Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá cà phê tiếp tục giảm

Giá cà phê tiếp tục giảm
Ngày đăng: 22/10/2015

Hiện đang bước vào vụ thu hoạch cà phê nên giá giảm khiến các nhà vườn lo lắng vụ cà phê này lợi nhuận sẽ rất thấp.

Nguyên nhân khiến giá cà phê tại Đồng Nai cũng như cả nước giảm là do giá cà phê thế giới những ngày qua liên tiếp giảm xuống, chỉ còn hơn 1.600 USD/tấn.

Giá cà phê thế giới hạ sâu nên các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trên địa bàn tỉnh giảm số lượng xuất khẩu.

Cụ thể trong gần 10 tháng của năm 2015, xuất khẩu cà phê chỉ đạt gần 215 ngàn tấn với kim ngạch hơn 419 triệu USD, bằng gần một nửa so với cùng kỳ năm 2014.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, thị trường xuất khẩu cà phê từ nay đến hết năm 2015 sẽ khó có thể tốt hơn.


Có thể bạn quan tâm

Một Số Rủi Ro Ảnh Hưởng Đến Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Trong Chăn Nuôi Một Số Rủi Ro Ảnh Hưởng Đến Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm Trong Chăn Nuôi

Trong những năm gần đây, vấn đề vệ vinh an toàn thực phẩm được các cơ quan chức năng và người tiêu dùng rất chú trọng, bà con chăn nuôi ngày càng có ý thức tốt hơn về việc chăn nuôi an toàn sinh học nhằm đảm bảo yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vấn đề thịt, quầy thịt có chứa các chất tăng trưởng, tồn dư kháng sinh, vi khuẩn vượt quá quy định… vẫn còn khá phổ biến.

20/01/2014
Giá Heo, Bò Tăng Người Nuôi Có Lãi Giá Heo, Bò Tăng Người Nuôi Có Lãi

Gần đến Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, giá heo tăng mạnh, người chăn nuôi Phú Yên có thu nhập khá cao. Bên cạnh đó, người nuôi bò cũng thu lãi lớn.

20/01/2014
Đánh Bắt Cá Ở Hồ Ayun Hạ Đánh Bắt Cá Ở Hồ Ayun Hạ

Cách cửa xả lũ của thủy lợi Ayun Hạ hơn 1 km đã nghe tiếng nước réo ầm ầm giữa núi rừng thâm u. Hai họng nước như dòng thác đổ từ độ cao hơn 30 mét xuống với lưu lượng 200 m3/s, bụi nước bắn ra cả trăm mét. Ngày lũ lớn, lưu lượng xả lên 500-700 m3/s.

21/01/2014
Cào Dính Cá Hô Đỏ Nặng 86 Kg Cào Dính Cá Hô Đỏ Nặng 86 Kg

Cá hô trên sông Hậu và sông Tiền có 3 loại: Cá hô đỏ, cá hô hoa cà và cá hô đất, trong đó cá hô đỏ và cá hô hoa cà có giá cao nhất.

21/01/2014
Ngư Dân Miền Trung Tranh Thủ Ra Khơi Đảm Bảo Nguồn Cung Tết Ngư Dân Miền Trung Tranh Thủ Ra Khơi Đảm Bảo Nguồn Cung Tết

Những ngày này, tranh thủ thời tiết nắng ráo, hàng ngàn tàu cá của ngư dân miền Trung hối hả ra khơi đánh bắt để có nguồn hàng dồi dào cung cấp cho thị trường dịp Tết cổ truyền.

21/01/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.