Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cá Tra Sẽ Được Vực Dậy Trong 1-2 Tháng Tới

Giá Cá Tra Sẽ Được Vực Dậy Trong 1-2 Tháng Tới
Publish date: Tuesday. May 1st, 2012

"Với tính hình mua bán cá tra nội địa lẫn xuất khẩu như hiện, tôi nghĩ khoảng 1-2 tháng tới giá cá nguyên liệu sẽ được vực dậy trở lại”, ông Nguyễn Việt Cường Phó Chủ tịch Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Cường cho hay.

Theo ông Cường, cá tra giảm giá mạnh thời gian qua là do ảnh hưởng xấu trên toàn thế giới cũng như ảnh hưởng về mặt thông tin (thông tin các doanh nghiệp tồn kho lớn) nên các nước nhập khẩu ép giá.

Thông tin từ bà con nuôi cá tra tại Đồng Tháp, An Giang cho biết, hiện cá tra nguyên liệu loại đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (0,8-0,9 kí lô gam/con, thị trắng) có giá 21.000-22.000 đồng/kg và từ 19.000-20.000 đồng/kg đối với cá có chất lượng thịt xấu hơn. Với giá bán như hiện nay, bà con nuôi cá tra lỗ từ 1.000-4.000 đồng/kg (tùy loại và nơi).

Hiện tình trạng "treo" ao nuôi cá tra tại một số tỉnh ĐBSCL vẫn tiếp tục diễn ra. Cụ thể, theo thống kê của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đồng Tháp, toàn tỉnh hiện có khoảng 80 héc ta ao nuôi cá tra bị "treo" do người dân không có vốn thả nuôi trở lại.

Related news

Nắng Nóng Bất Thường Đang Gây Hại Cho Người Trồng Ngô Nắng Nóng Bất Thường Đang Gây Hại Cho Người Trồng Ngô

Từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 6, cả nước xuất hiện đợt nắng nóng kéo dài đột biến, nhất là tại các tỉnh Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên đã khiến hàng nghìn nông dân các vùng trồng ngô lo ngại.

Wednesday. June 18th, 2014
Tây Giang Sử Dụng Bón Phân Dúi Trong Sản Xuất Lúa Nước Tây Giang Sử Dụng Bón Phân Dúi Trong Sản Xuất Lúa Nước

Mô hình sản xuất lúa có bón phân dúi được Trạm Khuyến nông – khuyến lâm huyện Tây Giang triển khai thực hiện tại 3 thôn Pơ’ning, A Rớt, Nal (xã Lăng) với 103 hộ đồng bào Cơ Tu tham gia trên tổng diện tích 10ha.

Wednesday. July 9th, 2014
Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn Người Trồng Mía Gặp Nhiều Khó Khăn

Ngày 16-6, đoàn đại biểu HĐND 3 cấp tỉnh Đồng Nai, huyện và xã do bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã có các buổi gặp gỡ với cử tri tại xã Gia Canh, Phú Tân (huyện Định Quán).

Wednesday. June 18th, 2014
Thăng Bình Nỗ Lực Cứu Cây Trồng Thăng Bình Nỗ Lực Cứu Cây Trồng

Nắng hạn kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho cây trồng, hoa màu và ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất của nông dân. Vì vậy, Thăng Bình đang triển khai các giải pháp cấp bách chống hạn, cứu cây trồng.

Wednesday. July 9th, 2014
Giá Khóm Giảm Mạnh Giá Khóm Giảm Mạnh

Hiện nay, khóm đang vào mùa nhưng rớt giá mạnh. Tại chợ Vị Thanh, giá khóm bán ra giảm hơn 1/2 so với hơn 1 tháng trước. Khóm loại 1 chỉ còn 4.000-5.000 đồng/trái (trong khi hơn tháng trước từ 10.000-12.000 đồng/trái).

Wednesday. June 18th, 2014