Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc

Giá Cà Phê Nhân Xô Tiếp Tục Lao Dốc
Ngày đăng: 26/08/2013

Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây Nguyên liên tục giảm trong 1 tháng qua, khi sáng 23-8 tiếp tục mất tới 700.000 đồng so với ngày 22-8, xuống mức 37,8 - 38,3 triệu đồng/tấn.

Theo các chuyên gia, do dự báo của các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài rằng nông dân Việt Nam có khả năng thu hoạch được một vụ mùa kỷ lục, đã làm giá cà phê robusta trên thị trường thế giới liên tục lao dốc. Hiện tại giá cà phê tại khu vực Tây Nguyên đã giảm khoảng 1.000 đồng so với giữa tháng 6 và giảm tới gần 7.000 đồng/kg so với giữa tháng 3-2013.

Giá cà phê liên tục rớt mạnh khiến nhiều doanh nghiệp trong vùng có nguy cơ thua lỗ nặng vì đã thu gom cà phê lúc giá cao, cùng lúc đến hạn trả nợ ngân hàng. Nhiều doanh nghiệp chấp nhận thua lỗ cũng không gom đủ hàng để cung cấp cho đối tác theo hợp đồng đã ký, vì giá cà phê xuống thấp nên nông dân không bán.


Có thể bạn quan tâm

Kiểm Tra, Kiểm Dịch Gần 3,8 Triệu Con Tôm Post Kiểm Tra, Kiểm Dịch Gần 3,8 Triệu Con Tôm Post

Trong tháng 4/2014, ngành chức năng đã kiểm tra, kiểm dịch hơn 3,8 triệu con tôm post sản xuất trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu. Trong đó, kiểm tra 90 xe nhập tỉnh với hơn 1,2 triệu con tôm post, kiểm tra con giống sản xuất trong tỉnh gần 2,6 triệu con tôm post.

06/05/2014
Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục Trong Vòng 2 Năm Qua Giá Heo Hơi Tăng Kỷ Lục Trong Vòng 2 Năm Qua

Sau nhiều năm thua lỗ liên tục vì giá heo hơi thấp dưới giá thành sản xuất, người nuôi phải giảm hoặc bỏ đàn. Gần đây, giá heo hơi nhích lên dần và đang ở mức 5,4 -5,5 triệu đồng/tạ, cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây. Các hộ chăn nuôi rất phấn khởi và đang dần tái, tăng đàn trở lại.

20/05/2014
Huyện Cái Nước (Cà Mau) Báo Động Ô Nhiễm Nguồn Nước Trong Nuôi Tôm Huyện Cái Nước (Cà Mau) Báo Động Ô Nhiễm Nguồn Nước Trong Nuôi Tôm

Hiện nay có một thực tế đang tồn tại, đó là tình trạng tôm nuôi công nghiệp bị chết, người dân bơm xả trực tiếp ra môi trường. Hành vi này không chỉ gây ô nhiễm nguồn nước, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh trên tôm nuôi phát sinh, lây lan.

06/05/2014
Lại Tái Diễn Thương Lái Trung Quốc Mua Rễ, Gốc Hồ Tiêu Lại Tái Diễn Thương Lái Trung Quốc Mua Rễ, Gốc Hồ Tiêu

Những ngày qua, người trồng hồ tiêu ở huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), thủ phủ hồ tiêu của cả nước, xôn xao việc thương lái nước ngoài thông qua tiểu thương trên địa bàn lùng mua rễ và gốc cây hồ tiêu. Không rõ việc thu mua này nhằm mục đích gì.../ Nghi án thu mua rễ, gốc tiêu để phá hoại kinh tế?

20/05/2014
Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Đạt 23.200 Tấn Sản Lượng Khai Thác Thủy Sản Đạt 23.200 Tấn

Từ đầu năm đến nay, sản lượng thủy sản do ngư dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa khai thác đạt 23.200 tấn, tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, sản lượng khai thác biển đạt hơn 22.000 tấn. Sản lượng thủy sản đạt cao là nhờ thời tiết thuận lợi cho hoạt động khai thác vụ cá Nam. Do giá một số loại thủy sản tăng và tương đối ổn định nên khuyến khích ngư dân trong tỉnh đồng loạt ra khơi bám biển.

21/05/2014
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.