Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Gần 1.000 Tỷ Đồng Cho Cánh Đồng Lớn Theo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Lúa Gạo

Gần 1.000 Tỷ Đồng Cho Cánh Đồng Lớn Theo Chuỗi Liên Kết Giá Trị Lúa Gạo
Ngày đăng: 30/12/2014

Gói cho vay trên nằm trong chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp với mức lãi suất cho vay tối đa là 6,5%/năm.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa phê duyệt cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc Dân (NCB) dành 980 tỷ đồng cho vay ngắn hạn dự án “Cánh đồng lớn theo chuỗi liên kết giá trị lúa gạo” của tỉnh Đồng Tháp.

Doanh nghiệp đầu mối trong dự án này là Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Xuất nhập khẩu Lộc Anh.

Gói cho vay trên nằm trong chương trình cho vay thí điểm phục vụ phát triển nông nghiệp theo Nghị quyết 14/NQ-CP ngày 5/3/2014 của Chính phủ. Đến tháng 11/2014 đã có 27 doanh nghiệp với 30 dự án tại 22 tỉnh, thành phố được tham gia chương trình với tổng vốn cam kết từ các ngân hàng lên tới hơn 4.600 tỷ đồng.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/1/2015, mức lãi suất cho vay tối đa đối với các dự án vay thuộc chương trình trên là 6,5%/năm; cho vay trung hạn tối đa ở mức 9,5%/năm; cho vay dài hạn tối đa là 10/%/năm.

Bên cạnh chiến lược phát triển lĩnh vực ngân hàng bán lẻ, NCB liên tục đưa ra các gói giải pháp tài chính trọn gói cho doanh nghiệp vừa và nhỏ; cung cấp tín dụng, dịch vụ cho doanh nghiệp lớn có chọn lọc và cấp tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp theo các chương trình ưu tiên của Chính phủ.

NCB mong muốn thông qua gói vay ưu đãi 980 tỷ trong dự án “Cánh đồng lớn theo chuỗi liên kết giá trị lúa gạo” góp phần phát triển nông nghiệp nông thôn thiết thực, hiệu quả nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi lãi suất từ Chính phủ, đặc biệt tại khu vực Tây Nam Bộ.


Có thể bạn quan tâm

Tôm, Ngao Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Ở Nam Định Tôm, Ngao Chết Hàng Loạt Do Nắng Nóng Ở Nam Định

Thời tiết khắc nghiệt kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho các chủ đầm nuôi thủy sản ở Nam Định thiệt hại lớn vì tôm, ngao chết hàng loạt.

25/05/2013
Anh Nguyễn Văn Khởi Hành Công Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm Ở Cà Mau Anh Nguyễn Văn Khởi Hành Công Vụ Lúa Trên Đất Nuôi Tôm Ở Cà Mau

Những năm qua, anh Nguyễn Văn Khởi, ấp Thọ Mai, xã Phú Mỹ, huyện Phú Tân (Cà Mau), là một trong những người thực hiện thành công và có hiệu quả cao mô hình cấy lúa trên đất nuôi tôm.

02/04/2013
Phát Triển Chăn Nuôi Gia Súc Ở Pác Nặm Phát Triển Chăn Nuôi Gia Súc Ở Pác Nặm

Trong những năm qua, huyện Pác Nặm luôn xác định phát triển chăn nuôi là một trong những hướng đi quan trọng giúp người dân xoá đói, giảm nghèo và thực tế đã cho thấy đây là hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, công tác phát triển chăn nuôi hiện nay ở Pác Nặm còn gặp nhiều khó khăn, cần có những giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy hơn nữa.

22/08/2013
Triển Khai Thực Hiện Thí Điểm Bảo Hiểm Tôm Nuôi Năm 2013 Triển Khai Thực Hiện Thí Điểm Bảo Hiểm Tôm Nuôi Năm 2013

Ngày 22/5/2013, Ban chỉ đạo thí điểm bảo hiểm tôm nuôi tỉnh Bạc Liêu (Ban chỉ đạo tỉnh) tổ chức hội nghị triển khai thực hiện thí điểm bảo hiểm tôm nuôi năm 2013 trên địa bàn.

27/05/2013
Tăng Cường Kiểm Tra, Kiểm Dịch Giống Tôm Để Thả Nuôi Vụ Xuân – Hè Ở Thanh Hóa Tăng Cường Kiểm Tra, Kiểm Dịch Giống Tôm Để Thả Nuôi Vụ Xuân – Hè Ở Thanh Hóa

Để thả nuôi 3.900 ha tôm sú và 120 ha tôm he chân trắng vụ xuân - hè năm 2013 theo kế hoạch, các chủ ao đầm trong tỉnh Thanh Hóa có nhu cầu 250 triệu con giống tôm sú và 190 triệu con giống tôm he chân trắng.

03/04/2013
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng vượt trội, bọt khí mịn, kháng khuẩn. Ống Nano-Tube là lựa chọn sục khí được ưa chuộng nhất trên thị trường để tăng cường oxy đáy trong ao nuôi tôm …
Sản phẩm khuyên dùng
Chất lượng hoàn toàn vượt trội, sử dụng hộp số giảm tốc vỏ gang, một trải nghiệm vô cùng mới. Oxy hoà tan cao, tạo dòng lưu thông mạnh giữ cho đáy ao luôn sạch.