Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cà Phê Sẽ Tăng Vì Thời Tiết Xấu Ở Braxin

Giá Cà Phê Sẽ Tăng Vì Thời Tiết Xấu Ở Braxin
Ngày đăng: 28/03/2012

Thời tiết khô hạn và độ ẩm thấp khiến quá trình làm nhân của quả cà phê bị chậm lại và không được chắc, dẫn đến năng suất có thể giảm tới 30 – 40% so với bình thường.

Trong một báo cáo gửi tới khách hàng ngày hôm nay 28/3, ngân hàng Goldman Sachs nhận định giá cà phê có thể tăng nếu thời tiết ở Braxin vẫn tiếp tục khô hạn trong vài tháng tới.

Trong năm nay, giá cà phê Arabica trên thị trường kỳ hạn New York đã giảm 18% do thương nhân đẩy mạnh bán ra trước kỳ vọng vụ mùa bội thu ở Braxin. Người trồng cà phê ở đất nước Nam Mỹ này dự kiến sẽ thu hoạch sản lượng 49 – 52,3 triệu bao trong vụ 2012/13 bắt đầu từ tháng 7 tới do cây cà phê bước vào chu kỳ cho sản lượng cao 2 năm một lần. Mức sản lượng này như vậy sẽ vượt mức kỷ lục 48,5 triệu bao từng đạt được vào năm 2002.

Damien Courvalin, chuyên gia phân tích của Goldman Sachs tại New York cho rằng, nếu thời tiết khô hạn kéo dài thì giá cà phê sẽ được đẩy lên cao vì sản lượng của Braxin chắc chắn bị tác động giảm.

Công ty nghiên cứu hàng hóa nổi tiếng F.O. Licht của Đức trong một báo cáo phát đi ngày 19/3 nhận xét, các khu vực trồng cà phê chủ chốt của Braxin hồi tháng 2 đã trải qua giai đoạn khô hạn hơn thường lệ. Chuyên gia nông học Marco Antonio dos Santos ở Sao Paulo của Braxin thì lưu ý, độ ẩm thấp đồng nghĩa với quá trình làm nhân của quả cà phê bị chậm lại và không được chắc, khiến cho năng suất có thể giảm tới 30 – 40% so với bình thường.

Trong một báo cáo phát đi ngày hôm qua của Rabobank thì cho thấy, thời tiết ở Braxin năm nay sẽ lạnh hơn thường lệ, có thể làm ảnh hưởng đến sản lượng và đẩy tăng giá. Chuyên gia Keith Flury của ngân hàng này nhận xét, mùa sương giá ở Braxin, thường bắt đầu vào khoảng tháng 6, có thể sẽ khiến nhà đầu tư thay đổi quan điểm hiện tại là bán ra ồ ạt để chuyển sang đẩy mạnh mua vào.


Có thể bạn quan tâm

Ca Cao Đạt Giá Cao Ca Cao Đạt Giá Cao

Hiện giá ca cao tươi bán tại vườn đạt hơn 5.000 đồng/kg, hạt khô có giá 56.000 đồng/kg, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Sở NNPTNT Đồng Nai, diện tích cây ca cao cho thu hoạch trong tỉnh hiện khoảng 1.000ha, năng suất bình quân khoảng 10 tấn hạt tươi/ha, tăng 20% so với cùng kỳ.

11/11/2014
Lệ Thủy (Quảng Bình) Được Mùa Ruốc Biển Lệ Thủy (Quảng Bình) Được Mùa Ruốc Biển

Mặc dù không phải là nghề chính, thế nhưng mùa ruốc biển (còn gọi là khuyết) năm nay, ngư dân các vùng bãi ngang Lệ Thủy (Quảng Bình) được cả mùa lẫn giá khiến cho nhiều người vô cùng phấn khởi. Khai thác ruốc biển đã mang lại khoản thu nhập không hề nhỏ cho những ngư dân nơi đây.

09/11/2014
Nuôi Ba Ba Đút Túi 1,5 Tỷ Đồng Mỗi Năm Nuôi Ba Ba Đút Túi 1,5 Tỷ Đồng Mỗi Năm

Ông Nguyễn Văn Hòa bắt đầu nuôi ba ba từ năm 2000. Ban đầu, ông xây ao nuôi thử nghiệm 15 con ba ba giống nhưng do chưa biết cách chăm sóc, phòng bệnh nên ba ba chết dần dần. Học hỏi kinh nghiệm từ mô hình nuôi ba ba ở các tỉnh khác và tự rút kinh nghiệm trong quá trình nuôi, trong vòng 4 năm ông Hòa đã ổn định được tay nghề và bắt đầu kiếm được thu nhập 100 triệu đồng/năm.

11/11/2014
Bạc Liêu Có Hơn 3.800ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại Được Khắc Phục Bạc Liêu Có Hơn 3.800ha Tôm Nuôi Bị Thiệt Hại Được Khắc Phục

Theo Sở NN&PTNT, đến thời điểm này diện tích có tôm thả nuôi trong toàn tỉnh Bạc Liêu là 84.000ha. Trong đó, tôm nuôi theo mô hình thâm canh và bán thâm canh 6.277ha. Trong tuần qua, nông dân đã thu hoạch 53.436ha tôm nuôi, sản lượng đạt gần 1.500 tấn. Sau khi thu hoạch, nông dân tiếp tục cải tạo ao vuông và thả tôm nuôi hơn 19.200ha. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân nên đã có 5.408ha tôm nuôi bị thiệt hại.

09/11/2014
Xây Dựng Trang Trại Nuôi Cá Nước Lạnh Trong Rừng Phòng Hộ Đầu Nguồn Đa Nhim Xây Dựng Trang Trại Nuôi Cá Nước Lạnh Trong Rừng Phòng Hộ Đầu Nguồn Đa Nhim

Công ty TNHH liên doanh Thung Lũng Nắng đang tiếp tục đầu tư hoàn thành Dự án Trang trại nuôi cá “Thung lũng cầu vồng” tại xã Đạ Sar và xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng). Với tổng nguồn vốn 1,7 triệu USD, trên địa bàn 2 xã này, công ty thực hiện dự án trên 100ha rừng thuộc Khoảnh 3, Tiểu khu 115 và các Khoảnh 3, 7, 8, 9, Tiểu khu 99, Ban Quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Đa Nhim.

09/11/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.