Hiện tình trạng "treo" ao nuôi cá tra tại một số tỉnh ĐBSCL vẫn tiếp tục diễn ra. Cụ thể, theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có khoảng 80 héc ta ao nuôi cá tra bị "treo" do người dân không có vốn thả nuôi trở lại.

Có thể bạn quan tâm

Cẩm Sơn (Bến Tre) Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Thái Cẩm Sơn (Bến Tre) Nhân Rộng Mô Hình Chăn Nuôi Heo Trên Đệm Lót Sinh Thái

Để nghiên cứu đánh giá về hiệu quả của mô hình đối với môi trường, cuối năm 2013, Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng Dự án nuôi heo trên đệm lót sinh thái, trong đó xã Cẩm Sơn có 4 hộ được chọn để triển khai. Mỗi hộ được hỗ trợ từ 2,5 đến 4,5 triệu đồng.

12/06/2014
Xuất Khẩu Cá Ngừ Sang Hà Lan Tăng Trưởng Ấn Tượng Xuất Khẩu Cá Ngừ Sang Hà Lan Tăng Trưởng Ấn Tượng

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), trong những tháng đầu năm xuất khẩu (XK) cá ngừ Việt Nam sang thị trường EU sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, XK cá ngừ sang Hà Lan lại có sự tăng trưởng ấn tượng. Trong 4 tháng đầu năm, XK mặt hàng này sáng Hà Lan đạt gần 8,9 USD, tăng hơn 123%.

30/06/2014
Vải Thiều Trung Quốc Thâm Nhập Vùng Biên Lạng Sơn? Vải Thiều Trung Quốc Thâm Nhập Vùng Biên Lạng Sơn?

Theo cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn cho biết, đang tiến hành làm rõ thông tin vải ngoại có nguồn gốc từ Trung Quốc thâm nhập vùng biên vào tiêu thụ nội địa. Tuy nhiên, hiện nay tình trạng vải thiều nội địa xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn diễn ra bình thường.

30/06/2014
Nuôi Lợn Hướng Nạc Hướng Đi Mới Dực Yên (Quảng Ninh) Nuôi Lợn Hướng Nạc Hướng Đi Mới Dực Yên (Quảng Ninh)

Ông Hoàng Trung Tuyến, Chủ tịch Hội Nông dân xã Dực Yên (Đầm Hà - Quảng Ninh), đồng thời cũng là Chủ nhiệm CLB Nông trang của xã, cho biết, trong thời gian qua, mô hình nuôi lợn hướng nạc đã được người dân xã Dực Yên tập trung nhân rộng. Với thời gian nuôi ngắn, giá bán cao, thị trường tiêu thụ ổn định, lợn hướng nạc đang là hướng đi mới hiệu quả cho chăn nuôi ở nơi đây.

12/06/2014
Cà Chua Một Kg Mỗi Trái Vào Siêu Thị Cà Chua Một Kg Mỗi Trái Vào Siêu Thị

Trao đổi với VnExpress.net, bà Phạm Thị Thu Cúc, nổi tiếng với khu vườn cà chua nặng một kg mỗi trái ở Lạc Dương (Lâm Đồng) cho biết, sau nhiều khó khăn tìm kiếm thị trường tiêu thụ hiện nay bà đã ký kết được hợp đồng cung cấp cho siêu thị Big C mỗi ngày 1,5 tạ cà chua. Giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng dự kiến là 40.000 đồng.

30/06/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.